måndag 19 januari 2015

"ลี้ภัย" รับทำอะไรไม่ได้ รอเราเป็นมหาอำนาจก่อน! ทัศนะผู้นำประเทศ ที่ยังโบราณหล้าหลังไม่เคารพยอมรับกฎกติกาของสากลโลก ว่าด้วยเรื่องกฎหมายคุ้มครองสิทธิมนุษยชนของมวลมนุษย์ชาติทั่วโลกที่ถูกรังแกได้รับความเดือดร้อน ทั้งๆที่ประเทศไทยเป็นสมาชิกองค์การสหประชาชาติ น่าอับอายขายหน้าสังคมโลก ...เฮ้อ ได้แต่สงสารท่านผู้นำไทย



"บิ๊กตู่"ทำจม.ถึงUNHCRปมให้"ตั้ง อาชีวะ"ลี้ภัย รับทำอะไรไม่ได้ รอเราเป็นมหาอำนาจก่อน!


คลิกฟัง- https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=3NMb-ysE7tk


มติชนออนไลน์
matichon.co.th|โดย บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน)
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ตั้ง อาชีวะ หรือนายเอกภพ เหลือลา ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบัน ได้ลี้ภัยไปอยู่นิวซีแลนด์ โดยการช่วยเหลือของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) นายกฯ กล่าวว่า เราทำเรื่องไปแล้ว แต่เขาก็ยังเฉยๆอยู่ โดยเขาอ้างว่าเป็นการดูแลทางด้านสิทธิมนุษยชน เราจะทำอย่างไรได้


ส่วนที่คนไทยแห่ถอนเงินบริจาคให้กับยูเอ็นเอชซีอาร์นั้น นายกฯ กล่าวว่า อยากให้สื่อช่วยอธิบายว่าไม่เกี่ยวกัน ต้องแยกแยะกันคนละเรื่อง ซึ่งกรณีของนิวซีแลนด์เชื่อว่าเขาคงจะมีการพิจารณา มีการต่อต้านแบบนี้เขาก็คงไม่ค่อยชอบเท่าไหร่

และกระทรวงการต่างประเทศของไทยได้ทำหนังสือไปแล้วทุกประเทศ ทำไปหมดแล้ว 7-8 ประเทศที่มีคนเหล่านี้หลบไปอยู่ แต่เขาก็ยังไม่ตอบกลับมา ซึ่งเราก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเราเองก็ไม่เข้มแข็งพอที่จะไปต่อสู้กับทั้งโลก รอให้เราเป็นมหาอำนาจก่อนค่อยคิดแบบนั้น ซึ่งยูเอ็นเอชซีอาร์ที่รับเงินบริจาคไปก็ไปช่วยคนทั้งโลก ไม่ใช่ไปช่วยนายตั้ง ต้องแยกแยะ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar