onsdag 1 juni 2016

บีบีซีไทย - BBC Thai

บีบีซีไทย - BBC Thai 
คลิกดูภาพ-4 new photos.
 บีบีซีไทย - BBC Thai's photo. 
(ภาพถูกประจานไปทั่วโลก  )
พบซากลูกเสือ 40 ตัวในวัดป่าหลวงตาบัว รองอธิบดีกรมอุทยานฯชี้ ส่อมีการลักลอบค้าสัตว์ป่า
ทีมงานขนย้ายเสือของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งกำลังเคลื่อนย้ายเสือโคร่งกว่าร้อยตัวจากวัดป่าหลวงตาบัว จ. กาญจนบุรี ได้พบซากของลูกเสือจำนวน 40 ตัว พร้อมทั้งซากสัตว์ป่าอื่น ๆ ได้แก่ซากหมีขอ เขาวัว เขากวาง และอวัยวะสัตว์อีกจำนวนหนึ่ง ในตู้แช่แข็งของอาคารกรงเสือเก่าภายในวัด จึงเข้าทำการตรวจยึดและนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสืบสวนหาตัวผู้ครอบครองซากสัตว์ป่าเหล่านั้นต่อไป
นายอดิศร นุชดำรงค์ รองอธิบดีกรมอุทยานฯ เปิดเผยกับบีบีซีไทยว่า การพบซากลูกเสือจำนวนมากในครั้งนี้ ก็อาจเป็นข้อสันนิษฐานได้ว่ามีการลักลอบค้าสัตว์ป่าเกิดขึ้น โดยทางกรมอุทยานฯ ได้รับแจ้งเบาะแสมานานแล้วว่า มีการลักลอบนำรถมาขนย้ายเสือที่วัดในช่วงกลางคืน รวมทั้งมีเสือที่ลงทะเบียนแล้วหายไปเหลือไว้แต่ไมโครชิพเท่านั้น ซึ่งในเบื้องต้นอาจต้องให้ทางวัดและมูลนิธิเป็นผู้ต้องสงสัยไว้ก่อน
ส่วนความคืบหน้าในการขนย้ายเสือโคร่งภายในวัดนั้น รองอธิบดีกรมอุทยานฯ ระบุว่า ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ได้ขนย้ายเสือไปแล้ว 40 ตัว โดยนำไปไว้ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง และที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน จ.ราชบุรี ส่วนในวันนี้ (1 มิ.ย.) สามารถขนย้ายเพิ่มเติมได้อีกจำนวนหนึ่ง



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar