söndag 21 december 2014

"ไก่อู" คือไก่ชน "ไม่ใช่คน" จึงชนดะไปทั่วตามประสาไก่โง่ ไม่รู้ว่ากฎอัยการศึกมันคือกฎเผด็จการที่ประเทศต่างๆเลิกใช้แล้ว ลายเลยลอกออกสันดานทหารทาส"แผล็บๆ" เจ้านายขี้ข้ารับใช้พวกอำมาตย์เผด็จการทรราชเหลือบศักดินา ซึ่งเกลียดและกลัวระบอบประชาธิปไตย ..

"ไก่อู"ซัด"จาตุรนต์" มีปัญหาอะไรกับกฎอัยการศึก บิ๊กตู่ เลือกทางที่ดีที่สุด สบายใจได้


วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557





"ไก่อู" ซัด"จาตุรนต์" มีปัญหาอะไรกับกฎอัยการศึก เชื่อ"บิ๊กตู่" เลือกแนวทางที่เหมาะสมที่สุด ให้คนไทยสบายใจได้ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย แสดงความคิกเห็นผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุให้เปิดรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดให้ลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ และให้ยกเลิกกฎอัยการศึกเมื่อใกล้จะลงประชามติ ว่า เรื่องที่นายจาตุรนต์ เสนอแนะก็เป็นสิ่งที่ฟังได้ แต่เรื่องการทำประชามติไม่ใช่สิ่งที่รัฐบาลตกลงใจ โดยกระบวนการต้องเริ่มต้นตั้งแต่คณะกรรมาธิการยกร่างและฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง สุดท้ายนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าคสช. จะตกลงใจอย่างไร ตนไม่สามารถตอบคำถามแทนได้ แต่เชื่อว่านายกฯจะมีการปรึกษาหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องหลายคนอย่างรอบด้าน อยากให้คนไทยสบายใจได้ว่าท่านจะเลือกแนวทางที่เหมาะสมที่สุด และทำให้สังคมเกิดความสบายใจ "เรื่องกฎอัยการศึก ผมไม่แน่ใจว่านายจตุรนต์ติดขัดหรือมีปัญหาอะไรกับกฎอัยการศึก ท่านไปตลาดไม่ได้หรืออย่างไร แต่ท่านทำได้ปกติทุกอย่าง ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ใช้กฎอัยการศึกเพื่อดูแลสถานการณ์บ้านเมือง ไว้ระงับยับยั้งเหตุทั้งหลายที่จะสร้างความวุ่นวาย อย่างอื่นแทบไม่ได้ใช้อะไรเลย เด็กชู 3 นิ้ว เราก็แค่เชิญตัวมาพูดคุย เรื่องอื่นๆ เราก็ไม่เคยทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ผมเชื่อเชื่อมั่นว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่มีใครเดือดร้อน จึงขออนุญาติก่อนคงกฎอัยการศึกไว้ เพื่อความจำเป็นจริงๆ" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว -
.................................
ข่าวสืบเนื่องของที่มา "ไก่อูคือไก่ชนไม่ใช่คนชนดะ"
คลิกอ่าน-"จาตุรนต์"จี้เลิกกฎอัยการศึกก่อนทำประชามติ ให้ประชาชนแสดงความเห็นได้เสรีซัดกฎอัยการศึกทำ"คนดี"กลายเป็น"คนผิด"เพียงแค่แสดง.......


"จาตุรนต์" จี้เลิกกฎอัยการศึกก่อนทำประชามติ ให้ประชาชนแสดงความเห็นได้เสรี ซัดกฎอัยการศึกทำ "คนดี"กลายเป็น "คนผิด" เพียงแค่แสดงความเห็นต่างจากผู้มีอำนาจ วันจันทร์ 22 ธันวาคม 2557 เวลา 16:17 น. เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีต รมว.ศึกษาธิการ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มีคนตั้งคำถามว่าไม่แน่ใจว่าตนติดขัดหรือมีปัญหาอะไรกับกฎอัยการศึก ทำให้ไปตลาดไม่ได้หรืออย่างไร อยากบอกว่าที่พูดเรื่องกฎอัยการศึกครั้งล่าสุดนั้น ตนพูดควบกับเรื่องการลงประชามติ และควรประกาศเสียแต่เนิ่น ๆ ว่าเมื่อร่างรัฐธรรมนูญเสร็จแล้ว จะมีการลงประชามติ ซึ่งก่อนลงประชามติระยะหนึ่ง ควรจะยกเลิกการใช้กฎอัยการศึกเพื่อให้ทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็นต่อร่างรัฐ ธรรมนูญกันได้อย่างเสรี อย่างการลงมติในปี 50 ขณะที่บ้านเมืองยังอยู่ภายใต้กฎอัยการศึกนั้น ไม่ถูกต้อง เพราะคนที่ไม่เห็นด้วยไม่สามารถแสดงความเห็นได้ “การใช้กฎอัยการศึกทำให้คนดี ๆ จำนวนมาก กลายเป็นคนทำผิดกฎหมาย เพียงเพราะแสดงความเห็นที่แตกต่างจากผู้มีอำนาจการใช้กฎอัยการศึกยังจะทำให้ ได้กติกาการปกครองบ้านเมืองที่ไม่เป็นประชาธิปไตย อันจะทำให้สังคมไทยอยู่ในสภาพที่ขัดแย้งไม่สิ้นสุด และการใช้กฎอัยการศึก ยังมีผลทำให้เศรษฐกิจของประเทศตกต่ำกว่าที่จำเป็น ที่ชอบพูดกันว่าการใช้กฎอัยการศึกไม่ทำให้คนส่วนใหญ่เดือดร้อน หรือที่บอกว่าคนดี ๆ ย่อมไม่เดือดร้อน เพราะกฎอัยการศึก จึงไม่เป็นความจริง แต่ที่เขายังไม่ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันมากนัก ทั้ง ๆ ที่เดือดร้อนกันอยู่ ก็เพราะการมีกฎอัยการศึกอยู่"นายจาตุรนต์ กล่าว. -
.............................................

ถ้าไม่เกรงใจจะบอกว่า"ถามได้ควายจริงๆเน๊อะ"


big60 21 ธันวาคม 2014 -                                                                                


 ที่พูดนี่ ไก่ใช่ใหมนี่ เห็นขึ้นจั่วหัวว่า"ไก่อู"สมเป็นไก่พูดได้จริงๆ ไม่ใช่คนพูดหรอกแบบนี้ พูดออกมาได้ว่า จาตุรนต์มีปัญหาอะไรกับกฏอัยการศึก เนี๊ยะ ถ้าไม่เกรงใจจะบอกว่า"ถามได้ควายจริงๆเน๊อะ" มันไม่ใช่จาตุรนต์หรือแค่คนไทยมีปัญหากับกฏอัยการศึก ทั้งโลกต่างหากเขามีปัญหากับกฏอัยการศึก...เพราะกฏอัยการศึกมันเป็นสัญญาลักษณ์ว่า ประเทศที่ใช้มีการล้มล้างการปกครอง มีการใช้อาวุธใช้กำลังข่มขู่บังคับคนในประเทศ มีการทุจริตแย่งอำนาจการปกครองในระบอบ มีช่องให้ใช้ความรุนแรงได้ทุกอย่างกับคนในประเทศ เพื่อการแย่งอำนาจ หรือคงอำนาจที่แย่งมาไว้ได้ ในลักษณะปล้นชิง...ทุกประเทศเขาจึงมีปัญหากับกฏอัยการศึก ไม่ใช่เฉพาะจาตุรนต์หรือคนไทยมี ถ้ามันไม่มีปัญหาจริงๆ เขาก็ไปไประกาศกันทุกประเทศไปแล้ว เพราะบริหารง่ายดี อยากได้อะไรอยากให้ทำอะไรก็เอาวุธบังคับเอา แต่ที่เขาไม่ใช้กัน เพราะมันทำให้ประเทศเละเทะ และกระทบกระเทือนถึงสังคมโลกเขา...มันถามมาได้ยังไงหล่ะนี่ แสดงถึงสติปัญญาและวิสัยทัศน์อันเลวร้ายเลยนะเนี๊ยะ -


..............................................................................







Inga kommentarer:

Skicka en kommentar