fredag 12 september 2014

งานเลี้ยง "ทหารแห่งแผ่นดิน" รวมสีสัน "พล.อ.ประยุทธ์" แถลงนโยบาย + เมนูครม.ตู่ กินหรูแบบพอเพียง


กับคำถามที่ไม่ต้องการคำตอบ..สงสารคนไทยกันบ้างไหม?

คำถามนี้ไม่ได้ถาม คสช.
คำถามนี้ไม่ได้ถามอำมาตย์และผู้สูงศักดิ์คนใด
คำถามนี้ไม่ได้ถามนักวิชาการขายตัวท่านใด
และคำถามนี้ก็ไม่ได้ถามไอ้อีคนใดที่อกจะแตกตายเมื่อเห็นประชาชนอยู่ดีกินดี มีความสุข


เพราะประชาชนไม่ต้องการคำตอบจากพวกท่าน
นายอิน ผู้ปิดทองหลังพระ
September 12, 2014

.........................................................................................งงง


เมนูครม.ตู่-ผัดโต้วเหมี่ยวปูไข่กุ้ง

ภาพจาก Sopon Pornchokchai

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในห้องจัดเลี้ยงเป็นไปด้วยความครึกครื้นและเป็นกันเอง โดยสมาชิก คสช.และครม.กระจายกันนั่งในแต่ละโต๊ะ โดยโต๊ะของพล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ด้านหน้าเวที ประกอบด้วยพล.อ.ประวิตร พล.อ.อนุพงษ์ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม นายวิษณุ นาย สุวพันธ์ุ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนัก นายกฯ ส่วนพล.อ.ธนะศักดิ์ รวมถึงพล.ร.อ. ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ ได้แยกไปนั่งกับโต๊ะรัฐมนตรีคนอื่น

ผู้สื่อ ข่าวรายงานว่า การจัดเลี้ยงดังกล่าวมีขึ้นที่ห้อง 221 ชั้น 2 กองทัพบก โดยเลี้ยงโต๊ะจีน เป็นอาหารจากโรงแรมดุสิตธานี ประกอบด้วย ซุปเป๋าฮื้อสามเซียน หมูหันฮ่องกง ผัดโต้วเหมี่ยวเนื้อปูไข่กุ้ง เป๋าฮื้อกระเพาะปลาสดน้ำแดง ปลาหิมะนิ่งซีอิ๊ว บะหมี่กรอบราดหน้าทะเล รังนกแป๊ะก๊วยร้อน

นอกจากนี้ ยังจัดวงดนตรีกองดุริยางค์ทหารบกพร้อมการแสดง 2 ชุด คือชุดแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง และการแสดงของนักแสดงไวโอลินโชว์ 8 คน โดยพล.อ.ประยุทธ์ มาถึงภายในงานเวลา 19.00 น. และวงดนตรีกองดุริยางค์ทหารบก บรรเลงเพลง "ทหารแห่งแผ่นดิน" ทั้งนี้ มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

...............................................................


คลิกhttps://www.youtube.com/watch?v=yUH97qDF5KM&feature=player_embedded


ที่มา Thai PBS News

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในวันนี้ 12 ก.ย.57 โดยอ้างอิงจากเอกสาร 23 หน้าที่ได้ส่งให้สนช.และเผยแพร่ต่อสาธารณชนแล้วก่อนหน้านี้เป็นหลัก แต่ระหว่างการแถลง พล.อ.ประยุทธ์ ได้สอดแทรกอารมณ์ขันและคำพูดที่ไม่ได้อยู่ในเอกสารแถลงนโยบายเป็นระยะๆ ทีมข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์รวบรวมบางส่วนมาไว้ดังนี้

“ประเทศไทยไม่มีชนชั้น ไพร่ อำมาตย์จะมีได้ยังไง ยกเลิกทาสไปตั้งนานแล้ว”

“วันนี้คสช.ยังอยู่ แล้ว (เด็กนักเรียนอาชีวศึกษา) ยังตีกันได้ยังไง คว้าอีดาบไปตีกันบนรถเมล์ มันไม่ได้ ไม่ได้กลัวเกรงกันเลย”
“อย่าไปเตะทรายใส่นักท่องเที่ยว อย่าให้เกิดขึ้นอีก คิดได้ยังไง ผมไม่เข้าใจ น่าจะเอาเจ้าของ (ร้านให้เช่าที่นอนอาบแดดชายหาด) ไปฝังทรายให้ถึงคอ” พล.อ.ประยุทธ์กล่าวระหว่างแถลงนโยบายด้านการท่องเที่ยว โดยอ้างถึงคลิปวิดีโอที่ชายคนหนึ่งเตะทรายใส่นักท่องเที่ยวที่ไม่ยอมใช้บริการที่นอนอาบแดด
“เหลือได้ยังไงงบประมาณ ปีหน้าถ้ากระทรวงไหนเงินเหลือ ก็ตัดงบทิ้ง ถือว่าใช้ไม่เป็น”
“ผมอ๊าย อาย เวลารถไฟวิ่ง วันก่อนไปทับคนอีก ซวยจริงๆ สงสารเขานะ รถไฟก็เก่ายังไปทับเขาอีก”
“วันนี้คนยืนรอแอร์พอร์ตลิงค์แน่นไปหมดเลย จนจะตกลงไปในรางรถไฟแล้ว แต่รถไม่มาซักทีเพราะรถยังไม่ได้ซ่อม ไปซ่อมให้เร็วนะแอร์พอร์ตลิงค์ พอคนใช้น้อยก็บ่นว่าไม่มีคนใช้ พอคนใช้เยอะบอกรถเสีย” 
“อะไรนะครับ? นึกว่าท่านจะบอกว่าพอแล้วๆ ผมตื่นเต้นมาทั้งคืน ไม่รู้จะพูดอะไร กลัวพูดไม่ออก” 
พล.อ.ประยุทธ์หยอกล้อกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่นั่งอยู่ด้านข้าง
“ด่านชายแดน เข้าประเทศไทยเมื่อไหร่ เขารู้เลยมาถึงเมืองไทยแล้ว ทำไมรู้ไหม เพราะขยะเยอะ”
“ราคาผลผลิตการเกษตร ต้องมีตลาดกลาง ผักออร์แกนิคก็ขายดี ก็จะปลูกกันแต่ข้าวอยู่นั่นแหละ”
"คลองทุกคลองเต็มไปด้วยผักตบชวา ผมพาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปดู บอกว่าแก้ปัญหาไม่ได้ ผมว่าน่าจะเอาคอไปตัดตั้งแต่ผักตบต้นแรกมันเกิดแล้วล่ะ...ต้องไม่มีผักตบชวาอีกต่อไปในลำน้ำ ไม่รู้กระทรวงไหน แต่ต้องไปหาทางทำมาให้ได้"
"วันนี้ปัญหามันเยอะเพราะไปพูดกันในสื่อ ผมไม่โทษสื่อหรอก เดี๋ยวสื่อว่าอีก แตะกันไม่ได้เลย ไม่รู้จะว่ายังไง แต่เวลาเขียนเรื่องผมล่ะดีนัก มีอย่างที่ไหน เขียนเรื่องผมสั่งธนาคารให้ปิดบังบัญชี 28,000 ล้านบาท แหม ถ้าผมมี 28,000 ล้าน ผมไม่มายืนพูดอยู่อย่างนี้หรอก เอาไปใช้หนี้ชาวนาไป ให้ชาวนาแจกฟรีไปเลย แต่ผมดันไม่รวยขนาดนั้น"
“นโยบายทั้งหมด พูดให้ดี เขียนให้หรู แต่ทำไม่ได้ ก็ไม่รู้จะเขียนทำไม เปลืองกระดาษ"
“ทุกกระทรวงต้องทำ (ตามนโยบาย) ให้เสร็จใน 1 ปี ไม่งั้นก็เสร็จรัฐบาลหน้า หรือไม่ก็เสร็จชาติหน้า"
"หลักการของรัฐบาลคือ ทำก่อน ทำจริง ทำทันที แต่วันนี้คิดได้ใหม่แล้ว คือ จริงใจ จริงจังและยั่งยืน"
"มีคำถามอะไรมั้ยครับ เปลี่ยนคำถามใหม่แล้วนะ เป็นรัฐบาลแล้ว" พล.อ.ประยุทธ์แซวตัวเองหลังจากที่ถูกวิจารณ์ถึงการใช้ถ้อยคำระหว่างการชี้แจงพ.ร.บ.งบประมาณปี 2558 ต่อสนช. ซึ่งเขาถามสนช.ว่า "มีใครมีปัญหาอะไรมั้ย"



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar