onsdag 24 september 2014

อำนาจ vs อำนาจ... อำมาตย์เผด็จการแย่งอำนาจกันยังไม่เสร็จ ที่มาของสาเหตุไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก...



วันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 00:01 น. ข่าวสดออนไลน์
เครื่องชี้วัดก็คือ กฎอัยการศึก ที่ยังถูกบังคับใช้ อธิบายได้ว่า คสช. ยังไม่วางใจในอำนาจ
พญาไม้
pradej@hotmail.com
หนังสือพิมพ์ ข่าวสด ฉบับประจำวันพุธที่ 24 กันยายน 2557
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE1UUTROelF4TVE9PQ==&sectionid=

อำนาจกับอำนาจจะไม่ศิโรราบให้กันง่ายๆ จนกว่าจะแพ้ชนะกันไปข้าง เครื่องชี้วัดก็คือ กฎอัยการศึก ที่ยังถูกบังคับใช้ อธิบายได้ว่า คสช. ยังไม่วางใจในอำนาจ
กลายเป็นว่าฝ่าย คนเสื้อแดง ตะหากที่ขานรับความเปลี่ยนแปลง ที่เป็นปัจจุบันและยังสงบลีลาสงวนทีท่า ไม่สร้างปัญหาให้ อำนาจ ของคสช. กลายเป็นว่าที่กำลังแผ่แรงต้านกดดัน คสช. ในเวลานี้กลายเป็นพวก คนละฝั่ง กับคนเสื้อแดง
คนไทยยังมองยาก ฝรั่งยิ่งมองลำบากกว่าหลายเท่า สามก๊กเลียดก๊ก ที่ว่าแน่ๆ เรื่องความสลับซับซ้อนยังต้องยืนโค้งบอกทางให้ เรื่องตายของ ฝรั่งชายหญิง บนเกาะเต่า กลางอ่าวไทย เพราะถูกทำร้ายเกี่ยวกับเรื่องเพศ ไม่ใช่เรื่องปล่อยให้เงียบหาย จะต้องเอาตัวมาลงโทษให้ได้ "พญาไม้" หาข่าวมาขายเป็น คนเอเชีย อย่างแน่นอน
เหตุเกิดที่ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่มีอาจารย์เอา ปี๊บ คลุมหัวจี้ให้เลือกอย่างจะเป็นรัฐมนตรีหรืออธิการบดี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีภาพเกลื่อนเว็บไซต์ หนังสือพิมพ์ อิงแอบแนบนิ่งอยู่กับ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ที่ไปชมการแสดงออร์เคสตร้า
จากทหารมาเป็น ครู พลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย คุมทหารเรือทั้งกองทัพนั้นง่ายกว่าคุมไม่ให้ เด็กนักเรียน ตีกัน และมาตรการของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ว่าตีกันก็จะปิด สถาบัน เด็กมันยิ่งชอบใจ ปัญหาก็คือพูดไปแล้วทำไม่ได้ ทำไปแล้วทำไปไม่ตลอด คนที่จะจอดคือคนพูดไม่ใช่ใคร
ไม่นานไม่กี่วันก่อนหน้า ศาลเยาวชนและครอบครัว ออกมาสะกิด ทหาร ใช้ กฎอัยการศึก เต็มขนาดกับเด็กและเยาวชนไม่ได้ ในเรื่องการตรวจค้นจับกุม "พญาไม้" แปลความ การเมือง หน้าหนาวจะร้อนระอุ
วิจารณ์สนั่นเมือง สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้งคนดัง ใช้ ตังค์หลวง ยกคณะไปดูเลือกฝั่งจะอยู่กับอังกฤษหรือไม่ของคนสกอต งานนี้โดนถล่มจมจอสิ้นเปลืองงบประมาณ เจ้าของวลี "เอียงเพื่อทำการใหญ่" จะโดนถามไถ่ไปอีกนาน
กำลังหลั่งไหลเป็นเครื่องสร้างความมั่งคั่งชุดใหญ่ โครงการผลิตไฟฟ้าจาก พลังแดด เพราะสร้างเสร็จก็จะกลายเป็นไทเกอร์ สลีฟ อีต แบบเดียวกับร้อยท่อผ่านใต้ทะเล งานแบบนี้ ประเทศ ควรเป็นเจ้าของ ไม่ใช่เช่าระยะยาวจากเอกชน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar