söndag 28 september 2014

เรื่องราวความเป็นมา.. " เส้นทางค้ายาเสพติด.."..ไปเจอมา.จากIF.น่าสนใจ.เรื่องมันยาวกรุณาคลิกอ่านเรื่องราวทั้งหมด...เอาเอง ....จริงหรือไม่จริง.ไม่รู้ แต่แน่ๆที่ฝรั่งเศสหนังสือพิมพ์ที่นั่นลงข่าวนะ..



เส้นทางค้ายาเสพติดของครอบครัวลุงสมชาย
คลิกhttp://ratlanna.blogspot.com/2014/07/5-6-8-9-6-7-2475-8-8-8-9-2489-8-8-9-9-9.html





ตัวอย่างบางตอน







การเข้ามาของกองพล 93


ต่อมาหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อพรรค ก๊กมินตั๋ง ที่นำโดยจอมพล เจียงไคเช็ค ได้พ่ายแพ้ต่อ พรรคคอมมิวนิสต์จีนที่นำโดยประธาน เหมาเจ๋อตง จึงได้ถอยทัพไปตั้งรัฐบาลใหม่ยังเกาะฟอร์โมซา (ประเทศไต้หวันในปัจจุบัน) โดยการถอนร่นนั้น เจียงไคเช็ค ได้วางกำลังของตนเองไว้ที่มณฑลยูนนาน 2 กองทัพด้วยกันคือ กองทัพที่ 8 และกองทัพที่ 26 ซึ่งแต่ละกองทัพประกอบด้วย 2 กองพล โดยที่กองพล 93 เป็นหน่วยหนึ่งที่ขึ้นตรงต่อกองทัพที่ 26 ทำหน้าที่ดูแลพื้นที่ดังกล่าวไว้เพื่อป้องกันไม่ให้กองกำลังของอีกฝ่ายไล่ตามกองกำลังที่เคลื่อนย้ายไปยังเกาะฟอร์โมซาได้ทัน


ในเวลาต่อมากองทัพที่ 8 และกองทัพที่ 26 ก็ถูกกองทัพของฝ่ายพรรคคอมมิวนิสต์ตีแตกพ่ายและถอยลงมายังพื้นที่พม่าตอนบนใกล้กับพรมแดนมณฑลยูนนานของจีน กองทัพที่ 26 ได้ถูกกองกำลังของจีนคอมมิวนิสต์ตีแตกพ่ายอีกครั้งและได้ถอยร่นไปยังลาวและเวียดนาม อีกส่วนก็ถอยเข้ามายังรัฐฉานของประเทศพม่า ผ่านทางรัฐฉานด้านเมืองเชียงตุง แล้วผ่านมาทางขี้เหล็กของประเทศไทย โดยมีกองกำลังนับหมื่น คน จำนวนทหารที่อยู่ในส่วนนี้ส่วนใหญ่แล้วเป็นกำลังพลที่มาจากหน่วยกองพล 93

ในปี 2504 รัฐบาลพม่าดำเนินการปราบปรามกองกำลังทหารจีนพลัดถิ่นเหล่านี้อย่างจริงจัง ทำให้กองกำลังของนายพลหลี่ หมี พ่ายแพ้ และกองทัพที่ 1, 2 และ 4 จำนวน 4,349 คน ได้ถูกส่งตัวไปไต้หวัน คงเหลือแต่กองทัพที่ 3 ของนายพลหลี่ เหวิน ฝาน และกองทัพที่ 5 ของนายพล ต้วน ซี เหวิน ที่ไม่ไม่ต้องการกลับไปไต้หวัน และได้นำกำลังอพยพหนีการกวาดล้างของพม่าเข้าสู่ภาคเหนือของประเทศไทย โดยไต้หวันประกาศจะไม่สนับสนุนช่วยเหลือกองกำลังที่ตกค้างเหล่านี้อีก ในที่สุด กองทัพที่ 3 ก็มาถึงอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และกองทัพที่ 5 มาปักหลักอยู่ที่ดอยแม่สลอง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย



พระราชกรณียกิจในกรุงลอนดอน

และมีอยู่ครั้งหนึ่งที่การส่งยาเสพติดของพวกราชวงศ์ไทยที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษต้องผิดพลาด เพราะเกิดจากเมียของพระบรมที่ชื่อ ยุวธิดา ผลประเสริฐ ต่อมาได้ถูกสถาปนาเป็น หม่อมสุจาริณี การส่งยาในครั้งนั้น หม่อมสุจาริณีได้ร่วมมือกับ ลูกสาวเจ้าของบริษัทไทยช็อป ที่ตั้งอยู่ใน อ.สันกำแพงจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ส่งออกเครื่องทองเหลือง โดยยัดยาเสพติดไปในเครื่องทองเหลือง โดยในครั้งนั้น ตู้ที่เก็บเครื่องทองเหลืองที่ถูกส่งมาจากเมืองไทย จะได้รับเอกสิทธิ์ยกเว้นในการตรวจค้น หม่อมสุจาริณีจึงนำลูกๆทั้งหมด 5คนไปรับของที่สนามบินฮีทโธรว์ ด้วย



พระราชกรณียกิจในอิตาลีและฝรั่งเศส


ต่อมาเรื่องการค้ายาของครอบครัวภูมิพลก็เป็นข่าวขึ้นมาอีก ในครั้งนั้นโสมสวลีได้ถือหุ้นลมของบริษัทขายตรงขนาดใหญ่ ที่ชื่อซูเลียน (Zhulian) ซึ่งมีสาขาทั่วโลก โสมสวลีก็ต้องไปเปิดงาน แจกโล่ มอบรางวัล ทำกิจกรรมร่วมกับบริษัทนี้เป็นประจำ จนครั้งหนึ่งโสมสวลีเดินทางไปประเทศอิตาลี และทีมงานถูกจับยาเสพติดได้ นักข่าวอิตาลี่จึงนำเสนอจนเป็นข่าวใหญ่มากในอิตาลีว่า กษัตริย์ภูมิพลและราชินีสิริกิติ์เป็นเจ้าของยาเสพติดล๊อตนี้ ทำให้ทางราชสำนักไทยต้องส่งคนมารีบปิดข่าวกันอุตลุด และมีข่าวเล็ดลอดออกมาว่าราชสำนักไทยต้องเสียเงินให้กับทางการอิตาลีในการที่ไม่ต้องดำเนินคดีกับโสมสวลี และปิดปากสำนักข่าวอิตาลี รวมแล้วเป็นเงินนับร้อยล้านบาท



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar