tisdag 16 december 2014

สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 12 เสวยได้มากขึ้น ทรงพระบรรทมได้ดี พระวรกายแข็งแรงขึ้นเป็นลำดับ ....จบข่าว




ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2557                               

พสกนิกรปีติ-ในหลวงพระอาการดีขึ้น แถลงการณ์ฉบับที่12 บรรทม-เสวยได้มากปีติในหลวงพระอาการดีขึ้น สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 12 คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษามีความเห็นว่า พระอาการทั่วไปดีขึ้น เสวยได้มากขึ้น ทรงพระบรรทมได้ดี พระวรกายแข็งแรงขึ้นเป็นลำดับ

เมื่อ วันที่ 15 ธ.ค. สำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์ เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 12 ว่า วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานผลของการตรวจติดตามพระอาการอักเสบของถุงเนื้อเยื่อ (Diverticulitis) บนผนังพระอันตะ (ลำไส้ใหญ่) ว่า ไม่มีพระปรอท (ไข้) และไม่มีพระอาการเจ็บพระนาภี (ท้อง) แล้ว การเต้นของพระหทัยเป็นปรกติ การหายพระทัยเป็นปรกติ การถวายตรวจด้วยคลื่นเสียง (Ultrasound) ที่ช่องพระนาภี (ช่องท้อง) ไม่พบการอักเสบของอวัยวะต่างๆ แต่อย่างใด ผลของการตรวจพระโลหิตปรากฏว่าเป็นปรกติ คณะแพทย์ฯ ได้ขอพระราชทานงดถวายพระโอสถปฏิชีวนะรักษาพระอาการมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว


คณะ แพทย์ฯ ได้รายงานผลของการตรวจพระวรกายเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (15 ธันวาคม 2557) มีความเห็นว่า พระอาการทั่วไปดีขึ้น เสวยได้มากขึ้น ทรงพระบรรทมได้ดี พระวรกายแข็งแรงขึ้นเป็นลำดับ จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
 
  


 


อ่านกลอน สุจิตต์ วงษ์เทศ : ตายก่อนตาย

ตายก่อนตั้งแต่ยังไม่ตาย

รู้เท่าทันทั้งหลายแล้วตายก่อน

คืนสู่สามัญนิรันดร

ดูละครยังไม่ตายในโลกจริง


สุจิตต์ วงษ์เทศ

ข่าวสดออนไลน์ จันทร์ 15 ธันวาคม 2557


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar