söndag 25 januari 2015

จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ แถลงการณ์พิเศษ "24 ม.ค.58 โอกาสครบรอบ 7 เดือน" การก่อตั้งองค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยช­นและประชาธิปไตย



***′จารุพงศ์′จดทะเบียนจัดตั้ง′เสรีไทย′แล้ว ระบุเป็นองค์การที่ถูกต้องตามกฎหมายของสหรัฐอเมริกา***

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการองค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์ระบุว่า องค์การได้จดทะเบียนให้เป็นองค์การที่ถูกต้องตามกฎหมายของสหรัฐอเมริกาแล้ว ซึ่งเป็นรูปแบบเอ็นจีโอ คือองค์การไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรก่อนที่จะได้รับฐานะที่ได้รับการรับรองโดยทางการของสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ถูกยึดอำนาจ ผมตั้งใจต่อสู้ในฐานอิสรชน คนรักประชาธิปไตยและเคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของมวลมนุษยชาติทุกคน ทุกเผ่าพันธุ์ โดยใช้เวทีสากลในประเทศที่เป็นประชาธิปไตย ที่ให้อิสระและเสรีภาพขั้นพื้นฐาน ที่จะเคลื่อนไหวต่อสู้ โดยยึดนโยบาย โลกล้อมประเทศ 

 
ล่าสุดได้เข้าร่วมประชุมประจำปีของศาลอาญาระหว่างประเทศ (ไอซีซี) ที่ได้รับเกียรติในการรับเชิญผ่านภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน เพราะเรายังไม่ได้เข้าเป็นสมาชิกไอซีซีได้ทันในปีนี้ อย่างไรก็ตาม องค์การจะพยายามดำเนินการให้นานาชาติหันมาสนใจและเข้าใจว่าเวลานี้ประชาชนคนไทย ไม่มีความมั่นคงปลอดภัย ตลอดจนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกันแบบสากล ไม่ได้ปกครองในระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น เพื่อให้นานาชาติช่วยกันกดดันให้ผู้มีอำนาจปกครองประเทศไทย ต้องยอมรับกฎหมายสากลที่คุ้มครองศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ให้หลักประกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ให้เสรีภาพ เสมอภาค มีความยุติธรรมเท่าเทียม ผมจะขอดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเต็มความสามารถ

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1418786502


คลิก-แถลงการณ์พิเศษ 7 เดือน การก่อตั้งองค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย 24 มกราคม 2558 (หลังจากถอดถอนนายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร)






 Published on Jan 25, 2015
แถลงการณ์พิเศษ โอกาสครบรอบ 7 เดือน การก่อตั้งองค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยช­นและประชาธิปไตย 24 มกราคม 2558 โดย คุณจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการองค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน­และประชาธิปไตย

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar