lördag 20 september 2014

ข่าวดีๆ สิ่งดีๆ คนไทยที่มีจิตสำนึกดีๆ ที่ยังมีเหลือปะปนอยู่ในสังคมที่เจ็บป่วยเกินจะเยียวยา ตัวอย่างเรื่องราวครอบครัวของหญิงสาวคนหนึ่ง ได้หยิบยื่นกำไรส่วนเกินในชีวิตที่ตัวเองได้รับ คืนให้แก่สังคมโดยยื่นมือเข้าช่วยเหลือโอบอุ้มสองพี่น้องเด็กผู้ด้อยโอกาส ด้วยจิตสำนึกอันสูงส่งที่มองเห็นคุณค่าของความเป็นคนเท่าเทียมกัน ขอยกย่องสรรญเสริญน้ำใจของ เธอและครอบครัว นับเป็นตัวอย่างที่ดีที่ถูกต้องในการสร้างสังคมสร้างทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ นี่คือการปลูกฝังจิตสำนึกขั้นพื้นฐานของการสร้างสังคมในระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นคนไทยทุกคนทุกอาชีพทุกชนชั้นสามารถช่วยกันสร้างระบอบประชาธิปไตยให้เกิดในสังคมได้โดยไม่จำเป็นต้องไปเป็นนักการเมือง ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ทุกคนต้องตื่นตัวช่วยกันสร้างทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพกลับคืนสู่สังคมไทยในอนาคต เพื่อร่วมกันสร้างคนสร้างระบอบประชาธิปไตยควบคู่กันไป ด้วยจิตคารวะ...



ใครได้อ่านข่าวนี้เชื่อว่าทุกคนสะอื้นอยู่ในใจ สงสารเด็กกตัญญูคนนี้ จับใจใครจะรู้บ้างว่าเด็กตัวเล็กๆคนนี้มีความรัก และรับผิดชอบสูงมาก
แต่ก็เป้นความโชคดีของเด็กที่ได้ผู้อุปการะ ที่พร้อมทุกด้านและมีกำลังที่จะดูแลครอบเด็กน้อยผู้น่าสงสาร
‘พลอย จินดาโชติ’ ดาราสาวชื่อดังพร้อมสามี ยื่นมือช่วย-ขออุปการะ ‘น้องเจมส์’ เด็กชายยอดกตัญญู แอดมินขอขอบคุณแทนคนไทยทั้งประเทศด้วยครับ

Foto: ใครได้อ่านข่าวนี้เชื่อว่าทุกคนสะอื้นอยู่ในใจ สงสารเด็กกตัญญูคนนี้ จับใจใครจะรู้บ้างว่าเด็กตัวเล็กๆคนนี้มีความรัก และรับผิดชอบสูงมาก
แต่ก็เป้นความโชคดีของเด็กที่ได้ผู้อุปการะ ที่พร้อมทุกด้านและมีกำลังที่จะดูแลครอบเด็กน้อยผู้น่าสงสาร

 ‘พลอย จินดาโชติ’ ดาราสาวชื่อดังพร้อมสามี ยื่นมือช่วย-ขออุปการะ ‘น้องเจมส์’ เด็กชายยอดกตัญญู  แอดมินขอขอบคุณแทนคนไทยทั้งประเทศด้วยครับ  #โจรสลัด


เรื่องสืบเนื่องจากข่าว
สุดรันทด! ด.ช. 8 ขวบ แอบออกจากร.ร.กลับบ้านทุกวัน ครูสงสัยตามไปดูถึงกับอึ้ง!
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE1UQTVOVFF4Tmc9PQ==&subcatid=

ครอบครัวพลอย จินดาโชติ
ครอบครัวพลอย จินดาโชติ


น้องเจมส์
น้องเจมส์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์, Instagram ploykongtoranin

พลอย จินดาโชติ และสามี ขออุปการะ น้องเจมส์ เด็กชายยอดกตัญญู ดูแลป้อนข้าวน้ำพ่อแม่ป่วยหนัก  

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวพรพิชญ์ชญา หรือ พลอย จินดาโชติ และนายวิตต์ ก้องธรนินทร์ หรือ โอจีฟ สามีของเธอเอง ได้ขออุปการะ น้องเจมส์ - ธีรพัฒน์ วงษ์บุญมี เด็กชายวัย 8 ขวบ ชาวจังหวัดพิจิตร ที่ต้องหนีเรียนป้อนข้าวพ่อแม่ที่ป่วยหนักและมีฐานะยากจน โดยพลอยและสามีพร้อมส่งเสียด้านการศึกษาจนกว่าน้องเจมส์จะจบปริญญาตรี และหากไม่มีใครอุปการะก็จะนำมาเลี้ยงดูอย่างใกล้ชิด

 รายงานระบุว่า พลอย และโอจีฟ ซึ่งเป็นพี่ชายของอดีตนางสาวไทย เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ ได้ประสานขอประวัติน้องเจมส์และรายละเอียดต่าง ๆ หลังจากทราบข่าวว่าน้องเจมส์ต้องรับภาระดูแล ป้อนข้าวป้อนน้ำพ่อแม่ที่ป่วยเป็นโรคร้าย แถมยังต้องดูแลน้องชายวัย 1 ขวบ 7 เดือนอีก ขณะที่ครอบครัวก็มีฐานะยากจนมาก ซึ่งหลังจากที่ได้ขอประวัติน้องเจมส์ไปแล้ว พลอยและโอจีฟก็ได้ติดต่อขออุปการะด้านการศึกษาแก่น้องเจมส์ โดยจะให้ทุนการศึกษาและส่งเสียน้องเจมส์จนกว่าจะจบปริญญาตรี

โดยทางด้านโอจีฟ ได้เปิดเผยว่า ตนและพลอยสงสารน้องเจมส์ ที่มีอายุแค่ 8 ขวบ แต่รู้จักกตัญญูต่อพ่อแม่ แถมยังดูแลน้องชายวัย 1 ขวบ 7 เดือนอีกด้วย แม้โรงเรียนอยู่ไกลจากบ้านถึง 6 กิโลเมตร ก็ยังพยายามปั่นจักรยานจากโรงเรียนกลับไปบ้านเพื่อป้อนข้าวป้อนน้ำพ่อแม่ ดังนั้น จึงขอส่งเสียให้น้องเจมส์ได้เรียนหนังสือจนกว่าจะจบการศึกษา แล้วแต่ว่าน้องจะเลือกเรียนอะไร แม้จะเรียนหมอ ตนก็พร้อมจะส่งเสียจนเรียนจบ เพราะชอบเด็กที่ขยันและกตัญญู และหากไม่มีใครดูแลน้องเจมส์ ก็จะขอนำน้องเจมส์มาอยู่ในความดูแล โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการติดต่อไปทางโรงเรียนและผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร

 ส่วนทางด้านนายประกอบ บรรณาธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองก่อไผ่ ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ได้กล่าวว่า หลังจากที่เรื่องราวความกตัญญูของน้องเจมส์กลายเป็นข่าวในหน้าสื่อ ก็มีหลายหน่วยงานยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือ แต่สิ่งที่เป็นห่วงตอนนี้คืออนาคตของน้องเจมส์ ว่าวันหนึ่งพ่อแม่ที่ป่วยหนักเสียชีวิตแล้ว น้องเจมส์จะอยู่อย่างไร


 ขณะที่นางสมใจ เอี่ยมพวง ครูประจำชั้นของน้องเจมส์ ได้เปิดเผยว่า เธอเองได้นำน้องเจมส์และน้องชายมาดูแลที่โรงเรียน โดยมีชาวบ้านนำข้าวปลาอาหารมาให้ ตนรู้สึกเห็นใจน้องเจมส์เหมือนกันเพราะเป็นเด็กที่เก็บกด บ่นคิดถึงพ่อแม่ที่รักมาก ตนดูแลน้องเจมส์เพราะสงสาร เขาเป็นเด็กดีและเรียนหนังสือในระดับพอใช้

น้องเจมส์

           







 ส่วนน้องเจมส์เอง หลังจากที่มีหลายฝ่ายยื่นมือให้ความช่วยเหลือ ก็ได้กล่าวว่า ขอบคุณผู้มีพระคุณ ไม่ว่าจะเป็นคนที่ให้ทุนการศึคกษาและเงินช่วยเหลือ รวมทั้งคุณครูสมใจ ซึ่งเขารักเหมือนแม่คนที่ 2 ที่ดูแลเขาและน้องชาย หากไม่มีครูสมใจคอยช่วยเหลือ เขาก็ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้อย่างไร ตอนนี้ชีวิตของเขาไม่ต้องการอะไรมากกว่านี้แล้ว อยากมีเงินรักษาพ่อกับแม่ เพื่อที่จะได้อยู่พร้อมหน้าอย่างมีความสุขอีกครั้ง

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar