onsdag 1 juli 2015

คสช.จะ"อำมหิต"กับ 14 นศ.หรือไม่? เมื่อถูกต้อนให้จนตรอก ?



คลิกอ่าน-https://www.youtube.com/watch?v=X5jxBs4YZvg&feature=player_embedded

 jom voice

Published on Jun 30, 2015

ดร.อนุสรณ์ อุณโณ คณบดีคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 1 ใน อาจารย์และนักวิชาการ จำนวน 281 คน ที่ร่วมลงชื่อรณรงค์ให้ คสช.ยกเลิกข้อหาและปล่อยตัวนักศึกษาทั้ง 14 คน อย่างไม่มีเงื่อนไข ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia ภายหลังเข้้าเยี่ยมให้กำลังใจนักศึกษาว่า นักศึกษาทั้ง 14 คนไม่ได้ทำความผิดกฎหมายอะไร เพราะกฎหมายที่ คสช.บังคับใช้มาจากรัฐประหารซึ่งไม่ชอบธรร­มอยู่แล้ว กลุ่มอาจารย์ไม่ได้เห็นด้วยที่จะให้นักศึก­ษาต้องมาติดคุก แต่เป็นเจตนารมย์ของนักศึกษาเอง ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการเรียกร้องคว­ามยุติธรรม และประชาธิปไตยให้เกิดขึ้น และเห็นว่า คสช.ไม่มีทางออกอื่นเหลืออยู่เลยนอกจากปล่­อยตัวนักศึกษาอย่างไม่มีเงื่อนไข และไม่เชื่อว่า คสช.หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะอำมหิตกับนักศึกษา หรือใช้มาตรการที่เด็ดขาดรุนแรงกับกลุ่มนั­กศึกษา และประชาชนที่ออกมาต่อต้าน เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในเหตุการณ์เดื­อนตุลา เพราะสังคมไทยและสังคมโลกไม่เหมือนเดิม ความพยายามที่จะป้ายสีให้นักศึกษาเป็นปีศา­จ หรือการระดมมวลชนมาปะทะกับนักศึกษาทำไม่ได­้แล้ว แต่ก็เดาใจ พล.อ.ประยุทธ์ ยาก พยายามจะเชื่อว่าบุคลิกที่ดุดัน ก้าวร้าว ข่มขู่ เป็นเพียงบุคลิกส่วนตัว ไม่เชื่อว่าจะนำไปสู่การใช้ความอำมหิต รุนแรงกับนักศึกษา หรือประชาชนที่ออกมาต่อต้าน


คลิกอ่าน-คสช.จะ"อำมหิต"กับ 14 นศ.หรือไม่? เมื่อถูกต้อนให้จนตรอก
+แถลงการณ์ จากกลุ่มนักเรียนไทยในยุโรปที่ไม่เอารัฐประหาร
+ 281 อาจารย์มหาวิทยาลัยลงชื่อเรียกร้องปล่อย 14 น.ศ-ยุติดำเนินคดี


(หมายเหตุ-คำตอบคงเป็นไปได้ยาก  ฝากให้คิดไตร่ตรอง  ขณะนี้เจ้าของใบสั่ง"อำมหิต" ป่วยหนักหมดสมรรถภาพสั่งการไม่ได้   อย่าลืมถ้าใคร?บังอาจสั่งลงมือทำนั่นคือการฆ่าตัวตายนั่นเอง  หนึ่งปีผ่านไปทั้งๆที่มีอำนาจทุกอย่างอยู่ในมือทุกอย่าง  มีกองทัพ  มีตำรวจ มีข้าราชการเจ้าหน้าที่รัฐทุกกระทรวง  มีกฎอัยการศึก  มี ม.44ยังเอาไม่อยู่   วันนี้สถานการณ์มีแต่เลวลงบานปลายเข้าไปทุกที   สังคมแตกแยกทุกสิ่งทุกอย่างไม่นิ่งไม่รู้ว่าใคร  ไม่รู้ว่าใครคือมิตรใครคือศัตรูในพวกเดียวกัน
ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนเพื่อนร่วมชาติ  จงมีสติ ใช้ปัญญา ตั้งอยู่บนความไม่ประมาท  อย่าหลงไปเข้าทางเกมส์ชั่วของแก็งค์ภูมิพล ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายเพื่อให้เกิดความชอบธรรมในการฆ่าตัดตอนเพื่อทำลายกันเอง  เหมือนในอดีตที่ผ่านมาเพื่อการดำรงคงอยู่ของ"ระบอบภูมิพล"ไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรกับประเทศชาติและประชาชน  อย่าปล่อยให้ประวัติศาสตร์เกิดซ้ำรอยครั้งแล้วครั้งเล่า  "เผด็จการเก่าไปเผด็จการใหม่มา" ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนไทยจง  โปรดมีสติใช้ปัญญาตื่นตัวติดตามก้าวทันข่าวคราวสถานการณ์บ้านเมือง  ไม่ใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหา รู้จังหวะ รู้เวลา อดทน  ศึกษาทำความเข้าใจถึงปัญหาที่แท้จริง   เร่งสร้างความเป็นเอกภาพทางความผิดร่วมกัน ดังนั้นประชาชนจงโปรดมีสติรู้ทันสถานการณ์ขพลังความเป็นเอกภาพของมวลชนไทยเท่านั้นจึงจะเอาชนะ"ระบอบภูมิพล"ได้อย่างถาวร.)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar