onsdag 28 juni 2023

จะเกิดอะไรขึ้น??? ถ้าเพื่อไทยต้องการเป็นรัฐบาลและคุมรัฐสภา โดยการร่วมมือกับพรรคภูมิใจไทยและพรรคพลังประชารัฐ

 
เรื่องวันนี้พูดอย่าง พรุ่งนี้พูดอีกอย่าง สำหรับพรรคเพื่อไทย ผม "เคยชิน" เสียแล้ว อันที่จริง ผมเรียนตามตรงว่า ผมเกือบๆจะต้องคิดใหม่หลายต่อหลายครั้ง เพราะพอฟังเขาพูดจาเสียงหนักแน่นวันแรก เกือบๆจะเชื่อเหมือนกันว่า เอ! ครั้งนี้คงไม่น่ะ แต่แล้ว... (1/2)
 
ผมเอามาสองรูปนี้มาเป็นเครื่องเตือนใจเฉยๆ ตอนนี้ไม่ว่าจะพูดหนุนพิธาๆกี่ครั้ง มองข้ามช็อตไปได้เลย เขาจะต่อรองกับไอ้ป้อมว่าไง ระหว่างไอ้ป้อมกับเศรษฐาหรืออุ๊งอิ๊ง (2/2)
 
Bild Bild
 
ปารีณา ไกรคุปต์ เป็นอดีต สส พลังประชารัฐ ธรรมนัส อยู่พลังประชารัฐ สุชาติ ตันเจริญ ตอนนี้อยู่เพื่อไทย เมื่อวันก่อนอยู่พลังประชารัฐ เพื่อไทย+พลังประชารัฐ+ภูมิใจไทย vs ก้าวไกล = เพื่อไทยชนะ ซ.ต.พ.
 
Bild 
 
ข้อเสนอต่อก้าวไกล เป็นที่ชัดแจ้งขึ้นทุกวันว่า เพื่อไทยต้องการเป็นรัฐบาลและคุมรัฐสภา โดยการร่วมมือกับพรรคภูมิใจไทยและพรรคพลังประชารัฐ ที่ผ่านมาก็เพียงแต่ "หนุน" ก้าวไกลขึ้นจัดตั้งรัฐบาล แต่เมื่อถึงเวลาต้องเลือกจริง ก็จะเอาตำแหน่งไว้เสียเอง ผมเสนอว่า ให้ก้าวไกลแถลงดังต่อไปนี้ (1/2)
 
1. พรรคก้าวไกล จะเสนอชื่อปดิพัทธิ์และพิธาเป็นประธานสภาและนายกรัฐมนตรีตามลำดับ ไม่ว่าจะได้รับความสนับสนุนจากพรรคอื่นๆหรือไม่ 
2. ก้าวไกลเห็นว่า ถ้าเพื่อไทยมีความต้องการเป็นรัฐบาลกับใครก็แล้วแต่ ให้จัดตั้งพรรคการเมืองและเสนอชื่อแคนดิเดทมาแข่ง (2/2)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar