lördag 20 september 2014

จับกุม 3 ทหารเรือสังกัด นย. คดีลักลอบขนดอลล่าร์ปลอมที่เขมร.มูลค่า 7.6 ล้านดอลล่าร์....คำถามตามมา.. คำสั่งใคร?.ทำไมต้องเป็นทหารเรือ.? ตัวจริงหัวหน้าขบวนการมาเฟียนอกกฎหมายคือใคร? และพวกนี้ทำมานานแล้ว สามคนนี้แค่สมุนตัวเล็กๆ แพะๆ แพะ แค่นั้นเอง .. ยังมีตัวใหญ่มากกว่านี้..ที่กำลังเดือดร้อนต้องการ เงิน เงิน.มาใช้จ่าย.มันคือเครือข่ายของหัวหน้ามาเฟียใหญ่ของประเทศไทยนั่นเอง ทั้งขายทอง ทั้งเจ้าของยาเสพติด ที่ตำรวจจับได้ทุกวัน



ข่าวสดออนไลน์



วันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557 


ทร.สั่ง 3 นาวิกโยธินออกจากราชการ คดีลักลอบขนดอลล่าร์ปลอมที่เขมร
เมื่อวันที่ 20 ก.ย. แหล่งข่าวจากหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (นย.) กองบัญชาการกองทัพเรือ เปิดเผยถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารของกัมพูชาสามารถจับกุม 3 ทหารเรือสังกัด นย. ได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.พนมปรึก จ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากแอบลักลอบขนธนาบัตรดอลล่าร์ปลอม มูลค่า 7.6 ล้านดอลล่าร์ว่า ขณะนี้ทางต้นสังกัดได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยได้ประสานไปยังแม่ทัพภาคที่ 5 ของกัมพูชา เพื่อประสานขอนำตัวทั้ง 3 นายกลับประเทศไทย แต่ได้รับแจ้งว่าต้องรอให้ทางกัมพูชาดำเนินคดีสิ้นเสร็จก่อน ถึงจะนำตัวกลับมาได้

 เบื้องต้นจะประสานไปยังสมเด็จฯฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาด้วย ซึ่งหากทหารทั้ง 3 นาย กลับมาไทยได้ ก็จะให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพราะถือว่ามีความผิดชัดเจนและจะต้องถูกดำเนินคดีทางอาญาด้วย

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา จนท.ตำรวจกัมพูชา อ.พนมปรึก ได้ทำการควบคุมผู้ต้องสงสัยชาวไทย จำนวน 3 คน ที่ร้านฮวดโอน ต.เปรตจินดา อ.พนมปรึก จ.พระตะบอง ประกอบด้วย ร.อ.จำรัส พงศ์ศาสตร์ ผบ.ร้อย.ทพ.นย.522ฯ (ร้อย.ทพ.นย.ซับตารี) ร.ท.ปราโมทย์ รายศิริ  รอง หน.ชบข.1301 กอ.รมน.ภาค 1 สย.3 และว่าที่ ร.ต.กิตติธเมศ เมธีกุลสวัสดิ์ อายุ 47 ปี อยู่ แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. เป็นพลเรือน

 ดยกลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้เดินทางข้ามจุดผ่านแดนที่ จุดผ่อนปรนทางการค้า บ.ซับตารี ไปยัง ร้านดังกล่าว โดยนำกล่องใส่ธนบัตรปลอม จำนวน 3 ลัง คิดเป็นมูลค่าประมาณ 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ติดตัวไปด้วย จนท.ตำรวจกัมพูชา จึงได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้งหมดไว้ และเชิญตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ อ.พนมปรึก จว.พระตะบอง

ทั้งนี้กองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด(กปช.จต.)ได้สั่งการให้ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินจันทบุรี (ฉก.นย.จันทบุรี) และสำนักงานหน่วยประสานงานชายแดนไทยกัมพูชาด้านจ.จันทบุรีและพระตะบองติดต่อประสานการสอบสวนกับ จนท.ตำรวจกัมพูชา เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar