onsdag 28 januari 2015

ด่วน.. ฤๅ ประเทศไทยจะหลีกเลี่ยงไม่พ้นตกเป็นสนามรบแย่งชิงจุดยุทธศาสตร์สำคัญ.ในโขงเขตเอเซียอาคเนย์ของสองมหาอำนาจ"อเมริกา vs จีน" ในยามประเทศไทยกำลังอ่อนแอ เนื่องจากการแย่งชิงอำนาจของพวกอำมาตย์ในช่วงการเปลี่ยนผ่านรัชกาลที่ ๑๐ ซึ่งมีปัญหารุมเร้ารอบด้าน เศรษฐกิจตกต่ำ สังคมเสื่อม การเมืองไม่นิ่งวุ่นวาย ที่เกิดจากระบอบเผด็จการภูมิพลที่วางแผนจะยึดครองประเทศไปอย่างยาวนาน... เมื่อพวกอำมาตย์เผด็จการถูกโดดเดี่ยวจากประชาชน และประชาชนไม่ยอมรับการปกครองเผด็จการของพวกเขาอีกต่อไป และถูกโดดเดี่ยวจากประชาคมโลก เพื่อความอยู่รอดของตัวเองจึงได้เอาผลประโยชน์ของประเทศชาติขายให้แก่จีน และหวังว่าจีนจะให้ความช่วยเหลือเพื่อรักษาอำนาจเผด็จการของพวกเขาไว้ได้ ทำให้สหรัฐอเมริกาไม่พอใจกลัวว่าจีนจะขยายอิทธิพลเข้าครอบครองในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมดโดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานทางยุทธศาตร์ นี่คืออันตราย อย่างมากกับประเทศไทย พวกขี้ข้าของระบอบเผด็จการนี้จงสังวรไว้ด้วย อย่าซักศึกเข้ามาทำลายบ้านเมืองตัวเอง...โดยยอมให้สองมหาอำนาจใช้ประเทศไทยเป็นสนามรบทำสงครามโดยเสนอใช้อำนาจทางเศรษฐกิจเป็นอาวุธ เข้าช่วยเหลือบังคับให้ตกเป็น"เหยื่อ"........


"เกษียร เตชะพีระ" โต้ "รมช.ดอน" ทำไมใครจึงควรเดือดร้อนเพราะกฎอัยการศึก?

แต่ถ้าเราเข้าใจเสรีภาพในเชิงสัมพันธภาพทางอำนาจ (neo-roman conception of freedom) ซึ่งหมายถึงเสรีภาพที่ปลอดพ้นจากการตกอยู่ใต้อำนาจเหนือกว่าโดยพลการของใครอื่นที่เราไม่ได้สมัครใจยินยอม ที่แม้เขาจะไม่ทำอันใดแก่เรา เพราะเราไม่ได้ไปทำอะไรขัดใจผู้มีอำนาจเหนือกว่าดังกล่าว แต่กระนั้นเราก็ตกอยู่ใต้อำนาจดุลพินิจของเขาที่ปกแผ่ครอบงำเหนือเราอยู่ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับว่าเขาจะเมตตาละเว้นเราหรือไม่ หรือวันดีคืนดี เกิดเปลี่ยนใจ เขาอาจใช้อำนาจเหนือกว่าที่ปกแผ่อยู่นั้นเข้ามาค้นบ้าน เรียกตัว ห้ามเดินทาง ห้ามชู ๓ นิ้ว ห้ามกินแซนด์วิชในที่สาธารณะ ห้ามอ่านหนังสือบางเล่มในที่แจ้ง ห้ามจัดอภิปรายโดยไม่ขอหรือไม่ได้รับอนุญาต ฯลฯ ได้ทุกเมื่อ.....

คลิกอ่านรายละเอียด http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1422459098


ไทยฉุน! เรียกอุปทูตสหรัฐฯ เข้าชี้แจงด่วน! เหตุ แทรกเเซงการเมืองไทย


http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1422406113








กรณีนายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วย รมว.ต่างประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าพบ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รมว.ต่างประเทศ โดยนายแดเนียลได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องการใช้กฎอัยการศึกในประเทศ นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังปรากฏข่าวเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นการเมืองไทยของนายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ระหว่างการเดินทางมาเยือนประเทศไทย ภายหลังการเข้าพบอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เพิ่งโดนสนช.ลงมติถอดถอน ปรากฏว่าได้สร้างความไม่สบายใจต่อรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นอย่างมาก ล่าสุดกระทรวงการต่างประเทศจึงได้เรียกนายแพทริค เมอร์ฟี อุปทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้ามาชี้แจงกรณีดังกล่าวในเช้าวันพุธที่ 28 มกราคม ที่กระทรวงการต่างประเทศ

ทั้งนี้ นายแพทริค เมอร์ฟี อุปทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ทำหน้าที่รักษาการเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทยในช่วงที่ทางสหรัฐยังไม่ได้ส่งเอกอัครราชทูตคนใหม่มาแทนทูตคริสตี้เคนนีย์ที่อยู่ประเทศไทยมาครบวาระ 4 ปีและเดินทางกลับไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา


 

-กต.เรียกด่วน อุปทูตสหรัฐฯเข้าพบเพื่อแสดงความไม่พอใจสหรัฐแทรกแซงการเมือง กรณีผช.รมต.สหรัฐพบ อดีตนายกยิ่งลักษณ์

[​IMG]

คลิกอ่านข่าวล่าสุด : บัวแก้ว แจง มะกัน พูดที่จุฬาฯ แทรกแซงการเมืองไทย ย้ำ อัยการศึก ไม่ทำเดือดร้อน

คลิก -https://www.youtube.com/watch?


[​IMG]

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar