måndag 22 september 2014

กล้าคิดกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง.. เป็นกำลังใจให้กันและกัน ร่วมด้วยช่วยกัน ยื่นมือช่วยกันสร้างสังคมตามกำลังความสามารถ ด้วยจิตสำนึกที่แท้จริงโดยมีส่วนร่วม ในการสร้างพื้นฐานประชาธิปไตยที่ถาวรให้แก่สังคมไทย ...



ข่าวสดออนไลน์



วันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557                                   





‘พลอย จินดาโชติ’ ดาราสาว บินพบ ‘น้องเจมส์’ แล้ว เตรียมพาเด็กชายยอดกตัญูญู รักษาต้อกระจก

 จากกรณี ด.ช.ธีรพัฒน์ วงษ์บุญมี หรือ น้องเจมส์ อายุ 8 ปี หนูน้อยยอดกตัญญูที่ต้องรับภาระในการเลี้ยงดูพ่อแม่ที่ล้มป่วยด้วยโรคร้ายระยะสุดท้าย และน้องชายวัย 1 ปี 7 เดือน จนต้องแอบออกจากโรงเรียน โดยขี่รถจักรยานกลับบ้าน ระยะทางไป-กลับ 12 ก.ม. เพื่อไปดูแลพ่อแม่ หุงหาป้อนข้าวข้าวพ่อแม่และน้อง จนกระทั่งมีข่าวความกตัญญูของน้องเจมส์ แพร่สะพัดออกไป ได้มีผู้ใจบุญ และผู้มีจิตศรัทธาเป็นจำนวนมากเข้าช่วยเหลือ รวมถึง ‘พลอย จินดาโชติ’ ดาราสาวและพิธีกรชื่อดัง และนายวิตต์ ก้องธรนินทร์ สามี ออกมายื่นมือจะช่วยเรื่องทุนการศึกษาและจะส่งน้องเจมส์เรียนจนจบการศึกษาระดับปริญญา

 ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ก.ย. ที่ว่าการอำเภอบางมูลนาก จ.พิจิตร ‘พลอย จินดาโชติ’ ดาราสาวและพิธีกรชื่อดัง พร้อมด้วยนายทวีศักดิ์ อุ่มบางตลาด เลขานุการส่วนตัวของนายวิตต์ ก้องธรนินทร์ สามีของพลอย พร้อมด้วยคณะ เดินทางมาพบกับนายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนาก เพื่อหารือในเรื่องของการช่วยเหลือน้องเจมส์และน้องชายวัย 1 ปี 7 เดือน


 การหารือครั้งนี้ ดาราสาวยื่นความจำนงที่จะขออนุญาตนายอำเภอ ทางโรงเรียนและผู้ปกครอง นำน้องเจมส์ไปรักษาดวงตา เนื่องจากน้องเจมส์เป็นต้อกระจกตั้งแต่กำเนิด ตามองไม่เห็น โดยทางนายอำเภอได้ขอบคุณพลอย ดาราสาว และสามี ที่มีความจริงใจช่วยเหลือน้องเจมส์ นอกจากนี้พลอยยังได้ยื่นความจำนงที่จะขอส่งเสียน้องเจน น้องชายของ น้องเจมส์ จนเรียนจนจบปริญญาเช่นกัน

 จากนั้น ดาราสาวพลอยเดินทางมาที่โรงเรียนบ้านหนองกอไผ่ ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร เพื่อเยี่ยม น้องเจมส์ ซึ่งมีบรรดา รองผอ.เขตพื้นที่การศึกษาพิจิตร เขต 2 ครู ชาวบ้านร่วมต้อนรับ ดาราสาวพูดคุยกับครูที่โรงเรียนและถามว่ายังต้องการให้ช่วยอะไรเพิ่มเติม ซึ่งสิ่งที่ทางโรงเรียนต้องการ คือหาคนมาช่วยดูแลเด็กทั้ง 2 คน จากขณะนี้ที่มีนางสมใจ เอี่ยมพ่วง ครูประจำชั้นดูแลน้องเจมส์อยู่

 ทางดาราสาวจึงให้ทางครูจ้างคนมาช่วยดูแลเด็กทั้ง2คนระหว่างที่พ่อแม่ยังรักษาตัวที่ร.พ.โดยจะจ่ายเงินเป็นค่าใช้จ่ายค่าจ้างพี่เลี้ยงเพิ่มให้ ก่อนออกจากโรงเรียน น้องพลอยดาราสาวยังได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ให้กับน้องเจมส์กับน้องชายด้วย

 จากนั้น นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร  พาพลอย จินดาโชติไปที่ร.พ.บางมูลนาก เพื่อเยี่ยมอาการพ่อแม่ของน้องเจมส์ พร้อมกับขออนุญาตแม่ของน้องเจมส์ พาลูกไปรักษาตาที่กรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการดูขั้นตอนในการรักษา ซึ่งแม่น้องเจมส์ถึงกับน้ำตาซึม พร้อมกับขอบคุณในความมีน้ำใจของดาราสาวที่ช่วยลูกชาย

 ต่อมา ‘พลอย จินดาโชติ’ เดินทางไปศาลากลางจังหวัดพิจิตรเพื่อพบกับนายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เพื่อพูดคุยในเรื่องของน้องเจมส์ พร้อมกับแจ้งความประสงค์ในเรื่องของการช่วยเหลือ ในเรื่องของการขอเป็นผู้อุปการะในการส่งเสียให้เด็กชายทั้ง 2 คน เรียนหนังสือพร้อมกับจะพา น้องเจมส์ ไปรักษาดวงตาที่กรุงเทพฯ ซึ่งนายสุรชัยได้กล่าวขอบคุณ จากนั้นมอบเสื้อยืดซึ่งเป็นสัญลักษณ์จังหวัดพิจิตรให้กับดาราสาวและคณะ ก่อนที่ดาราสาวจะขึ้นเครื่องบิน เดินทางกลับ กทม.

 พลอย จินดาโชติ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การมาครั้งนี้ เพื่อรับอุปการะน้องเจมส์ และน้องชาย หลังทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่าน้องเป็นเด็กกตัญญู ดูแลพ่อแม่ และน้องชาย นับได้ว่าเป็นเด็กดีที่น่ายกย่อง ตนยินดีที่จะดูแลเด็กทั้งสองคน ที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เช่น ผ้าอ้อมอนามัยและของใช้จำเป็น พร้อมกับจะขอส่งเสียเด็กทั้งสองคนเรียนต่อในระดับที่สูงที่สุดเท่าที่เด็กต้องการ แต่สิ่งที่จะดำเนินการเร่งด่วนในขณะนี้ คือการรักษาดวงตาที่มีปัญหาของน้องเจมส์ให้หายเป็นปกติให้เร็วที่สุดก่อน

 พลอยกล่าวอีกว่า การเข้ามาอุปการะเด็กทั้งสองคนนี้ ไม่ได้มีความต้องการที่จะนำเด็กทั้งสองคนแยกจากพ่อแม่ เด็กทั้งสองคนยังคงใช้ชีวิตอยู่กับผู้เป็นบิดา มารดา เหมือนเดิม เพียงแต่สิ่งที่ตนเองจะเข้ามาให้การช่วยเหลือคือการจัดซื้อสิ่งของที่จำเป็นและการส่งเสียเพื่อให้เด็กทั้งสองคนเรียนสูงที่สุดเพื่อที่จะดูแลตนเองและพ่อแม่ได้โดยค่าใช้จ่ายส่วนนี้จะไม่เกี่ยวกับเงินและสิ่งของบริจาคจากผู้ที่มีจิตเมตตารายอื่นๆ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar