lördag 24 juni 2023

โปรดเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา 3 ก.ค.66

3 ชม. 

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ พระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. เป็นต้นไป

อ่านรายละเอียดที่ https://prachatai.com/journal/2023/06/104723

อาจเป็นรูปภาพของ พาย และ ข้อความพูดว่า "ป เล่ม ๑๔๐ ตอนที่ ៣๘ ก หน้า ๑ ราชกิจจานุเบกษา ๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๖ NEWS พระราชกฤษฎีกา เรียกประชุมรัฐสภา พ.ศ. ๒๕๖๖ พระบท พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้ไว้ ณ วันที่ ២៣ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๖ เป็นปีที่ ๘ ในรัชกาลปัจจุบัน พระา พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า ดยีไ้ เมื่อวันที่ ๑๔ พฤษภาคม กำหนดให้ 24 มิ.ย.2566 โปรดเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกา เรียกประชุมรัฐสภา 3 ค.66" 

5 tim 
ในหลวงโปรดเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา 3 ก.ค.
.
วันนี้ (24 มิ.ย.) ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมรัฐสภา พ.ศ 2566
.
เนื้อหาตอนหนึ่งระบุว่า โดยที่ได้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2566 แล้ว และตามความในมาตรา 121 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย กำหนดให้มีการเรียกประชุมรัฐสภาภายใน 15 วันนับแต่วันประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอันเป็นการเลือกตั้งทั่วไป โดยให้ถือเป็นวันเริ่มสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่ 1
.
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 121 มาตรา 122 และมาตรา 175 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภาตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 2566 เป็นต้นไป
.
สำหรับการประกอบพิธีเปิดสมัยประชุมรัฐสภา จะเกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 3 ก.ค. ส่วนการเลือกประธานและรองประธานสภา มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 4 ก.ค. ตามการเปิดเผยของสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร
.
แต่จนบัดนี้ พรรคเพื่อไทย กับ พรรคก้าวไกล ยังไม่อาจหาข้อสรุปเกี่ยวกับตำแหน่งประธานสภาได้ 
อ่านเพิ่มเติมที่นี่ https://bbc.in/3JsfHwk

Kan vara en bild av tröglorier, tidning och text

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar