lördag 17 januari 2015

"เกี๊ยะเซียะ " การสมยอมระหว่างพวกอยู่ในโอวาท"เด็กดี" กับ พวกอำมาตย์ทรราชและเผด็จการ คสช. "นิรโทษกรรมเหมาเข่ง" รธน.ใหม่ของแป็ะ เด็กดีก็ได้แต่รอๆ...ซึ่งไม่รู้จะได้หรือไม่? "แบบนี้มันเจ็บจุงเบย."..เรื่อง"เกี๊ยะเซียะ"นี้ไม่เกี่ยวกับผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนนะ ขอให้พี่น้องประชาชนไทยโปรดทำความเข้าเข้าใจด้วย.

แบบนี้มันเจ็บจุงเบย


พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์


ที่สำคัญเพราะ ยิ่งลักษณ์และตระกูลชินวัตรจะน้อมรับคำตัดสินแต่โดยดี อาจจะมีแถลงแสดงท่าทีฮึดฮัดบ้าง ก็แค่นั้น แต่จะไม่เคลื่อนไหวอะไรทั้งสิ้น ทั้งในเครือข่ายสส.และเครือข่ายคนเสื้อแดงที่ยังยึดมั่นกับเพื่อไทย   เขาจะรอรธน.ใหม่ ซึ่งถ้ามี "นิรโทษกรรมเหมาเข่ง" อย่างที่ตกลงดีลกันไว้ ทุกอย่างก็จะผ่านไป ทักษิณกลับมา "แบบเท่ ๆ" และยิ่งลักษณ์กลับมาลงเลือกตั้งได้อีก แต่ถ้าถูกเบี้ยว ไม่มีนิรโทษกรรมเหมาเข่ง ก็ไม่เป็นไร เขาจะหา "นอมินี" มาคุมพรรคเพื่อไทยแทน จะใช้โมเดล "พรรคพลังประชาชน-สมัคร สุนทรเวช" อีกครั้ง ใช้ยี่ห้อ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ไปหาเสียง ชนะเลือกตั้ง มีนายกฯเพื่อไทยที่เป็น "นอมินี" ของตระกูลชินวัตรแทน เขาวางแนวทางไว้อย่างนี้

สรุป จะไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรทั้งสิ้นจากตระกูลชินวัตรและพรรคเพื่อไทย ส่วนเสื้อแดงที่ยึดมั่นในพรรคเพื่อไทย ก็จะลดสถานะจากพลังเคลื่อนไหวทางการเมือง ไปเป็นฐานคะแนนเสียงพรรคการเมือง นั่งรอ-นอนรอที่จะไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเท่านั้น เพื่อหวังเอายิ่งลักษณ์หรือใครก็ได้ที่ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์หนุน มาเป็นนายกฯ

สำหรับผู้ที่คาดหวังการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง ก็คงต้องใช้ความคิดและความพยายามในทางอื่นที่ไม่สูญ

เปล่าต่อไป
......................


โดยราษฎรไทย
๑๗ ม.ค. ๕๘.


พรรคการเมืองกับอาชีพนักการเมือง  กับผลที่ได้รับจากพรรคการเมืองและนักการเมืองก็หนีไม่พ้นผลกระทบโดยตรงกับสิ่งที่ได้รับเกิดขึ้นในสังคมรอบๆตัวเรา คือเรื่อง "ปัจจัยสี่"ซึ่งเป็สิ่งสำคัญในการดำรงชีวิตทุกวันของคนในสังคม  เริ่มตั้งแต่เกิดลืมตามาดูโลกกว้างจนถึงวันตาย   การรวมตัวของคนหมู่มากเป็นกลุ่มอยู่ด้วยกันจึงเกิดเป็นสังคมเป็นประเทศชาติขึ้นมา  ดังนั้นจึงต้องมีกฎหมายมีพรรคการเมืองมีนักการเมืองเข้ามาทำหน้าที่บริหารจัดการสังคม   ถ้าสังคมใดที่ได้พรรคการเมืองที่ดีมีนักการเมืองดีทำงานตอบสนองความต้องการและรักษาผลประโยชน์ของคนในสังคมได้ดี  สร้างกฎหมายที่มีความยุติธรรมให้คนในสังคมยอมรับอยู่ภายใต้ขอบเขตกฎหมายอันเดียวกัน  รักษาทำตามกฎหมายที่บัญยัติไว้ไม่สองมาตรฐาน   สังคมที่ไม่มีความแตกต่างกันมากทางชนชั้น  โดยคนในสังคมได้รับสวัสดิการที่ดีเท่าเทียมกัน  เคารพสิทธิ์ซึ่งกันและกัน  สังคมนั้นก็อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขไม่แตกแยกทางความคิดไม่มีปัญหาในการอยู่ร่วมกันในสังคม จึงเรียกว่าการเมืองการปกครองในระบอบประชาชาธิปไตยที่แท้จริง ซึ่งมีให้เห็นเป็นตัวอย่างในหลายประเทศทั่วโลก..ที่มีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย


สำหรับเรื่องการ"เกี๊ยะเซียะ"ของกลุ่มที่เรียกตนเองว่าพรรคการเมืองไทยและนักการเมืองไทย  ไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็นพรรคการเมืองและนักการเมืองในระบอบประชาชาธิปไตย  เพราะการแสดงออกยังคลุมเครือไม่ชัดเจน   จากเหตุการณ์บทรียนในอดีตที่ผ่านมาครั้งแล้วครั้งเล่า  พรรคการเมืองตัวแทนของประชาชนที่เลือกให้เข้าไปทำงานรับใช้ประชาชนและประเทศชาติ   ไม่ได้ยึดถือทำงานตอบสนองรับใช้คนในสังคมตามความต้องการของประชาชน  โดยเหล่าพรรคการเมืองและนักการเมืองที่เข้าไปนั่งในสภากลับพากันทำงานแก่งแย่งชิงอำนาจและผลประโยชน์ ให้กลุ่มพรรคการเมือง  กลุ่มนักเล่นการเมือง  กลุ่มนายทุนที่สนับสนุนพรรคการเมือง  รวมทั้งข้าราชการเลวลิ่วล้อนักการเมือง โดยฝักใฝ่ให้ความร่วมมือ"เกี๊ยะเซียะ"กับฝ่ายเหลือบศักดินาผู้มีอำนาจเหนือรัฐธรรมนูญเพื่อความอยู่รอดของพรรคการเมืองและนักการเมืองเท่านั้นเอง


ท้ายนี้ฝากข้อคิดสำหรับพี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติ ในสังคมไทยยุควิกฤติมืดมนไร้อนาคต  อันดับแรกพวกท่านต้องเปิดใจให้กว้าง ติดตามสถานการณ์ คิดทบทวนไตร่ตรองมองย้อนอดีตศึกษาบทเรียน  เก้าปีที่ผ่านมาจาก"ปี๔๙-ปี๕๘ "  แล้วสำรวจตัวเองท่านได้อะไร? มีการเลือกตั้งหลายครั้ง  มีรัฐบาลหลายรัฐบาลที่ประชาชนเลือกมา แล้วสภาพสังคมไทยเวลานี้ดีขึ้นหรือเลวลง    


อย่าลืมถ้าไม่มีประชาชนก็ไม่มีสังคม  ไม่มีพรรคการเมือง  ไม่มีนักการเมือง   ดังนั้นประชาชนคือเสียงสวรรค์พลังอันยิ่งใหญ่ ที่ทั้งอำมาตย์เหลือบศักดินา  พรรคการเมือง  นักการเมือง ต่างช่วงชิงกันทำทุกวิถีทางเพื่อต้องการเอาพลังนี้ไปเป็นทาสตัวประกันในการต่อรองอำนาจและผลประโยชน์ของตัวเอง


ฉะนั้นวันนี้ประชาชนไทยทุกหมู่เหล่าทุกชนชั้น  ควรตื่นตัวมีจิตสำนึกรักและหวงแหนสิทฺธิ์เสรีภาพสมบัติอันมีค่าของตัวเองที่นำไปฝากความหวังพึ่งพาคนอื่น  ตื่นได้แล้วลุกขึ้นพาตัวเองให้หลุดพ้นออกจากการเดินหลงทางในอดีต  ร่วมจับมือกันรวมตัวสร้างพลังอันยิ่งใหญ่ขึ้นมา  เพื่อปลดปล่อยตัวเองออกมาเป็นไท  แล้วนำพาตัวเองและประเทศชาติออกจากวงจรอุบาทว์  เพื่อช่วยกันสร้างอนาคตอันสดใสไว้ให้ลูกหลานไทย...

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar