fredag 30 december 2016

ข่าวล่าสุด ส่งท้ายปีเก่า ..ต้อนรับปีใหม่


วันนี้ (๓๐ ธันวาคม) ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายและการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทําลายล้างสูง พ.ศ.…
ประกาศแล้ว! แผนพัฒนาเศรษฐกิจฉบับ 12 มุ่งศก.ดิจิทัล-ขนส่งทางราง-ปลูกฝังคนไทยไม่โกง

ข่าวความเคลื่อนไหวการเมือง ความเสี่ยงทางการเมือง นโยบายรัฐบาล บทสัมภาษณ์แวดวงการเมืองเจาะลึกเพื่อการตัดสินใจในการลงทุน
ประชาไท Prachatai.com

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนหลังลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมประเทศไทย ขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนล่าง จะทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น เตือนประชาชนที่จังหวัดนราธิวาส ยะลา ปัตตานี สงขลา พัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และชุมพร ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมา
ขณะที่พื้นที่ตอนบน หย่อมความกดอากาศสูงจะปกคลุมจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ทำให้พื้นที่ตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส บริเวณเทือกเขาสูงอุณหภูมิต่ำสุด 3-8 องศาเซลเซียส



(สงสัยว่าสหภาพฯมีปัญหาอะไร??? ถ้าระบบการรถไฟต้องปรับเปลี่ยนพัฒนาขับเคลื่อนไปตามยุคสมัย  )
สหภาพฯรถไฟคัดค้านการจัดตั้งกรมการขนส่งทางราง เสนอรัฐบาลบทบาทกรมฯควรเป็นแค่ผู้กำกับดูแลนโยบาย ไม่ใช่เป็นผู้เข้ามาบริหารงาน มองการเปิดให้เอกชนเข้ามาแข่งบันบนระบบรางอย่างเสรี การตั้งบริษัทลูกคือ บริษัทเดินรถและบริษัทซ่อมบำรุง เป็นการสอดไส้ในเนื้อหาที่ทางสหภาพฯ ไม่เห็นด้วย
http://prachatai.org/journal/2016/12/69447



หาม 'จตุพร' เข้า รพ.ราชทัณฑ์ แพทย์วินิจฉัยติดเชื้อทางเดินปัสสาวะส่วนต้น
http://prachatai.org/journal/2016/12/69446
ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เผยขณะนี้จตุพรมีอาการปวดบริเวณกลางท้อง มีอาการหนาวสั่น และไข้สูง แพทย์ทัณฑสถาน รพ.ราชทัณฑ์วินิจฉัยแล้วพบป่วยเป็นโรคติดเชื้อทางเดินปัสสาวะส่วนต้น


(สื่อเดือดร้อน????)
สมาคมนักข่าวฯ สรุปสถานการณ์สื่อมวลชนไทยประจำปี 2559 อำนาจรัฐใช้กฎหมายคุม แทรกแซง สื่อทุกแขนงตกอยู่ในภาวะรัฐซึมลึก สื่อซึมเศร้า พร้อมประกาศจุดยืนคัดค้านทุกรูปแบบ เรียกร้องให้ช่วยกันเร่งกู้วิกฤติศรัทธา
http://prachatai.org/journal/2016/12/69445

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar