tisdag 16 december 2014

วังทวีวัฒนา....ถนนอัษะ...ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา

โดย  มาปราบอธรรม

ภาพนี้ ถ่ายเมื่อต้นเดือน เมษายน 57 ก่อนที่จะมีการชุมนุมทางการเมือง ครับ


ภาพปัจจุบัน...
พอดีมีโอกาสผ่านไปทาง ถนน อักษะ...แล้วเห็นความสวยงามแบบธรรมชาติ
ซึ่งแตกต่างจากหลายๆครั้งที่ผ่านไป..
รวมถึงตอนมีการชุมนุมทางการเมืองก็ได้ไปที่นี่หลายๆครั้ง ก็จะเห็นภาพถนนสายนี้ในอีกมุมหนึ่ง
แต่วันนี้...ถนนอักษะ สวยงามแบบธรรมชาติ จริงๆเลยครับ
จึงอดที่จะเก็บภาพมาฝากให้หลายๆคนที่ไปที่นี่เมื่อคราวสงกรานต์ที่ผ่านมา.. ได้ชมและได้เห็นที่นี่กันอีกครั้งหนึ่งครับ
.......................



ตอนชุมนุมทางการเมือง ส่วนมากจะอยู่กันที่บนสะพาน ทวีวัฒนา (ที่เห็นอยู่ไกลๆข้างหน้าโน่น)ที่เป็นจุดที่ตั้งเวทีกลางแต่จะมีน้อยคนนัก ที่ได้ลงมาชมความงามที่ ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา ถนนสายนี้ ร่มรื่นดี สวยงามไม่แพ้ ถนนอักษะ วันนี้ ผมก็ได้ผ่านมาทางนี้พอดี เลยนำภาพความสวยงามมาฝากครับ -
 



คือช่วงที่เสื้อแดงเราไปชุมนุมกันนั้น หลายๆคนรู้เพียงแต่ว่าไปชุมนุมอยู่ในเขตพระราชฐาน..แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า พระราชฐานนั้นอยู่ตรงจุดไหนความจริงก็อยู่ข้างๆสะพานทวีวัฒนา นั่นเองแต่อยู่ระดับต่ำกว่า สะพานทวีวัฒนา..และขอบสะพานก็มีแผงกั้นสูงๆกั้นเอาไว้ทำให้คนบนสะพานนั้น มองไม่เห็น พระราชฐาน -

วังทวีวัฒนา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ประวัติ

วังทวีวัฒนา เป็นวังที่ประทับของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯและ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ตั้งอยู่ที่เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร เป็นวังที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่พักผ่อนพระอิริยาบถ ทดลองปลูกพันธุ์ไม้ และพัฒนางานด้านการเกษตรต่างๆ

ปัจจุบัน

วังทวีวัฒนาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯและ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติจะทรงเสด็จมาประทับอยู่เนืองๆ

คลิกดูภาพ-Bilder på วิกิพีเดีย วังทวีวัฒนา


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar