fredag 19 september 2014

เยาวชนของชาติ "เหยื่อ" ผู้ด้อยโอกาสกับชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้ในสังคมอันบัดซบของ "ตอแหลแลนด์ " สังคมดัดจริตจอมปลอมที่เจ็บป่วยเกินจะเยียวยา เต็มไปด้วยหลากหลายชนชั้น ภายใต้การชี้นำของพวกเหลือบศักดินาอำมาตย์เผด็จการทรราชราชาธิปไตย เด็กชายอายุแค่แปดขวบแต่มีจิตสำนึกมีความรับผิดชอบอันสูงส่งน่ายกย่องสรรญเสริญดิ้รนเพื่อช่วยเหลือครอบครัว เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับพวกเหลือบกาฝากสังคมทั้งหลาย เช่น อำมาตย์ทรราช นายทุนหน้าเลือด ขุนศึกชั่ว นักการเมืองน้ำเน่า ที่กำลังแย่งชิงอำนาจผลประโยชน์กัน เป็นผู้ใหญ่ที่ไร้จิตสำนึกทำลายประเทศชาติทำร้ายประชาชนได้อย่างหน้าด้านไร้ยางอาย คนพวกนี้สมควรมากราบเท้าเด็กชาย. 8 ขวบ คนนี้ ผู้ที่สมควรได้เป็นผู้นำสังคมในอนาคตเพราะมีจิตสำนึกมีความรับผิดชอบไม่ย่อท้อกับความด้อยโอกาสของตนเอง...สมควรที่ประชาชนไทยควรให้ความดูแลช่วยเหลือเพราะเขาคือทรัพยากรมนุษย์ที่มีค่าในอนาคตอย่างแน่นอน...




ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557







สุดรันทด! ด.ช. 8 ขวบ แอบออกจากร.ร.กลับบ้านทุกวัน ครูสงสัยตามไปดูถึงกับอึ้ง!
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE1UQTVOVFF4Tmc9PQ==&subcatid=

 วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรว่า พบเด็กชายธีรพัฒน์ หรือ เจมส์ วงษ์บุญมี อายุ 8 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 7 บ้านหนองครก ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดหนองก่อไผ่ หมู่ที่ 6 ตำบลวังสำโรงอำเภอบางมูลนากจังหวัดพิจิตร ต้องรับภาระอย่างหนัก ในการเลี้ยงดู ผู้เป็นพ่อ วัย 29 ปี และผู้เป็นแม่ อายุ 31 ปี ที่ล้มป่วยด้วยโรคร้าย ระยะสุดท้ายทั้งคู่ พร้อมทั้งยังต้องดูแล ด.ช.ภรรคพงษ์ วงษ์บุญมี น้องชาย อายุ 1 ปี กับ 7 เดือนด้วย เด็กชาย ธีรพัฒน์มีฐานะยากจนบางวันไม่มีเงินซื้อข้าวต้องไปขอคนข้างบ้าน บางวันก็ขอครูบ้าง ไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปดูแล

 นอกจากนี้เด็กชายธีระพัฒน์ยังต้องแอบออกจากโรงเรียนในช่วงกลางวันเพื่อขี่จักรยานกลับบ้าน ระยะทาง ไป-กลับ 12 กม. เพื่อกลับไปหาอาหาร พร้อมป้อนข้าวพ่อกับแม่ ที่นอนอยู่ในมุ้ง  และน้องชาย จนครูประจำชั้นเห็นผิดสังเกต จึงได้แอบตามไปดู ถึงกับน้ำตาร่วง เพราะเห็นภาพที่เศร้าสลด จากนั้นจึงได้แจ้งให้กับนายประกอบ บรรณาธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองกอไผ่ ให้ทราบและขอความช่วยเหลือไปยังนายอำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร

 ต่อมา นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนาก พร้อมด้วย นายคณานาถ คะชะพา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายมั่นคงอำเภอบางมูลนาก พร้อมด้วย นายประกอบ บรรณาธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองกอไผ่ พร้อมด้วย นางสมใจ เอี่ยมพ่วง ครูประชำชั้น ของ  ด.ช.ธีรพัฒน์ ได้เดินทางไปยังบ้านของ เด็กชายธีรพัฒน์ หรือ น้องเจมส์ พบสภาพบ้านเป็นกระต๊อบผุพัง ปลูกอยู่ริมสระน้ำ โดยเกลี้ยกล่อม ให้พ่อแม่ของน้องเจมส์ ไปรักษาตัวที่ ร.พ.บางมูลนาก ซึ่งเกลี้ยกล่อมนานหลายชั่วโมง จนทั้ง 2 คนยอมเข้าไป รักษาตัวที่ร.พ. บางมูลนาก แต่มีข้อแม้ว่าทางโรงเรียนจะต้อง นำลูกชายทั้ง 2 ไปอยู่กับ นางสมใจ ครูประจำชั้นที่โรงเรียน ซึ่งทางครูรับปาก จากนั้นนายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนาก  ได้โทรศัพท์แจ้งให้ทาง รถโรงพยาบาล ร.พ.บางมูลนากมารับตัวไปรักษา ที่ร.พ.บางมูลนาก

 จากนั้น นายประกอบ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองกอไผ่ พร้อมด้วย นางสมใจ ครูประชำชั้น ได้นำเด็กทั้ง 2 คน มาเลี้ยงดูที่โรงเรียน

 นางสมใจ เอี่ยมพ่วง ครูประชำชั้น ของ น้องเจมส์ กล่าวว่า ตนเป็นครูประจำชั้นของ ด.ช.ธีรพัฒน์ ซึ่งได้ติดตามดูพฤติกรรมของเด็กมานานแล้ว พบว่าขาดเรียนเป็นประจำ อีกทั้งในช่วงกลางวันยังแอบหนีกลับบ้าน เพื่อไปดูน้องชาย และต้องป้อนข้าวพ่อแม่ที่ป่วย เนื่องจากพ่อแม่ลุกจากที่นอนไม่ไหว ต้องนอนอยู่แต่ในมุ้ง ซึ่งเด็กชายธีรพัฒน์ ต้องทำงานทุกอย่างในบ้าน ไม่ว่าจะต้องหุงข้าวทำกับข้าว เลี้ยงน้องต้มน้ำร้อนชงนมให้น้อง ซึ่งเด็กชายธีรพัฒน์ เป็นเด็กดี รู้จักกตัญญู ซึ่งตนเองเห็นแล้วรู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก และเห็นใจที่ยอมขาดโรงเรียนมาดูแลครอบครัว

 ด้านนายคณานาถ คะชะพา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายมั่นคงอำเภอบางมูลนาก กล่าวว่า น่าเห็นใจเด็กคนนี้มาก เพราะรู้จักรับผิดชอบครอบครัว ดูแลพ่อแม่ที่ป่วยเป็นโรคร้ายระยะสุดท้ายอีกทั้งดูแลน้องชายเล็กๆ ซึ่งขณะนี้ นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนาก ได้สั่งให้ตนประสานไปยังหน่วยงานเพื่อให้ความช่วยเหลือ สิ่งที่เป็นห่วงกัน ขณะนี้คือหาก เด็กชายทั้ง 2 คน ขาดที่พึ่ง ใครจะดูแล

 ด้าน น้องเจมส์ อายุ  8 ปี กล่าวว่า พ่อแม่ของตนป่วยมานานแล้ว ตนต้องแอบหนีคุณครูออกจากโรงเรียนเพื่อมาดูแลน้องชาย ซึ่งกำลังเล็กช่วยเหลือตนเองไม่ได้ และพ่อแม่ ซึ่งมีอาการป่วยหนัก ไม่มีแรง นอนอยู่แต่ในมุ้ง บางวันก็ไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะกลัวน้องจะตกน้ำในบ่อ เพราะพ่อแม่ไม่สามารถเลี้ยงดูได้ บางวันข้าวก็ไม่มีกิน ต้องไปขอครูและเพื่อนบ้านเพื่อนำอาหารมาประทังชีวิต เพื่อช่วยดูแลพ่อแม่และน้อง ตนเองยอมขาดโรงเรียน เพราะเป็นห่วงคนในครอบครัว สิ่งที่ตนเองอยากขอให้ช่วยเหลือ คือ อยากให้พ่อแม่หายป่วย อยากมีเงินให้พ่อแม่น้อง มีอาหารกินกันเท่านั้น

 สำหรับผู้มีจิตเมตตา ที่จะช่วยเหลือ เด็กชายธีรพัฒน์ หรือ น้องเจมส์ วงษ์บุญมี ส่งมาได้ที่หมายเลขบัญชี 020125217073  ธนาคารออมสิน  สาขาบางมูลนาก

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar