söndag 18 januari 2015

อานุภาพพลัง "ความชิงชัง" ที่นับวันทวีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆลุกลามไปทั่วในสังคมไทยอันมืดบอดไร้ความยุติธรรม ที่เวลานี้ความชิงชังที่เกิดจากไม่ได้รับความยุติธรรมได้ฝังลึกในจิตใจของประชาชนไทยที่ได้รับความเดือดร้อนอยากที่จะดับได้ เพราะประชาชนไม่ใช่ผู้สร้างปัญหาขึ้นมาแต่ได้รับความเดือดร้อน "วันเวลาไม่เคยหมุนกลับ " ถึงเวลาแล้วที่สังคมไทยจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน เพื่ออนาคตที่ดี ด้วยอานุภาพพลังความชิงชังที่ประชาชนไทยมีจะกลายเป็น"ไฟนรกเผาผลาญวงจรอุบาทว์"ความเลวทรามต่ำช้าทุกสิ่งทุกอย่างของระบอบเผด็จการให้สิ้นทรากไปจากแผ่นดินไทยและชีวิตของประชาชนไทยอย่างแน่นอน....

ชูวิทย์ โพสต์ "สองโครงการ สองฝั่ง สองมาตรฐาน"



ข่าวสดออนไลน์
khaosod.co.th|โดย บริษัท ข่าวสด จำกัด, ในเครือบริษัท มติชน
....................................................
ติมไฟความชิงชัง

by  มังกรดำ


ในช่วงสั้นๆ ผลที่เกิดคือ_ชนะศึกแต่แพ้สงคราม_ _ โลกในวันนี้ ใครก็ไม่สามารถปกปิด ชี้นำ บิดเบือน ความถูกต้อง ความจริง การจะตัดสินในอีกไม่กี่วันนี้ ไม่ว่าจะออกหัวหรือก้อย จะถอดถอน หรือไม่ถอดถอน_ผลลัพธ์มันก็ไม่ต่างกันแล้ว เพราะสิ่งที่ทำลงไป_เป็นประจักษ์พยานชัดเจนว่า_ใครทำอะไร _ ชาวนาคือ ฐานรากของสังคมในประเทศนี้ เพราะแท้จริง ชาวนาส่วนใหญ่ คือ กลุ่มคนชั้นล่าง ซึ่งคนในครอบครัวมิได้มีเพียงอาชีพทำนา คนในครอบครัว กระจัดกระจายกันไปทั่วในทุกสาขาอาชีพที่เป็นรากฐานของสังคม เช่น กรรมกร รับจ้าง พ่อค้าแม่ขาย หาบเร่ แผงลอย แม่บ้าน คนงาน งานบริการต่างๆ ฯลฯ เป็นปึกแผ่น ฐานรากที่มีจำนวนมากกว่าครึ่งค่อนของคนในแผ่นดิน _ นี่จึงเป็นการเติมเชื้อไฟแห่งความชิงชังลงในคนหมู่มาก ที่จะคุกรุ่นไม่มอดดับ _ ไม่ว่าจะตัดสินถอด หรือ ถอน หรือไม่ถอดไม่ถอน อย่างไร ไม่ว่าจะเลือกทางไหน ล้วน_เป็นการ ชนะศึก แต่แพ้สงคราม


หากวันนั้น ชายผู้หนึ่ง___ มิได้ถูกตัดสินว่า_มีความผิดต้องถูกตรึงกางเขน ท่ามกลางความรันทดของผู้คนมหาศาล ไหนเลย จากวันนั้น จนถึงวันนี้_สองพันกว่าปี จะมีศาสนาหนึ่งที่ฝังรากลึกไปค่อนโลก


by  คนเขาขาด


-ประเทศไทยมีเนื้อที่ประมาณ500,000กว่าตารางกิโลเมตร เราใช้เนื้อที่ประมาณ160,000กว่าตารางกิโลเมตรหรือประมาณ33%ของพื้นที่ทั้งหมดในการทำเษตรกรรม มีประชากร65ล้านคนและประมาณ39ล้านคนอยู่ในภาคเกษตร..ถามว่าขณะนี้ใครกำลังเล่นกับไฟ ถ้าคน39ล้านคนเดือดร้อนอะไรจะเกิดขึ้นกับบ้านนี้เมืองนี้ ลุกขึ้นเถิดพี่น้องชาวนาชาวไร่ก่อนที่จะไม่มี่อะไรเหลือใว้ให้กับลูกหลานเพราะที่ทำกินส่วนใหญ่จำนำไว้กับธกส เมื่อถึงเวลาเขาก็จะใช้กำลังของเขาเข้ายึดอำนาจการปกครอง ถ้าเขาอยากได้ทีี่นาทั้งหมดเขาก็ทำได้แล้วพวกเราจะเอาอะไรไปต่อสู้กับเขา ผลสุท้ายมันก็จะตกไปเป็นของรัฐและรัฐนี้เป็นของใคร.???.ในที่สุดก็เข้าทางของพวกเขาที่ต้องการเห็นพวกเรายากจนและง่ายต่อการปกครองของเขา..แล้วเราก็ต้องเช่าที่ีทำกินของเราจากเขาแม้แต่ที่ซุกหัวนอน.???? -


by  ไท
พวกอนุรักษ์นิยมในโลก.. ล้วนมีสำนึกเดียวกันทั้งหมด... ไม่มีวันที่พวกเขาจะหาทางลงแบบรอมชอม.. ด้วยจิตใจที่ตกในภาวะหลงโลก-หลงชีวิต.. พวกเขาจึงยึดติดแต่ในสิ่งที่พวกตนเคยได้เคยมี.. ไม่ว่าประวัติศาสตร์หน้าไหนของโลก.. การยินยอมปล่อยคลายโดยสันติ.. จึงถูกปิดตายเสมอมา..... -

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar