tisdag 16 december 2014

‘ประยุทธ์’ สั่งไล่ล่าบังคับใหคนไทยเคารพกฎหมายเผด็จการ ..ย้อนมองดูตัวเองบ้าง ‘ประยุทธ์’และ คณะ "คสช."ทำการปล้นยึดอำนาจรัฐฉีกรัฐธรรมปกครองประเทศทิ้งไม่ผิดกฎหมายหรือ?... รู้จักละอายใจบ้างประชาชนไทยทั้งประเทศรู้นะว่า.."คณะคสชและอำมาตย์."พวกเดียวกัน .ช่วยกันทำลายประเทศชาติทำร้ายประชาชนเพื่อปกป้องอำนาจและผลประโยชน์ให้อำมาตย์เด็จการทรราชเท่านั้นเอง...แผล็บๆ...อยู่เฉยๆไม่พูดทำหน้าที่ของตัวเองต่อไปจะดีกว่านะท่านผู้นำ...



‘ประยุทธ์’ สั่ง คสช. ดำเนินคดีหมิ่นสถาบันทั้งใน-นอกประเทศ ชี้โพสต์สมศักดิ์ เจียม ไม่เหมาะสม



หัวหน้า คสช.สั่งตามผู้ทำผิดมาตรา 112 ทั้งใน-นอกประเทศมาดำเนินคดี เน้นทำความเข้าใจต่างประเทศไม่ให้ใช้เป็นฐานเคลื่อนไหว ระบุสมศักดิ์ เจียม โพสต์ข้อความวิจารณ์สถาบัน ไม่เหมาะสม ชี้เป็นอาจารย์ต้องสอนคนเคารพ ก.ม.
16 ธ.ค.2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมร่วม ครม. - คสช. มีคำสั่งให้ คสช. ติดตามความเคลื่อนไหวของผู้กระทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะมาตรา 112 ที่หลบหนีอยู่ทั้งในและนอกประเทศมาดำเนินการตามกฏหมาย รวมถึงทำความเข้าใจกับต่างประเทศไม่ให้ใช้เป็นฐานในการเคลื่อนไหว
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การที่ต่างประเทศไม่สามารถส่งตัวผู้กระทำความผิด หรือการที่ไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนได้นั้น เนื่องจากมีกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศอยู่เป็นจำนวนมาก จึงต้องทำความเข้าใจกับต่างประเทศถึงการเคลื่อนไหวเหล่านั้นว่า เป็นการสร้างความแตกแยก เป็นเรื่องที่ร้ายแรงและถือเป็นภัยต่อความมั่นคง เนื่องจากมีการดึงสถาบันมาใช้ในการเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลยอมไม่ได้  และยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ใช้อำนาจเกินขอบเขต หรือนำมาตรา 112 มาเล่นงานทางการเมือง
นอกจากนี้ สำนักข่าวไทยรายงานถึงคำกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่กล่าวถึงนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ที่เดินทางไปนอกประเทศแล้วว่า ยังคงมีการวิจารณ์สถาบันผ่านทางโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม
ขณะที่วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam รายงานคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่กล่าวถึงกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน
"อย่างสมศักดิ์ ก็ยังเขียนอยู่ เขียนอย่างโน้น อย่างนี้ เขียนไปเรื่อย คนพวกนี้มีไม่กี่คนหรอก เป็นถึงครูอาจารย์ทำได้อย่างไร สอนให้คนปฏิเสธกฎหมาย ต้องสอนให้เคารพกฎหมาย  อนาคตจะเป็นยังไง ก็ว่ามา อย่างนี้ไม่ได้ ผมไม่ยอม อยู่แล้ว"
View image on Twitter
ต่อมา นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังถูกนายกรัฐมนตรีกล่าวพาดพิงถึง มีเนื้อหาบางส่วนว่า

แหม ข่าวนี้ made my day จริงๆนะครับ รู้สึก "ฟิน"

อึ๋ยยย จะไม่ให้ผม "ฟิน" ได้ไงนี่ กลับมาเขียนไม่ถึงเดือน "ทั่นผู้นำ" โนติ๊ส เป็นการเฉพาะเลยนะเนี่ย

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar