tisdag 9 september 2014

สู้เพื่ออะไร..??? เมื่อประชาธิปไตยถูกเผด็จการฆ่าตัดตอน..ไม่มีการเลือกตั้งอย่างถาวร??? ช่วยกันได้แล้วอย่ามัวเดินหลงทางและโปรดระวังความปลอดภัยอันตรายมีอยู่รอบด้านในการเดินทาง....

สู้เพื่ออะไร..???


โดย  อ่างขาง


แดงแท้ แดงเทียม แดงเสี้ยม แดงชี้เป้า แดงหาแดรก แดงสู้แล้วรวย แดงอวย แดงก้าวหน้า แดงหลังตู้เย็น แดงคลั่งทักษิณ แดงคลั่งแกนนำ แดงขาประจำ แดงรื่นเริง แดงลมเพลมพัด แดงฟัดแดง แดงอมเงินบริจาค แดงต้มตุ๋น ฯลฯ
สารพัดแดง ที่กล่าวมานี้ เราจะพบเห็นข้อความเหล่านี้กันจนเกร่อ ในเว็บไซด์เสื้อแดงด้วยกันเอง
บางเว็บไซด์ ถึงขนาดลืมกันไปเลย ว่า ตอนตั้งเว็บไซด์ขึ้นมา ตั้งมาเพื่ออะไรกันแน่

วิจารณ์กันมากมาย ด่าทอกันอย่างสาดเสียเทเสียแต่ทั้งหมดแอบอยู่ด้านหลังทั้งนั้น มีเกราะกำบังให้ตนเองให้พ้นภัย แต่ปากเก่งกันเหลือเกิน ซึ่งก็อยากถามว่าอยู่แบบนั้นมันจะเปลี่ยนได้ตรงไหน แอบอยู่แบบนั้นคงชนะได้นะครับ

นับวัน นักสู้เพื่อประชาธิปไตยก็เริ่มถอยออกมาทุกที สู้มาแทบตายแทบเอาชีวิตไม่รอด แต่ก็ยังสู้แบบอหังการ์ไม่เคยหวั่นศัตรูแม่แต่น้อย แต่ผลที่ได้รับกลับมาจากการต่อสู้ละมันคืออะไร
ศัตรูไม่ต้องทำร้ายเขา ศัตรูไม่เคยสัมผัสเขาได้แม้ปลายเส้นผม คนที่ทำร้ายกลับเป็นว่าเพื่อนที่คิดว่าเคยรู้ใจกันมา เคยกอดคอกันมาเสียสละร่างกายและทรัพย์สินร่วมกันมา กลับ เป็นผู้ทำร้ายพวกเขาแทน
สำนวนมากมายพรั่งพรูกันออกมา แล้วก็จินตนาการกันออกมา เริ่มมาจากในเรื่องความคิด ใครถูก ใครผิด เมื่อถกกันไม่มีข้อยุติ ก็งัดเอาวิชามารมาใช้กันเลย เอาเรื่องส่วนตัวงัดออกมาตีแผ่ เรื่องไหนจริงเรื่องไหนไม่จริงก็เสริมแต่งกันเข้าไป จากจุดเล็กๆขยายวงกว้างหาแนวร่วมมาเสริมให้เสมือนว่าเป็นเรื่องให้คล้ายว่าจริงจนได้ ทำตัวเป็นกระบอกเสียงปากตลาดเม้าท์กันแบบไม่มีที่มาที่ไปเพียงเอาให้มันเข้าไว้พอแล้ว และก็มีพวกที่ไม่รู้เรื่องแต่อยากทำตัวเป็นผู้รู้กับเขาบ้างเอาเรื่องนี้มาขยายความกัน วิเคราะห์กันเป็นที่สนุกสนาน ทั้งที่จากเรื่องเดิมบางทีไม่มีอะไรเลยแค่เริ่มจากไม่เห็นด้วยในแนวทางการต่อสู้เท่านั้น ทำกันซะจนผู้ถูกระทำกลายเป็นสุนัขกลายเป็นตัวประหลาดกันไปเลย ผู้ถูกระทำบางคนถึงขนาดต้องยอมแพ้กับคนพวกเดียวกันเองนี้ แล้วล่าถอยไปกลับไปทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้องให้ตัวเองดีกว่า ไม่รู้ว่าจะเสียเวลามาสู้ทำไม สู้แล้วต้องมาเจ็บใจอีก ทั้งที่ตนเองก็เสียสละเรื่องนี้มามากแล้ว

ปากบางคน ยิ่งกว่าผีเจาะปากให้ออกมาพูด เสียดสี ทำร้ายจิตใจ เรื่องของพวกเดียวกันเองช่างเก่งนัก รู้มันทุกเรื่อง จิตนาการมันได้ถึงแก่นของความโสมม ทำตัวเป็นเทวดาตัวใหม่ ตัดสินว่าความคิดตนเองถูกคนเดียวประณามทุกคนที่มีความคิดต่าง แต่ถ้าเป็นศัตรูตรงๆที่เป็นเผด็จการเข้ามายึดอำนาจกลับไม่กล้าปากสงบเสงี่ยมเจียมตน

มาดูเรื่องนี้กัน
ภายใต้กฎอัยการศึก รู้ทั้งรู้ออกมาแจกใบปลิวเมื่อไร ก็ต้องถูกจับแน่นอน คุณแม่พะเยาว์ อัคฮาต คุณพ่อพันธุ์ศักดิ์ ศรีเทพ ทั้งสองท่านออกมาแจกใบปลิวด้วยความกล้าหาญยิ่ง ทั้งสองท่านออกมาแจกใบปลิวไม่ถึงชม.ก็โดนหิ้วไปแล้ว แม้ว่าสุดท้ายจะถูกปล่อยตัวออกมาก็ตามที แต่สิ่งที่อยากจะให้มอง ก็คือ ทั้งสองท่าน ทำอะไรอยู่ ทำไมถึงกล้าเอาไม้จิ้มฟันไปงัดกับไม่ซุง ทำไมถึงยอมเสียอิสรภาพของตัวเองเพียงเพื่อขอให้ได้แจกใบปลิวแค่นั้นเองหรือ
ทั้งสองท่าน เป็นเสื้อแดงประเภทไหน แดงอยากดังหรือเปล่า หรือแดงคลั่งทักษิณ ใช่หรือไม่

เหตุและผลมันอยู่ด้วยตัวของมันเอง
ท่านทั้งสอง ต้องเสียลูกอันเป็นที่รักไป แล้วไม่สามารถหาความยุติธรรมให้กับลูกของตนเองได้ แม้ไม่เห็นช่องทางอันใดเลย ท่านก็พยายามที่จะหามันให้เจอ ทำมันให้สำเร็จ นึกฝันว่าประเทศนี้ยังมีคนดีหลงเหลืออยู่บ้าง ซึ่งมันไม่เกี่ยวกับความเป็นเสื้อแดงของท่าน เพราะทั้งสองท่านคือประชาชนที่ถูกกระทำโดยประชาชนที่กินภาษีของท่านแล้วกลับมาเข่นฆ่าลูกของท่านไปอย่างหน้าตาเฉย แล้วไม่มีกระบวนการยุติธรรมที่ไหนมาช่วยเอาคนผิดมาลงโทษให้กับลูกๆของพวกท่านเหล่านั้นได้เลย พวกเขาเหล่านั้นจึงพยายามแสวงหาด้วยตัวเอง ไม่มีใครที่ไหนจะอยู่เบื้องหลังท่าน
นี่ เป็นเพียงตัวอย่างอันน้อยนิดของประชาชนประเทศนี้ที่สูญเสียสิ่งอันเป็นที่รักไป
ผู้คนอีก100กว่าชีวิต ที่ต้องจากไป บางคนเป็นผู้นำครอบครัว บางคนเป็นเสาหลักของพ่อแม่พี่น้องที่จะต้องรับภาระในการเลี้ยงดู คนพวกนี้ตายแล้วก็ตายไปเหมือนไม่เคยมีเรื่องอะไรเกิดขึ้น ผู้คนที่อยู่ข้างหลังต้องรับกรรมกันต่อ กรรมที่ใครคนหนึ่งหรือกลุ่มหนึ่งพึงประสงค์ที่จะให้มันเกิดขึ้น และเป็นเช่นนี้
มีใครบ้าง มีซักกี่คน ที่มองเรื่องนี้ให้จริงจัง มีใครบ้างไหมที่จะนำเอาเรื่องแบบนี้เป็นตัวอย่างและพูดถึง

นี่คือแก่นของการต่อสู้ ไม่มีการเมืองเข้ามายุ่ง ไม่มีใครมาเสี้ยมใครได้ ไม่มีผลประโยชน์ที่ไหนมายุยงให้ท่านทั้งสองต้องทำ ทุกอย่างที่ท่านทำออกมาจากใจและความบริสุทธิ์ทั้งสิ้น


วันปราบมารมาถึงยังไม่รู้ตัว
ฝ่ายหนึ่งคิดว่าตัวเองเป็นเทพฯและคิดต่อไปว่าพวกที่ไม่เห็นด้วยกับเทพฯเป็นพวกมาร วันนี้เราได้เจอแล้ว
สำนักโคมแดงคือแหล่งผลิตคนชั่ว ต้องปราบให้สิ้นไปจากแผ่นดิน ในคติความคิดที่ว่า ฆ่าพวกมารย่อมไม่บาป แม้การฆ่านั้นจะสามานย์แบบไหนก็ไม่เป็นไร เพราะนั่นคือการสร้างความดี
ความอัปรีย์ในกระบวนการยุติธรรมคือ ยุทธวิธีหนึ่งที่นำเอาใช้ เพื่อชนะให้หมดจดมิใช่การทำร้ายสร้างความเสื่อมให้ กลุ่มตุลาการ
ความระยำในกระบวนการนักวิชาการ การแปลงสาร การสร้างวาทะกรรมให้เพี้ยนไปจากความเป็นจริงผิดศีลธรรม คำว่าจริยธรรมมันแค่รูปธรรมเอาไว้หลอกคนโง่ ทั้งหมดที่นักวิชาการทำคือความสง่างามและเป็นหน้าที่ให้พวกคนดีต้องทำ
หน้าที่ของสื่อคนดี ต้องทำให้ได้ บิดเบือนให้สำเร็จ เรื่องเท็จกลายเป็นเรืองจริง เรื่องจริงกลายเป็นเรื่องใส่ร้าย
การโกงการคอรัปชัน คือการมอบรางวัลให้กับนักรบกล้าผู้ทำความดี มิใช่การทำชั่วแต่อย่างใด
ยศถาบรรดาศักดิ์ เป็นสิ่งที่จะต้องตอบแทน กับการเสียสละที่ต้องลงไปเป็นผู้สังหารมาร

คำว่า “ชนะเพื่อปรามมารให้สิ้น”จึงเป็นหน้าที่ของคนดีต้องทำ พวกเหล่าคนดี จึงรวมพลพรรคหลายก๊กหลายเหล่าเข้ามาทำงานร่วมในชิ้นนี้ เหล่าโคมแดงทั้งหลายต่อให้กลับตัวใหม่เป็นคนดีก็ยอมไม่ได้ เพราะที่แห่งนี้มีคนดีจำกัดจำนวนเท่านั้น ส่วนโคมแดงนั้นเล่ายังไม่รู้ตัว ยังนึกว่าตนเองยังสามารถนำการต่อสู้เอาชนะคนดีต่อไปได้ ประกาศทั่วไปหมด แย่งกันเป็นผู้นำในยุทธภพ อยากเป็นหัวหน้าใหญ่ ผู้คุมบังเหียนในการต่อสู้


วันนี้ ยังไม่ยอมรับความจริงว่า เผด็จการได้เอาอำนาจของประชาชนไปครอบครองแล้ว และมีท่าทีว่าจะยึดไปอย่างถาวรตลอดกาล โดยการอ้างความแตกแยกของประชาชน
แปลความกันแบบง่ายๆ พวกเราทุกคน มันคือทาสทั้งนั้น ไม่มีใครเก่งกว่าใครทั้งสิ้น ก้มหัวน้อมรับ อำนาจเผด็จการกันไปเถิดพี่น้องเอ๋ย
และตอนนี้ไม่ใช่อยู่ในช่วงเวลาที่ทาสอย่างเราๆจะมาอวดดีอวดเก่งกันเอง
เก่งกว่าแล้วได้อะไร
ชนะแล้วได้อะไร
มีแต่เสียกับเสีย และสุดท้ายก็ไม่มีใครออกมาทวงคืนสิทธิ์อันเป็นของเราให้กับพวกเราอีก นั่นคือเราเป็นทาสที่ถาวรตลอดการ จะเอาเช่นนั้นหรือ
ผลที่ตามมากับมารที่ยังหลงว่าตนเองคือเทพฯ มันเกิดอะไรขึ้นกับ สองเว็บไซด์ ที่เสียสละมาอย่างเนิ่นนาน
1.เว็บไซด์ ซีบ็อก เอสเอ็มเยอรมัน
แม้เงินบาทเดียวก็ไม่เคยเรียกร้องจากสมาชิก มิหนำซ้ำยังจุนเจือให้กับเว็บไซด์ด้วยกัน ใครมีอะไรเดือนร้อน ทางเว็บเอสเอ็มเยอรมันเสียสละให้เสมอ เขาต่อสู้โดดเดี่ยวมาตั้งแต่เริ่มแรกเพราะการได้รับรู้ข่าวสารจากต่างประเทศ มันอะไรกัน คนยึดสนามบินกลายเป็นคนที่ทำถูกต้อง แต่คนที่ออกมาค้านกลายเป็นคนไม่ดี เขาจึงต้องตั้งเว็บนี้ขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข่าวสารที่เป็นจริงให้คนทั้งโลกได้รับรู้ และ แสวงหาความเป็นธรรมให้กับพี่น้องในแผ่นดินเกิดแค่นั้น กว่า 6ปีที่สร้างเว็บนี้มา ที่เริ่มต้นมีคนเข้ามาเป็นสมาชิกวันละ5 –6คน จนเติบใหญ่ขนาดมีคนเข้ามาร่วมในเว็บมากกว่า100 คนในวันปกติแล้ว
ยิ่งมีสมาชิกมาก ก็เริ่มมีคนเด่นคนดังเข้ามาขอพึ่งใบบุญเว็บนี้มากตามไปด้วย โดยวัตถุประสงค์ต่างกัน คนที่ต้องการให้ความรู้กับประชาชนตรงๆโดยไม่หวังผลเลิศใดๆให้กับตนเองก็มาก พวกนักการเมืองที่อยากเก็บคะแนนเสียงตุนเอาไว้โดยมีฐานเสียงเก็บไว้ที่เว็บนี้ก็มีไม่น้อย พวกโหนกระแสก็เยอะ พวกอยากแจ้งเกิดก็ขอมาแจมก็หลายคน หลายคนผิดหวังหลายคนสมหวังเพราะเว็บนี้ จนถึงวันนี้วันที่การต่อสู้ของ นปช.แพ้ยับเยิน
ธาตุแท้ของคนก็ปรากฏ คนเหล่านั้น ที่เกิดในเว็บนี้ต้องจากไปแล้วหลายท่านด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันไป
บัดนี้ ท่านผู้ก่อตั้งเว็บ ถูกกระทำให้กลายเป็นคนแปลกหน้าไปแล้ว เสือกไสไล่ส่งให้ไปอยู่อีกฟากหนึ่งของการต่อสู้ ร่วมหัวกันถล่มอย่างไม่เลี้ยง เสกสรรปั้นแต่งนิยายกันเข้ามา เมื่อเอาเรื่องเงินเรื่องผลประโยชน์มาโจมตีไม่ได้ ก็สร้างนิยายซ้อ7ขึ้นมาใหม่ว่ากันให้เสียภาพลักษณ์กันไปเลย กะให้ตาย ไม่ตายก็เลี้ยงไม่โต ท่านโดนแบบนี้มาอย่างหนักมากจนถึงวันนี้ และคงอีกต่อไปไม่สิ้นสุด แต่สมาชิกก็ไม่เคยลดลงมีแต่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน

2.เว็บไซด์ไทว้อย ที่เปรียบเสมือนเว็บต้นแบบที่สู้กันมานาน ตั้งแต่เริ่มรัฐประหารในปี2549 จนถึงบัดนี้ เว็บไซด์นี้ก็ไม่เคยหนีหายไปไหนยังคงอยู่ แม้ว่าท่านเจ้าของเว็บไม่สามารถดำรงอยู่ในประเทศนี้ได้ และร่างกายก็ไม่สมบูรณ์พอที่จะสู้แต่ท่านก็สู้อย่างสุดฤทธิ์ โดยไม่หวั่นเรื่องใดทั้งสิ้น แม้ลูกเมียจะโดนจับ โดนยึดเครื่องคอมพิวเตอร์จนหมด เพียงเพื่อให้ท่านมามอบตัวและยุติเว็บนี้เสีย ซึ่งอาจมีรายได้ในการดำรงชีพอย่างสบาย แต่ ท่านก็ไม่ยอมทำ
อนาถมากครับด้วยความเสียสละของท่านเจ้าของเว็บไม่อยากให้ใครต้องมีปัญหาเหมือนกับท่าน ท่านจึงต้องดูแลเว็บอยู่คนเดียว ทั้งที่ร่างกายก็ไม่สมบูรณ์ สภาพความเป็นอยู่ก็อยู่อย่างยากลำบาก สภาพครอบครัวก็มีปัญหาเพราะขาดเสาหลัก เว็บไทยว้อยช์ จึงกลายเป็นเว็บที่มีหลากหลายเข้ามาทำปู้ยี่ปู้ยำกับเว็บนี้ ของท่าน
พวกหยาบคาย พวกลามกอนาจาร เข้ามาป่วนทุกวัน ความรู้ไม่ต้องพูดกันเอาความมันล้วนๆ จนแทบจะกลายเป็นเว็บปฏิกูลไปแล้ว

ทั้งสองเว็บนี้ ผู้เป็นผู้ก่อตั้ง ประกาศแล้ว “เลิกแล้วไม่เป็นแล้วพวกโคมแดง”
มันเจ็บไหม
คนดีคนต่อสู้ต้องยอมแพ้ เพราะคนพวกเดียวกันเอง

พวกมีสติดีดีอยู่ โปรดไตร่ตรองด้วย พวกท่านกำลังทำอะไรกันอยู่ ต้องการแบบนี้ใช่ไหม
ท่านสมหวังแล้วครับ

อ่างขาง,
...............................


จากเพื่อนถึงเพื่อนร่วมเดินทาง...ด้วยความห่วงใย


ดย   ราษฎรไทย
 ๙ก.ย.๕๗


สู้เพื่ออะไร..???  คำถามจากเพื่อนร่วมเดินทางถึงผู้ที่กำลังเหนื่อยจากการเดินทางและพากันหลงออกนอกทาง ...


ต้องตอบตัวเอง" สู้เพื่ออะไร..???" อ่านแล้วสำรวจดูตัวเองว่าจริงหรือไม่จริงและไม่ต้องไปตอบคำถามแทนเพื่อนหรือให้เพื่อนตอบคำถามแทน    .เมื่อได้รับคำตอบเสร็จแล้วพิจารณาปรับปรุงตัวเอง.เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมกลับเข้าร่วมเดินทางไปทางด้วยกัน  
แน่นอนการร่วมเดินทางของคนหมู่มากหลากหลายความคิดย่อมมีอุปสรรคไม่เป็นหนึ่งเดียว   ดังนั้นการการเดินทางที่มีจุดหมายปลายเดียวกันคือสิ่งสำคัญอันดับแรก  เพราะการเดินทางยังอีกยาวไกลไม่มีใครตอบได้ว่าจะใช้เวลานานเท่าใด  เพราะการเดินทางมาถึงจุดสำคัญทางยิ่งยากลำบากมากขึ้นเรื่อยๆเต็มไปด้วยสารพัดภัยอัตรายมากมายรอบด้าน  ที่ทุกคนต้องระมัดระวังความปลอดภัยทางช่วงนี้อันตรายทุกฝีก้าวไม่มีใครช่วยใครได้นอกจากทุกคนต้องช่วยตัวเอง    


ถนนมีหลายสายให้เลือกเดินตามกำลังขีดความสามารถของแต่ละคนเพื่อความปลอดภัย  ที่สำคัญคือแน่วแน่มั่นคงมุ่งพบกันที่จุดหมายปลายทางอันเดียวกัน  เวลานี้ทุกคนต้องเปิดใจให้กว้าง มีสติ รับฟังเสียงเตือนจากเพื่อนร่วมทาง   ใช้ปัญญาคิดไตร่ตรอง   เข้มแข็งอดทนไม่ถ้อถอย   แน่วแน่มั่นคง  ไม่หวั่นไหวกับอุปสรรคใดๆ  เป็นกำลังใจให้แก่กันและกัน  แล้วพบกันเมื่อถึงจุหมายปลายทาง.... 


คำเตือนอย่าลืม"อันตราย"จากฝ่ายอำมาตย์เผด็จการทรราชที่ให้ทหารยึดอำนาจครองเมืองอยู่เวลานี้กำลังทำสงครามแย่งชิงมวลชนเพื่อทำลายฝ่ายประชาธิปไตย....

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar