måndag 29 september 2014

29 ก.ย. 57 ข่าวลับกรองแล้ว....."การเมืองปลายรัชกาล" ของแท้ในวันนี้ ก่อนสังคมจะเปลี่ยนแปลงประชาชนต้องสิ้นสงสัยว่า "วังคือศูนย์กลางวิกฤติของรัฐไทยวันนี้"ประเทศไทยจึงวุ่นวายไม่มีวันสงบ




ข่าวลับกรองแล้ว
29 กันยายน2557

สืบความลับจับมาตีแผ่เผยแพร่เป็นประจำในขบวนการประชาธิปไตยไทยในสแกนดิเนียเวียโดยกลุ่มเสียงประชาชนไทย(สปท.)  http://thaiscandemo.blogspot.com/

*สปท.หายไปหลายวันด้วยมุ่งมั่นจะเจาะข่าวเบื้องลึกวิกฤตของวังที่เป็นต้นทางของปัญหาการเมืองไทยที่เรียกว่า"การเมืองปลายรัชกาล"ของแท้ในวันนี้
*ก่อนสังคมจะเปลี่ยนแปลงประชาชนต้องสิ้นสงสัยว่า"วังคือศูนย์กลางวิกฤติของรัฐไทยวันนี้"ประเทศไทยจึงวุ่นวายไม่มีวันสงบ
*ทบทวนข้อมูลยืนยันอีกครั้งจากพยานที่ยังมีชีวิตว่าการรัฐประหารล้มรัฐบาลชาติชายเมื่อ23กุมภา 2534ก็วังนั่นแหละสั่งการ,จากปากคำพลอากาศเอกเกษตร โรจนนิล ผบ.ทอ.ในขณะนั้นในนามแกนนำการยึดอำนาจที่บัญชาการให้ผู้การหินใช้ปืนจี้พลเอกชาติชายบนเครื่องบิน,หลังจากนั้นสองสามวันวันไปยกช่อฟ้าที่วัดแห่งหนึ่งในเขตบางเขนขณะที่ไม่มีใครรู้ว่านายกจะเป็นใคร,พลอากาศเอกเกษตรกระซิบบอกผอ.เขตคนสนิทว่า"วังจะเอาอานันท์ เป็นนายก"...แล้วก็เป็นไปตามนั้นจริงๆและวันนี้ก็ชัดเจนอานันท์คือคนของวังไม่ต่างอะไรจากการขึ้นเป็นนายกฯของนายพจน์ สารสิน ในการรัฐประหารปี2500,นายธานินทร์ กรัยวิเชียร ปี2519,พลเอกสุรยุทธ จุลานนท์ ปี2549ล้วนแต่คนใกล้ชิดวังทั้งนั้น
*ส่วนรปห.19กันยา49เป็นกรณีที่ชัดจนไม่ต้องพิสูจน์เพราะองคมนตรีและว่าที่องคมนตรีในขณะนั้นร่วมวางแผนและปฏิบัติการยึดอำนาจกันโจ๋งครึ้มตั้งแต่เปรม,สุรยุทธ,ชาญชัยประธานศาลฎีกาและพล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผบ.ทอ.แกนนำตัวจริงยิ่งกว่าบิ๊กบัง ปัจจุบันล้วนเข้าไปพำนักข้างๆจัก-กะ-แล้ วังเป็นองคมนตรีหมดทุกคน
*รปห.ล่าสุดนี้แม้ยังไม่ได้ตั้งใครเป็นองคมนตรีแต่อธิการบดีมหาวิทยาลัยคนใกล้ชิดเทพพุงโลขาถ่างที่ขนนักศึกษาออกมาประท้วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์รวม9มหาลัยก็ได้ดิบได้ดีมีตำแหน่งกันทุกคนเป็นทั้งรัฐมนตรีและสมาชิกสภากันเป็นแถวได้เงินเดือนซ้ำซ้อนทั้งตำแหน่งราชการประจำและการเมืองจนเกิดกรณีปีบคลุมหัวขับไล่อธิการบดีนพ.รัชตะ รัชตะนาวิน ที่เป็นทั้งอธิการและรมว.สาธารณสุข..ก็ใหนว่าเป็น(พระ)เทพแห่งธรรมาภิบาลมิใช่หรือ?
*ขึ้นชื่อว่าวังไม่ใช่มีแต่ชั่งหัวมันแต่เนื้อแท้เป็นต้นแบบความละเอียดธุรกิจชนิดไม่พอเพียง..ล่าสุดคสช.ให้สมาชิกสภากทม.มาจากการแต่งตั้ง,ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ จากรองผอ.สำนักงานทรัพยสินส่วนพระมหากษัตริย์ ที่จิรายุ อิศรางกูร ณ.อยุธยา สายเจ้าเป็นผอ.ใหญ่ จึงได้รับแต่งตั้งให้มานั่งเก้าอี้ประธานสภากทม.เพื่อมาช่วยดูแลที่ดินภูมิพลส่วนใหญ่ที่อยู่ในกรุงเทพโดยไม่ต้องลาออกจากตำแหน่งเดิมด้วย....เป็นอย่างไรบ้างต้นตำรับธรรมมาภิบาลห้ามมีผลประโยชน์ทับซ้อนๆ555
*เมื่อเป็นอย่างนี้ใครจะเอาปี๊บคลุมหัวหรือใครจะมัวแต่จับประเด็นประยุทธ์ อังคารโอชา ที่ทำท่าจะเอาโพเดียมทุ่มนักข่าว ก็ขอบอกเล่าณ.ที่นี้ว่า เรื่องหลักยังต้องส่องกล้องให้ทะลุวังจึงจะรู้ว่าการเมืองประยุทธจะพังเมื่อไร เพราะวันนี้ตั้งไข่ไม่ให้ล้มยังง่ายกว่าจับภูมิพลนั่งเก้าอี้ได้ไม่ให้เอียงเสียอีก
*วันนี้ใครจะเถียงว่ากษัตริย์ภูมิพลยังแข็งแรงก็ขอให้ตะแคงหูรับรู้ไว้ด้วยว่าน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้"นั่งรถ"มาศิริราชเพราะครั้งหน้าท่าจะต้อง"นอนรถ"มาเท่านั้น
*สายหมอรายงานข่าวเบื้องลึกว่าท่านหมดเวลากินอาหารอร่อยแล้วเพราะโรคปากินสันที่ท่านเป็นมานานผ่านถึงขั้นสุดท้ายคือกล้ามเนื้อคอและหลอดอาหารแข็งเกร็งไม่อาจจะกลืนอาหารได้ กลับวังหัวหินครั้งนี้เห็นทีจะต้องเปลี่ยนชื่อวังเป็น"วังใกล้วันที่จะต้องกังวล"  เพราะภูมิพลต้องทนแบกสายยางเจาะเข้ากระเพาะอาหารเพื่อให้อาหารแบบถาวรกลับไปด้วย...ขอทรงพระเจริญหมื่นปีอยู่อย่างนี้ไม่มีตายเทอญ
*สายข่าวสปท.เดินสายหลอกล่อหล่ออยู่แถวศิริราชวันท่านพ่อท่านแม่จะออกจากโรงพยาบาล นั่งรออยู่นานก็ไม่ได้เห็นรถเข็นที่หมอใหญ่คณบดีศิริราชเคยเป็นคนเข็นให้,ข่าวว่าหากท่านเปิดหน้านั่งรถเข็นจะเป็นภาพอุดจาดตามากเพราะพระองค์ทรงหุบปากไม่ได้แล้ว ดังนั้นจึงหลีกเร้นเห็นกันอีกทีก็อยู่ในทีวีในรถบนถนน(แต่ไม่เห็นตัวจริง)จะเห็นก็แต่ภาพบนหน้าหนังสือพิมพ์เป็นข่าวแจกจึงเกิดภาพแปลกๆที่ภูมิพลนั่งอ้าปากหมดสภาพ แม้จะตบแต่งภาพแล้วก็ยังหุบพระโอฐไม่ได้,ส่วนภาพราชินีไม่มีทางที่จะได้เห็นตัวเป็นๆแน่นอนเพราะล่าสุดปากเบี้ยวตายไปครึ่งตัว ภาพที่ปรากฎจึงออกมาแปลกประหลาดแบบพอเพียงที่ใส่เสื้อสีฟ้าตัวเดิมเมื่อปีที่แล้วและใข่มุกก็เส้นเดิมขนาดเท่าเดิมเพียงแต่ไม่มีสายสร้อยเพชรซาอุคล้องคอเท่านั้น....ถ้ากอ.รมน.สายวังจะหาว่า สปท.กุข่าวก็โปรดตอบโต้ด้วยวิธีที่ง่ายแสนงาย เพียงแต่กราบบังคมทูลทั้งสองพระองค์ทรงนั่งรถเข็นโชว์เท่านั้นก็กลบข่าวของสปท.ได้แล้ว
*ภาวะการปวกเปียกของวังอย่างที่เห็นแต่ดันเข็นคนที่โง่ที่สุดขึ้นมาเป็นนายกฯจึงกลายเป็นตัวตลกที่ทำตัวเป็นนักเลง "วันนี้เที่ยวขู่ฆ่า วันหน้าขู่จะทุ่มโพเดียม และอยู่ๆก็เตรียมจะไปขายยางพาราชาติหน้าที่ดาวอังคาร" อยู่นานวันยุทธ์จะดึงวังพังไปด้วยแน่นอน,ก็ในเมื่อใครก็รู้ว่าประยุทธคือเด็กปั้นของราชินีแล้วทำมิดีมิร้ายโชว์ชาวไทยมีหรือจะไม่ลามไปถึงวัง
*ก็เพราะระบบเน่าในที่วังสร้างขึ้นเองเพราะไม่วางใจทหารวงศ์เทวัญที่ล้วนแต่เป็นลูกอดีตนายทหารใหญ่แต่เก่าก่อนที่ต่อสายอำนาจมาหลายชั่วคนจนฐานแน่นปึ๊กเกรงจะมีบารมีทัดเทียมวังจึงหันมาสร้างฐานทหารของวังใหม่ที่ควบคุมง่ายกว่าในนามบูรพาพยัคฆ์หรือทหารเสือราชินีแต่แทนที่จะชอบคนเก่งกล้าหาญแต่ดันไปชอบใจแต่ทหารหน้าขาวชาวตุ๊ดที่เลียเก่งจึงได้แต่ทหารห่วยสุดๆเป็นผบ.ทบ.ติดต่อกันหลายคนที่เติบโตขึ้นมาจากจ๊ะจ๋าหน้าพระที่นั่ง
*ผลงานจึงล่วงเรี่ยราดเพราะได้คนขาดวุฒิภาวะมาบริหารประเทศ...ข่าวไทยรัฐ25กย.สมหมาย ภาษีรมว.คลังยอมรับเองว่าเก็บภาษีปีนี้หลุดจากเป้าไป 2แสนล้าน โดยหลุดปากมาว่า"ปีนี้จัดเก็บภาษีไม่เป็นไปตามเป้าเพราะชาวบ้านหากินตามปกติไม่ได้"....ก็จะใครเสียอีก...ก็ไอ้พวกคสช.หนุนหลังม็อบนางเทพบวกไอ้เทือกก่อจราจลตั้งแต่ต้นสิงหาปีที่แล้วจนถึงยึดอำนาจในปีนี้แล้วจะมีอะไรเหลือ
*นสพ.เดลินิวส์ 25 กันยา หน้า3 ก็พาดหัวว่า"โจทย์ยากเมื่อสารพัดปัญหารอวันปะทุ" ดังนั้นต้องรอดูวันที่ประยุทธ์ หลุดตำแหน่งผบ.ทบ.30กันยานี้ว่าจะมีอะไรดีๆมาปรับเปลี่ยนวิถี ยุทธ์ อังคารโอชา หรือไม่? ทั้งๆที่ดึงน้องในใส้พลโทปรีชา จากแม่ทัพภาค3มาเป็น5เสือกินตำแหน่งพลเอกผู้ช่วยผบ.ทบ. ยังจะยังอุ้มพี่ชายอยู่ได้นานสักเท่าไร?ถ้าวัง(ในนามเปรม)เกิดหมั่นใส้
*อาการโรคหมั่นใส้2ปะ ,คือประยุทธ์นายกและประวิทรมว.กลาโหม ของเปรมเริ่มปรากฎชัดขึ้นเมื่อเปิดตัวเดินทางไปนั่งคู่ฟังเพลงกับนายสุกรี เจริญสุข คณบดีปี๊บคลุมหัว ณ.วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล หลังจากสุกรีตีกบาลรัชตะ "อธิการบ่อดี" ที่เป็นรัฐมนตรีนั่งอยู่กับประยุทธ์อย่างไม่เกรงใจจนพี่ใหญ่ประวิท รัฐมนตรีกลาโหมต้องออกมาปรามเด็กเปรมแต่ก็ไม่ยอมหยุด. แถมกลายเป็นเรื่องน๊อตหลุดลามไปถึงม.ธรรมศาสตร์ นายอาลี อาจารย์รัฐศาสตร์เอาบ้างปี๊บคลุมหัวประท้วงให้นายสมคิด จิตใจรับใช้เผด็จการอธิการมธ.ลาออกบ้าง เพราะอธิการสมคิด ก็ได้รับปูนบำเหน็จจากประยุทธนั่งควบสองตำแหน่งเหมือนกัน
*เทียบกรณีสุกรี ก่อการต่อต้านคสช.จนป่วนแต่ตำรวจสมยศ พุ่มพันมั่ว กลัวอะไรไม่กล้าแตะ แต่กรณีนิธิ เอี่ยวศรีวงศ์ ศาสตราจารย์ชาวไพร่จากเชียงใหม่ยังไม่ได้ทำอะไรให้เป็นเรื่องต่อต้านคสช.เลยก็ถูกเชิญไปโรงพักแล้ว....คิดเอาเองนะเจ้าเคอะว่าสุกรีคือใครเส้นใหญ่ขนาดใหน
*อย่าพึ่งวิเคราะห์เลยเถิดถึงขนาดว่าเปรมจะเล่นงานรัฐบาลประยุทธ์ให้พังพาบ,ภาพที่เห็นเพียงแต่ปรามด้วยความหมั่นใส้ไม่ให้เหลิงกับป๋าเพราะจับตามานานดูท่าประยุทธ์จับมือกับประวิท แสดงความอหังกาทำท่าจะไม่ฟังคำสั่งป๋าโดยถือว่าป๋า95ใกล้ลาโลกแล้วและถือดีว่าเป็นสายตรงวังเหมือนกัน...แต่วันนี้ยังไม่รู้ว่าวังสายใหน?
*วันนี้ป.เปรมยังไม่แตกหักกับป.ประวิทและป.ประยุทธ์กับอีแค่เรื่องปี๊บคลุมหัวแต่ประเด็นแตกหักที่เปรมจ้องตาเขม็งมี2ประเด็นใหญ่ที่ยอมไม่ได้คือ1.จะฟาดทักษิณยิ่งลักษณ์หรือไม่?2.จะหนุนใครเป็นรัชกาลที่10?
*ประเด็นที่1.ยุทธ์ไม่ทำป๋าทำเองไม่เคยหยุดโดยใช้ศาลและองค์กรอิสระทุกองค์กรล่อไม่หยุด,แต่ก็เคืองอยู่ในใจว่าทำไมยุทธ์ไม่เปิดปากเล่นงานทักษิณยิ่งลักษณ์สักที,ประเด็นที่2.สำคัญที่สุดเพราะวันนี้ที่เปิดประตูวังให้ก่อจราจลและทำรัฐประหารนั้นเปรมเล่นไพ่หน้าเดียวคือต้องเอาเทพขาถ่างขึ้นเป็นร.10เท่านั้นแต่วันนี้ดูท่าขุนศึกประยุทธยังอมใต๋จึงสงสัยว่าจะเล่นเกมส์เหนือชั้นกว่าที่เปรมมุ่งหวังเพียงแต่รอวันที่ตะวันจะลับขอบฟ้า,ประเด็นนี้คือจุดแตกหักดังนั้นถ้าสัญญานบ่งชัดว่สประยุทธ์เบี่ยงเบนเมื่อไรบ้านเมืองจะฉิบหายอย่างไรป๋าไม่เอาไว้แน่
*ในขณะที่วุ่นทั้งในและนอกวังแต่ปรากฎฑูตสหรัฐคริตตี้ ก็ส่งสัญญานไม่เอาด้วยกับวังเรื่อง112ด้วยการเดินทางไปเยี่ยมสำนักข่าวออนไลย์ประชาไทยที่บก.ใหญ่ถูกยัดเยียด112หลายคดีและที่สำคัญเวปไซด์สถานฑูตเผยแพร่ข่าวเองด้วย
*นี่ก็เรื่องวุ่นๆในวังที่ดังขณะนี้คือข่าวองค์ถั่วเล็กกำลังเจ็บหนักสงสัยเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหาร ขอให้ฟังหูไว้หู เพราะเธอเคยแสดงมาหลายครั้งแล้วว่าอยู่ไทยทำท่าจะตายให้ได้แต่พอไปต่างประเทศสลัดทิ้งรถเข็นเล่นสกีทันที แต่มาวันนี้มีข่าวพอเพียงอีกแล้วเธอไปมีวังเงียบๆแบบปิดลับอยู่ที่เวสแวนคูเวอร์แคนาดา บ้านอยู่ในย่านแพงสุดๆอยู่ห่างจากเมืองแวนคูเวอร์ไปประมาณ60กิโลเมตร เธอชอบขนของออกจากไทยไปทีละมากๆไปไว้ที่นั่น ล่าสุดที่สายข่าวเห็นและรายงานคือเมื่อครั้งรัฐประหารครั้งก่อน19กันยา2549 คุณถั่วเล็กขนอะไรไม่รู้จำนวนกระเป๋านับร้อยลูกไปที่แวนคูเวอร์ แคนาดา
*กษัตริย์ภูมิพลงานเข้า เมื่อใกล้จะลาลับ ความลับต่างๆก็เริ่มเปิดเผย สิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อและหลายคนที่เกี่ยวข้องก็จะเป็นประจักษ์พยาน เรื่องน่าสงสารจะเกิดเมื่อคนบ้าเจ้าเกิดบ้าจริงๆเมื่อรู้ความจริงว่าคนที่เขากราบไหว้บูชาไม่ใช่เทพยดาแต่เป็นคนธรรมดาที่ปกปิดความผิดไว้มากมายตั้งแต่ฆ่าพี่ชาย ,ประหารคนรับใช้3คนที่ซื่อสัตย์ทั้งที่เขาไม่ผิดเพื่อปิดปาก,ไม่ยอมให้หลานชายในใส้ทั้ง4คนลูกยุวธิดากลับประเทศ,รวมทั้งมีลูกชายมากกว่าหนึ่งคน(ขอปกปิดชื่อไว้ก่อน)คนโตเดินเข้าออกอยู่ในวัง อีกคนกำลังมาแรง ที่กำลังโต้ กับพลตรีหม่อมเจ้า จุลเจิมยุคล ในวันนี้ แต่ทั้ง2คนเป็นเชื้อสายจาก2แม่แซ่ หงษ์สกุลทั้งคู่ แต่รายละเอียดเป็นอย่างไรมีข้อมูลไว้ในมือแล้วจะนำเผยแพร่ต่อไป แต่รับรองได้ตะวันลับเมื่อไรวุ่นวายแน่ๆ

มีข่าวใหม่จะรีบรายงานทันทีแต่วันนี้ขอลาไปหาข่าวก่อน

---------จบ----------------

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar