söndag 18 december 2016

" ปลูกปัญญา"ศึกษาเรียนรู้.จะได้เข้าใจถึงสภาพความเป็นจริงที่มาของปัญหาความขัดแย้งในสังคมไทย ที่มีมานานหลายชั่วอายุคนไม่ใช่เพิ่งเกิดในยุคคสช.)


เตือนกลุ่มต้าน พ.ร.บ.คอมเสี่ยงผิดกฎหมาย เตรียมบันทึกภาพผู้ชุมนุม
รัฐบาลเตือนกลุ่มต้าน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ คิดให้รอบคอบก่อนเคลื่อนไหว ชี้เสี่ยงผิดกฎหมาย พร้อมเตรียมบันทึกภาพผู้ชุมนุมเป็นหลักฐาน ย้ำรัฐมีคำตอบทุกข้อสงสัย
http://prachatai.org/journal/2016/12/69301

'เพื่อไทย' ชี้ 'กกต.จว.-ผู้ตรวจการเลือกตั้ง' แก้ซื้อเสียงไม่ได้
'คณิน บุญสุวรรณ' ประธานคณะทำงานติดตามการร่างรัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ พรรคเพื่อไทย ระบุ กกต.จังหวัด และผู้ตรวจการเลือกตั้ง หากมีก็ได้แค่ท่องคาถา "อย่าซื้อสิทธิขายเสียง" และจ้องจับผิดประชาชนแค่อย่างเดียว แก้ปัญหาซื้อเสียงไม่ได้ 'สุริยะใส' ชี้ 4 จุดอ่อน 3 จุดแข็งกฎหมายลูกพรรคการเมือง ด้าน 'ประชาธิปัตย์' ยันฝ่ายการเมือง ไม่ต้าน พ.ร.ป.พรรคการเมือง

เครือข่ายพลเมืองเน็ตชี้แจงไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมการแสดงออกต้าน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งสองงานในวันนี้ พร้อมตั้งคำถามกับงานข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าหากผิดพลาดหลายจุดเช่นนี้ประชาชนจะมั่นใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ได้อย่างไร รวมถึงแม้แต่ข้อมูลที่ถูกเปิดเผยในที่สาธารณะยังผิดพลาด จะมีผู้บริสุทธิ์ที่จะตกเป็นเป้าหมายของหน่วยงานข่าวกรองและหน่วยงานความมั่นคง บนข้อมูลที่ผิดพลาดเหล่านี้อีกเท่าใด
"ดุสิตโพล" ชี้ประชาชนร้อยละ 87 หวัง "บิ๊กตู่" แก้ปัญหาปากท้อง รายได้ หนี้สิน เร่งด่วน
(หมายเหตุ- การอ่าน  การฟัง  คิดทบทวนพิจารณาด้วยเหตุและผล  อย่างมีสติ จะทำให้ทุกคนเกิดปัญญามีความเฉลียวฉลาด .เป็นแสงสว่างส่องนำทาง ในการเรียนรู้เข้าใจสภาพโครงสร้างสังคมไทยได้ชัดเจน
ทำให้เข้าใจที่มาของปัญหา.และช่วยกันหาทางแก้ไข....)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar