onsdag 10 september 2014

๑๐ ก.ย. ๕๗ อ่านข่าว...ติดตามข่าวทุกด้าน. เพื่อติดอาวุธทางปัญญา ให้ทันต่อสถานการณ์ของ ตอแหลแลนด์แดน"การเมืองไม่นิ่ง".ยุคปิดประเทศ ปิดหู ปิดตา ปิดปากประชาชน บังคับให้มีความสุขภายใต้กฏอัยการศึกปกครองด้วยกฎอัยการศึกโดย"รัฐบาลทหาร"...

อ่านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  ตอบคำถามผู้สื่อข่าว..ฟังแล้วชอบกล.เรื่องนี้บออะไร?? 
"การเมืองไม่นิ่ง" นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี..บอกให้..คสช..ลดระดับการทำงานลงเป็นเพียงองค์กรหนึ่ง ไม่ใช่ทำหน้าที่เป็นรัฐบาลเหมือนก่อนหน้านั้น..นายวิษณุ เครืองาม  มีตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี "รัฐบาลทหาร"...ที่มีพลเอกประยุทธ์ ประธาน คสช.ควบตำแหน่งนายกคนที่๒๙ ..ซึ่งมีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดล้นฟ้าอยู่ในมือ  นายวิษณุรู้ไหมว่าตัวเองพูดอะไร ? ใครเขาจะเชื่อคำพูดไอ้ทาสรับใช้อำมาตย์  เรื่องราวในอดีตที่ลาออกจากรัฐบาลสมัยรัฐบาลทักษิณก่อนรัฐประหาร คนยังไม่ลืมนะว่า"นายวิษณุ เครืองาม"นักกฎหมายคนเก่งเป็นสมุนทาสรับใช้ทำตามคำสั่งอำมาตย์เผด็จการเฒ่าเปรม   ร่วมกันทำลายชาติและประชาชนทั้งๆที่รู้ว่ามันผิดแต่ก็ยอมเป็นทาสรับใช้อำมาตย์เผด็จการทราชตลอดไป.. น่าเสียดาย.เศร้าใจกับเรื่องนี้จริงๆ..




[​IMG]

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ถึงบทบาทการทำงานของ คสช. ว่า รัฐบาลสามารถเรียกให้ คสช.มารายงานการทำงานได้หรือไม่นั้น

นายวิษณุกล่าวว่า หลังถวายสัตย์ฯแล้วถือว่า ครม.รับหน้าที่สมบูรณ์ ถือเป็นวันเริ่มต้นจ่ายเงินเดือนและต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน และยังเป็นวันที่และยังเป็นวันที่ คสช.ลดระดับการทำงานลงเป็นเพียงองค์กรหนึ่ง ไม่ใช่ทำหน้าที่เป็นรัฐบาลเหมือนก่อนหน้านั้น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีไม่ใช่ทำหน้าที่เป็นรัฐบาลเหมือนก่อนหน้านั้น จึงไม่สามารถออกประกาศคำสั่งใดๆ หรือสามารถเรียกบุคคลมารายงานตัวได้อีก ยกเว้นใช้อำนาจตามกฎอัยการศึกหรือการจัดระเบียบภายใน คสช. ส่วนเรื่องอื่นต้องผลักให้มาอยู่ที่รัฐบาล รวมทั้งทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้รัฐบาล เช่น ส่งข้อเสนอแนะหรือรัฐบาลขอความเห็นจาก คสช.และอีกหน้าที่คือดูแลความมั่นคง

"หลายเรื่อง คสช.ต้องลด และให้รัฐบาลทำ แม้กระทั่งคณะทำงานที่ คสช.ตั้งไว้หลายชุดที่ต้องผ่องถ่ายงานมาที่รัฐบาล แล้วรื้อโครงสร้างใหม่มาปรับเป็นโครงสร้างของรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กฤษฎีกาไปพิจารณา ว่าครั้งที่แล้วนายกฯใช้อำนาจรัฏฐาธิปัตย์ตั้งกรรมการต่างๆ เมื่อเป็นรัฐบาลแล้วนายกฯต้องการให้กลับเข้าสู่โครงสร้างของฝ่ายบริหารปกติ อะไรที่ให้หัวหน้า คสช.เป็นประธาน ก็ให้ปรับมาเป็นนายกฯ และให้รองหัวหน้า คสช.ปรับมาเป็นรองนายกฯ เป็นต้น" นายวิษณุกล่าว
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1410318710


...............................................................


วันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 12:33 น.  ข่าวสดออนไลน์                    

จนท.เร่งค้นหา ฮ.ตก จ.สุราษฎร์ฯ หลังชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดบนท้องฟ้า
 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ก.ย. พ.ต.อ.ศิริชัย ทรงวศิน ผกก.สภ.ท่าชนะ รับแจ้งเหตุจากวิทยุ 191 สภ.ท่าชนะ ว่าในพื้นที่ ม.6 ต.สมอทอง ชาวบ้านได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่นเป็นวงกว้าง เข้าใจว่าเป็นเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ประกอบด้วย จนท.ตร , จนท.ป่าไม้ , อาสาสมัครกู้ภัย , อพปร. กว่า 500 คน จากพื้นที่ 3 ตำบล ได้แก่ ต.สมอทอง ต.คลองพา ต.คันธุลี เข้าตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว โดยใช้วิธีการเดินเท้า


ขณะเดียวกัน พล.ต.ธีรณ์ฉัตร จินดาเงิน ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และนายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผวจ.สุราษฎร์ธานี ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากค่ายวิภาวดีรังสิต ขึ้นตรวจสอบพื้นที่ 3 ตำบล ใน อ.ท่าชนะ ที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดและพบกลุ่มควัน แต่ยังไม่พบเฮลิคอปเตอร์ ขณะที่ทางภาคพื้นดิน ยังมีการเดินเท้าเข้าค้นหาอย่างต่อเนื่อง


ด้านนายเลขา ลาดบูรณ์ อายุ 45 ปี อยู่ ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.50 น. ขณะที่ตนกำลังขับรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.ท่าชนะ ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดดังสนั่นก้องไปทั้งพื้นที่ เข้าใจว่าเป็นเสียงเฮลิคอปเตอร์


ล่าสุด เวลา 13.30 น. รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า พบชิ้นส่วนคล้ายเฮลิคอปเตอร์ ในเขตเขาเพลา พื้นที่ ม.5 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎรานี ซึ่งอยู่ห่างจากตัวอำเภอท่าชนะ 20 กิโลเมตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเดินเท้าเข้าตรวจสอบ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar