fredag 30 januari 2015

แผล็บๆ"เรืองไกร" ร้อง นายกฯ เอาผิด "สุรชัย แซ่ด่าน" ฐานผิดอาญา ม.112-113 เพราะมีผู้ติดตามแนวความคิดและการกระทำของนายสุรชัย อยู่มากขึ้นเรื่อยๆ และมีผู้ที่แสดงความคิดเห็นไปในทางที่เห็นด้วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เมื่อ วันที่ 29 มกราคม นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ตนได้ส่งหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง ขอให้ดำเนินคดีนายสุรชัย แซ่ด่าน นักเคลื่อนไหว ฐานกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ 113 เนื่องจากนายสุรชัย ได้จัดรายการรายการ “ปฏิวัติประเทศไทยกับ อ.สุรชัย” ที่มีการเปิดเผยเป็นคลิปวิดีโอในโลกออนไลน์ ด้วยการอัดคลิปวิดีโอที่ปรากฏตัวนายสุรชัย อย่างเปิดเผย เพื่อเผยแพร่แนวทางและความมุ่งหมายที่จะล้มล้างการปกครอง อันเป็นความผิดฐานกบฏอย่างชัดเจน ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดต่างกรรมต่างวาระกัน และยังไม่มีทีท่าว่านายสุรชัย จะหยุดการกระทำดังกล่าว จนมีผู้ติดตามแนวความคิดและการกระทำของนายสุรชัย อยู่มากขึ้นเรื่อยๆ และมีผู้ที่แสดงความคิดเห็นไปในทางที่เห็นด้วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่พบการติดตามจับกุมใดๆ จากทางราชการ เหมือนกับข่าวการติดตามผู้กระทำความผิดรายอื่นที่หนีไปอาศัยอยู่ในประเทศ ต่างๆ ซึ่งกรณีการกระทำความผิดกฎหมายของนายสุรชัย เพราะหากปล่อยไว้นานอาจจะสุ่มเสี่ยงที่จะเป็นภัยต่อความมั่นคงตามมาได้ เพราะเนื้อหาที่นายสุรชัย เผยแพร่ออกมานั้น ไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้งตามที่จะมีขึ้นในรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ แต่ต้องการไปในทางที่จะเปลี่ยนแปลงการปกครองโดยการปฏิวัติโดยกลุ่มชนที่จัด ตั้งเพื่อลุกขึ้นสู้กับอำนาจของรัฐบาลปัจจุบันโดยมีการเผยแพร่ยุทธศาสตร์และ ยุทธวิธีทั้งขั้น รับ ยัน และรุก (ไม่รู้ว่าความหมายคืออะไร) และมีการโฆษณาเรียกร้องหาแนวร่วมหรือเงินทุนเพื่อสนับสนุนการกระทำดังกล่าว อย่างเปิดเผย โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายหรือกฎอัยการศึกแต่อย่างใด มาหลายครั้งอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งเป็นการจงใจกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 113 อย่างชัดเจนตลอดมา และมีลักษณะการกระทำที่เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ภาค 2 ความผิด ลักษณะ 1 ความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร และ ลักษณะ 2 ความผิดต่อความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร ทั้งนี้ รายละเอียดการกระทำความผิดของนายสุรชัย มีการเผยแพร่อย่างเปิดเผยและปรากฏทั่วไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ของรัฐสามารถเข้าตรวจสอบข้อมูลได้ทันที จึงขอดำเนินการตามกฎหมายกับนายสุรชัย ตามข้อกล่าวหาข้างต้นโดยด่วนต่อไป

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar