tisdag 30 maj 2023

สกู๊ปเรื่องเบื้องหลังกรณีหุ้น ITV - ภาพการประชุมที่ลังกาวีก่อนการเลือกตั้ง

อันนี้น่าสนใจ ลองอ่านดู (ยาวนิดหน่อย) facebook.com/saiseema.p/pos

PPTV ทำสกู๊ปต่อเนื่องเรื่องเบื้องหลังกรณีหุ้น ITV โดยได้ไปสัมภาษณ์ทนายความของนิกม์ แสงศิรินาวิน อดีตผู้สมัคร สส พรรคอนาคตใหม่ ปัจจุบันย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทยของเสี่ยหนู ทำให้ทราบว่า หุ้น ITV ที่ "ภาณุวัฒน์" คนที่เข้าไปตั้งคำถามในที่ประชุมผู้ถือหุ้นถืออยู่นั้น คือหุ้นเดิมที่เคยเป็นของ "นิกม์" นั่นเอง นอกจากนี้ทนายยังเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้นิกม์เคยมาปรึกษาเรื่องจะร้องเรียนกกต.ว่าพิธาถือหุ้นITV แต่ทนายเห็นว่าหลักฐานยังไม่ชัดเจนจึงไม่ได้รับเรื่องมาดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ได้คุยกับนิกม์หลังเห็นข่าวเรืองไกรร้องเรียนเรื่องนี้ ทางนิกม์ก็ยืนยันว่าไม่รู้จักกับเรืองไกร และไม่ได้รู้เห็นไม่ได้ให้ข้อมูลกับเรืองไกรแต่อย่างใด
ตอนแรกที่เห็นข่าวว่า "ภาณุวัฒน์" คนที่ไปยกมือถามในที่ประชุมผู้ถือหุ้น ITV นั้นทำงานเป็นผู้จัดการคลีนิคที่มี"นิกม์"เป็นเจ้าของ ก็คิดไว้แล้วว่าหุ้น ITV ที่ภาณุวัฒน์ถือนั้นน่าจะเคยเป็นหุ้นของนิกม์มาก่อน เพราะ ITV ถูกเพิกถอนจากตลาดไป 15 ปีแล้ว ถ้าไม่ใช่นักลงทุนระยะยาวที่ถือหุ้นมาเป็นสิบๆปี "นักลงทุนเฉพาะกิจ"หน้าใหม่คงไม่สามารถไปหาซื้อหุ้นมาได้ง่ายๆ
 
เพราะเมื่ออ่านรายงานการประชุมแล้วรู้สึกว่า "ภาณุวัฒน์" น่าจะเป็น "นักลง่ทุนเฉพาะกิจ"มากกว่า เนื่องจากในระหว่างประชุม "ภาณุวัฒน์" ค่อนข้างกระตือรือร้นมีการยิงคำถามไปยังผู้บริหารถึง 3 คำถาม แต่ว่าแต่ละคำถามนั้นมันแปลกๆ เหมือนเป็นคำถามของ "นักลงทุนเฉพาะกิจ" ที่สนใจถามในเรื่อง "เฉพาะเจาะจง" ที่ไม่เกี่ยวกับผลการดำเนินงานบริษัท คือ 
 
1. มีกรรมการที่เป็นนักการเมืองหรือไม่? เป็นคำถามในวาระการแต่งตั้งกรรมการบริษัท ซึ่งผู้บริหารตอบว่าไม่มี
2. ผู้ถือหุ้นจะเข้าไปช่วยเหลือ(ในทางคดี)ได้อย่างไร? เป็นคำถามในวาระรายงานผลความคืบหน้าคดีพิพาทกับ สปน ซึ่งผู้บริหารตอบว่า ผู้ถือหุ้นแค่รอรับฟังคำพิพากษา
3. ITV มีการดำเนินงานเกี่ยวกับสื่อหรือไม่? เป็นคำถามส่งท้ายก่อนปิดการประชุม ซึ่งผู้บริหารก็ตอบว่า บริษัทยังดำเนินกิจการอยู่ตามวัตถุประสงค์ของบริษัท
 
ซึ่งคำถามข้อสุดท้ายนี้ถูกนำคำตอบมาตีความแบบความจริงครึ่งเดียว ให้กลายเป็นว่าผู้บริหารยอมรับว่ายังดำเนินธุรกิจสื่ออยู่ ทั้งที่จริงๆวัตถุประสงค์ของบริษัทมีทั้งหมด 45 ข้อ มีเรื่องการทำสื่อทีวีจริง แต่ก็มีเรื่องการหาดอกผลจากทรัพย์สิน การให้กู้เงิน ซึ่งคือเรื่องเดียวที่ ITV ยังดำเนินการอยู่ในช่วงสิบกว่าปีมานี้ หลังจากโดน สปน.ยกเลิกสัญญาในอนุญาตสถานีโทรทัศน์ และยุคเผด็จการ คมช ออกกฎหมายโอน คลื่นความถี่ ทรัพย์สิน อุปกรณ์ ที่ใช้ในการทำทีวีทั้งหมดเป็นของรัฐ จน ITV ไม่เหลือสินทรัพย์ถาวรที่ใช้ประกอบธุรกิจอะไรแล้ว และถึงศาลปกครองสูงสุดตัดสินให้ชนะคดีก็ไม่มีทางที่จะได้สัญญา หรือ ทรัพย์สินเหล่านั้นคืน อย่างดีสุดคือ ITV ไม่ต้องจ่ายเงินค่าปรับเกือบแสนล้านบาทที่ สปน.เรียกร้องเท่านั้น

May be an image of 2 people and text

May be an image of text May be an image of ticket stub and text 

"หมาแก่" ยืนยันว่ามีการประชุมที่ลังกาวีจริง แต่เป็นประชุมก่อนการเลือกตั้ง วันที่ประชุม 6 พค. มีชาย3คนไปร่วมประชุม มีชายตามไปฟังด้วย1คน "หมาแก่" ไม่ยืนยันว่าเป็นการประชุมเดียวกับชูวิทย์หรือไม่ และเป็นการประชุมนานแล้วสถานการณ์เปลี่ยนไปมากจึงไม่อาจทราบว่าคงยืนยันตามที่ประชุมหรือไม่

Thai E-News 

มีการนัดทานข้าวกันถี่มากตามบ้านบุคคลสำคัญ สรุปออกมาเป็น MOU ฉบับทิพย์ดังนี้


ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี
1d
·
ผีดิบคืนชีพเพราะกล้วย
เกิดข่าวลับลวงพรางออกมา ไม่พูดไม่ได้ มีการนัดทานข้าวกันถี่มากตามบ้านบุคคลสำคัญ สรุปออกมาเป็น MOU ฉบับทิพย์ดังนี้

1. ห้ามลุงโยนผ้าขาว
2. ลุงต้องออกไปตรวจราชการตามปกติ แต่ห้ามพูดมากและให้หลีกเลี่ยงด้อมส้ม
3. ใครสัญญาจะแจกกล้วยกับใครไว้ ก็อย่าเบี้ยว
4. ไปสืบหาด้อมส้มและติ่งแดงที่มีใจแปรพักตร์

เหตุการณ์อย่างนี้ประมาทไม่ได้เด็ดขาด อยากเตือนเจ้าบ่าวเจ้าสาวว่า แม้เธอทั้งสองจะไม่ได้รักใคร่กันมาก่อน คือเป็นแค่เพื่อนบ้านกันแถวถนนเพชรบุรี แต่ตอนนี้สถานการณ์มันบังคับให้ต้องเป็นทองแผ่นเดียวกัน หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่งแล้วก็อยู่คนละบ้าน(กระทรวง) อาทิตย์หนึ่งเจอกันเฉพาะวันอังคาร(ครม.) ก็น่าจะ OK. นะ
ส่วนเจ้าบ่าวซึ่งยังซิงๆอยู่ ก็เบาๆหน่อย อย่าหักโหมโจมตีบ่อยนัก สำหรับเจ้าสาวหม้ายเนื้อหอมเป็นรัฐบาลมาแล้วหลายครั้งก็ขอให้ใจเย็นๆ เอ็นดูเด็กมันหน่อยก็แล้วกัน คิดเสียว่า มันยังไม่เคย (เป็นรัฐบาล เป็นรัฐมนตรี) ส่วนลูกเต้าก็อย่าเพิ่งคิดมี เพราะอีก 2ปีมีกฎบ้านใหม่ (รัฐธรรมนูญ)ออกมา ยังไงก็ต้องแยกทางกันอยู่ดี ทำไงได้ บุญวาสนามันมีกันเพียงเท่านี้ เพียงแต่ตอนนี้ต้องระวังอย่าให้ผีดิบคืนชีพมาก็แล้วกัน
เพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็พอได้แล้ว พวกคุณไม่ได้ร่วมหอลงโลงกับเขาสักหน่อย เวลานอนเขาก็อยู่กันสองคน คุณไปอยู่กับเขาด้วยหรือ มันสมรสเดี่ยวนะครับ ไม่ใช่สมรสหมู่เหมือนบวชพระหมู่ อีกเรื่องคือ แกนหนุ่มทั้งหลายหยุดพูดบ้างก็จะดี เห็นว่า กำลังเจรจาสินสอด(ตำแหน่ง)กันอยู่มิใช่หรือ มันเป็นความลับนะ ระวังตอนประชุมครม. เขาห้ามใช้โทรศัพท์(มีเครื่องตัดสัญญาณ) เดี๋ยวตอนนั้นจะลงแดงกันหมด
ส่วนสองลุง ผมก็บอกไปหลายทีแล้วว่า พอเถอะ อายุอานามก็เลข 7 จะเป็นเลข 8 อยู่แล้ว จะไปแข่งแต่งงานกับเขาทำไม มีแรงแยะหรือไง แถมคงจะไม่แข็งแรงอีกด้วยต่างหาก
ผมขอยืนยันครั้งที่ 501 (เลขที่บ้านผมที่ประตูน้ำ) เจ้าสาวผมจะแต่งกับรูปหล่อพิธาน้องเลิฟ BCC (กรุงเทพคริสเตียน)ของผมแน่นอน สำหรับผู้อยากได้กล้วยก็ให้มาเอาที่บ้านผม หากมีบุญวาสนาเอาไปบ่ม อาจจะกลายเป็นทองก็ได้นะ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar