måndag 6 juni 2016

สิทธิและหน้าที่....อ่านคิด ติดตามข่าว ปลูกปัญญาพัฒนาแนวคิดก้าวทันวิกฤติสถานการณ์บ้านเมืองยุคเปลี่ยนผ่าน ที่อะไรก็คลุมเครือไม่ชัดเจน..



ปม นปช. ตั้ง 'ศูนย์ปราบโกงประชามติ' ประยุทธ์ บอกอยากจะตั้งก็ตั้งไป แต่ไม่มีสิทธิตามกฎหมาย เตือนระวังผิด พ.ร.บ.ประชามติ ขณะที่โฆษก คสช. บอกยังไม่ถึงเวลา…
"ตัว แทนสมาชิกชุมชนบ่อแก้ว ร่วมเปิดเวทีสรุปบทเรียนประวัติศาสตร์การต่อสู้ของชุมชน สู่การจัดการที่ดินและระบบการผลิตของชุมชน และร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาที่ดินจากผลกระทบที่เกิด จากนโยบายของภาครัฐ เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ศาลาบ้านดินชุมชนบ่อแก้ว ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ โดยสถานการณ์ล่าสุดในยุค คสช.ที่ชุมชนได้รับผลกระทบจากคำสั่ง คสช.ที่ 64/57 ตามมาด้วยแผนแม่บทป่าไม้ฯ และแผนทวงคืนผืนป่า ชาวบ้านให้ความเห็นตรงกันว่า เพื่อความมั่นคงในผืนดิน มีแต่การยืนหยัดรวมใจกันต่อสู้อย่างอดทนเท่านั้น จึงจะฝ่าข้ามอุปสรรคจากความอยุติธรรมไปสู่สังคมที่เป็นธรรม"

ขบวน การอีสานใหม่ออกเดินวันที่ 2 จากพื้นที่ผลกระทบเขื่อนโปร่งขุนเพชร สู่สถานนีต่อไป หลังเดินวันแรกได้ 23 กม. หวังเยี่ยมเยียนพี่น้องอีสานและเปิดปัญหาชาวบ้าน…

สมศักดิ์ ชี้ 'บอยคอต' ประชามติร่าง รธน. ก็เป็นการสู้อย่างหนึ่งแน่นอน
แนะลบวาทกรรม "โนโหวต" คือ "ไม่สู้" หรือ "ไม่ทำอะไร" ชี้ฝ่ายประชาธิปไตยควรเปลี่ยนวิธีมอง "นอนหลับทับสิทธิ์" ใหม่ เพราะความจริงเป็นการใช้ ไม่ใช่ "นอนหลับ" เสนอตั้งเป้าหมายกับพรรคการเมืองใหญ่ แสดงจุดยืนที่กล้าหาญ ว่าไม่เอา ไม่ร่วมสังฆกรรมกับ ระบอบที่คณะรัฐประหารจะสร้างขึ้น

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar