tisdag 7 juni 2016

บีบีซีไทย - BBC Thai

เกิดเหตุระเบิดหลายจุดที่ปัตตานี ขณะเข้าสู่ช่วงเดือนถือศีลอด
พ.ต.อ.ปราบพาล มีมงคล รองผบก.ภ.จว.ปัตตานี เปิดเผยกับบีบีซีไทยว่า เมื่อวานนี้ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุความไม่สงบขึ้นรวม 7 จุดด้วยกันในปัตตานี โดยเกิดขึ้นในอ.มายอ 6 จุด และอ.ปานาแระ 1 จุด เป็นเหตุระเบิดและการยิงหม้อแปลงไฟฟ้า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหายโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศ ไทย อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว
อีกด้านหนึ่ง มีรายงานว่าเมื่อคืนวานนี้ ที่หมู่บ้าน..คลิกอ่านต่อ-.See More


บีบีซีไทย - BBC Thai
อียูส่งจดหมายเตือนไทยเร่งแก้ปัญหาประมงอย่างเร่งด่วนและจริงจัง
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า นายคาร์เมนู เวลลา กรรมาธิการประมงของสหภาพยุโรป หรืออียูและนางมาเรียน ทิสเซน กรรมาธิการกิจการสังคม ได้ส่งจดหมายถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรษ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อเตือนให้ไทยเร่งแก้ไขปัญหาแรงงานในภาคกิจการประมง มิเช่นนั้นจะต้องเผชิญกับการที่อียูจะไม่นำเข้าสินค้าประมงจากไทย
ทั้งนี้ บีบีซีไทย ได้สอบถามไปยังสำนักงานโฆษกของทีมงานโฆษกของนายคาร์เมนู เวลลา กรรมาธิการประมงของอียู ได้รับคำยืนยันว่าได้ส่ง...คลิกอ่านต่อ-See More
(ฝากถึงนายกฯหัวหน้าคสช. โปรดอย่าคร่ำครวญ?มันคือหน้าที่ต้องทำพิสูจน์ตัวเอง ที่ไปล้มอำนาจรัฐแย่งเขามา  ถ้าไม่ไหวก็คืนอำนาจให้ประชาชนไปจัดการกันเอง )

ประยุทธ์เปรียบรัฐบาลเหมือน “พระมหาชนก” ว่ายน้ำพาคนทั้งชาติขึ้นฝั่ง
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวหลังจากที่นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและคณะเข้าพบ เพื่อประชาสัมพันธ์ละครเรื่อง “พระมหาชนก”จากบทพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า “ ภายใต้ความอดทนเราต้องมีความพยายาม พระมหาชนกว่ายน้ำด้วยความเพียร ไม่รู้กี่วันกี่คืน เหมือนกับรัฐบาล คสช. ซึ่งกำลังว่ายน้ำเพื่อให้คนทั้งชาติถึงฝั่ง และเพื่อนำพาให้คนอื่นปลอดภัยด้วย”
พล.อ.ประยุทธ์ยังได้ให้คำ...See More

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar