torsdag 22 januari 2015

จดหมายจาก สส.สุนัย จุลพงศธร ถึง: เพื่อนเสื้อแดงและผู้รักประชาธิปไตย

เรียน  เพื่อนเสื้อแดงและผู้รักประชาธิปไตย

เรื่อง  เตรียมพร้อมเผชิญความจริง ในสถานการณ์เผด็จการอำมาตย์คุมการเปลี่ยนผ่าน

ขอบคุณเพื่อนทุกคนในห้องไลน์ และเพื่อนๆ ที่เป็นสมาชิกเฟสบุ๊คเพจ ที่ขยันขันแข็ง ช่วยกันดูแลการส่งข่าวสารเชื่อมต่อกับองค์การเสรีไทย เพื่อให้ประชาชนตาสว่าง

อีกไม่นานกระแสความคิดประนีประนอม ที่เรียกร้องให้ยอมการยึดอำนาจ คสช. "อีกสักนิด" เพื่ออยากให้เกิดการเลือกตั้งเร็วๆ จากพวกฝันหวานทางการเมืองจะหมดไป โดยเฉพาะ หากผลการถอดถอน นายกฯยิ่งลักษณ์  ท่านสมศักดิ์  ท่านนิคม เป็นไปตามแผนแห่งความอาฆาตมาดร้ายของอำมาตย์

มีแกนนำบางท่าน บอกมวลชนว่า แม้ยิ่งลักษณ์ถูกถอดถอน ก็ให้อยู่เฉยๆ เพราะจะเข้าทางศัตรู ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่า วันนี้ประชาชนยังมีอะไรเหลือให้สูญเสียอีกหรือ? (ชาวนายังหวังกับราคาข้าว และชาวสวนยาง ยังหวังกับราคายาง จากรัฐบาลเผด็จการอีกหรือ? หรือหวังว่า หากเปลี่ยนนายกฯ เป็นคนของเปรม 100% แล้วเสรีภาพจะมีมากขึ้น แต่ว่าในความเป็นจริงมันจะยังคงมีเหลืออยู่อีกหรือ ?)

วันนี้สถานการณ์การไล่ล่า และเข่นฆ่าทำลายทางการเมือง ที่ฝ่าย ปชต. กำลังโดน โดยเผด็จการ ที่ใช้ทุกองค์กร ได้ให้การศึกษาแก่ประชาชนในยุคผลัดแผ่นดินอย่างชัดแจ้ง (ตาสว่าง) ซ้ำแล้วซ้ำเล่า 

ตัวอย่างเช่น คำพิพากษาลงโทษจำคุก โดยไม่รอลงอาญา ในคดีที่ทั่วๆไป ศาลจะให้รอลงอาญา หรือพิจารณาอย่างรอบด้าน ในตอนนี้ก็ไม่เหลือความเมตตาในยุคเผด็จการแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองเลย แถมยังตั้งใจทิ่มแทงฝ่ายการเมืองฝั่งเดียว โดยไม่เอาเหตุเอาผล เช่น สั่งจำคุก เจ๋ง ดอกจิก  การุณ(เก่ง) โหสกุล หรือการที่ ป.ป.ช.มีมติฟัน รมว.พาณิชย์ นายบุญทรง และอีกหลายเรื่องที่กำลังจะตามมา

ผมกำลังรอผลลงมติของสภาสุนัขรับใช้ (สนช.) หากพวกมันไม่เกรงกลัวบาปบุญอีกแล้ว ตามที่คาดการณ์ไว้ ... ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแกนนำแดงทั้งหลายจะตาสว่างสักทีหลังจากยอมแล้วยอมอีกกับเผด็จการ

แต่อย่างไรก็ตาม ผมยังจะอดทนรอ เพื่อสร้างเอกภาพของขบวนการต่อสู้ แต่ผมจะไม่ห้ามมวลชนที่จะทำอะไรตามแต่ที่เขาจะเห็นชอบ เพราะประชาชนเขาคือเสรีชน อะไรจะเกิดต้องให้เกิด วันนี้ประชาชนไม่มีอะไรให้สูญเสียอีกแล้ว

นี่คือวิวัฒนาการสังคม ในช่วงประวัติศาสตร์การเปลี่ยนผ่านของไทย ที่เราต้องมองเห็นความเป็นจริงของมัน ... ไม่ใช่มานั่งหลอกตัวเอง

ด้วยความเชื่อมั่นต่อมวลชน

สส.สุนัย จุลพงศธร
22 มกราคม 2558


เรื่อง:เตรียมพร้อมเผชิญความจริงในสถานการณ์เผด็จการอำมาตย์คุมการเปลี่ยนผ่าน



เรียน:เพื่อนเสื้อแดงและผู้รักประชาธิปไตย

ขอบคุณเพื่อนทุกคนในห้องไลน์ที่ขยันขันแข็งดูแลการส่งข่าวสารเชื่อมต่อกับองค์การเสรีไทยเพื่อให้ประชาชนตาสว่าง...อีกไม่นานกระแสความคิดประนีประนอมที่เรียกร้องให้ยอมการยึดอำนาจ คสช."อีกสักนิด" เพื่ออยากให้เกิดการเลือกตั้งเร็วๆ จากพวกฝันหวานทางการเมืองจะหมดไป, โดยเฉพาะหากผลการถอดถอนนายกฯยิ่งลักษณ์, สมศักดิ์, นิคม เป็นไปตามความอาฆาตรของอำมาตย์

มีแกนนำบางท่านบอกมวลชนว่าแม้ยิ่งลักษณ์ถูกถอดถอนก็ให้อยู่เฉยๆ เพราะจะเข้าทางศัตรูซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าวันนี้ประชาชนยังมีอะไรเหลือให้สูญเสียอีกหรือ? (ชาวนายังหวังกับราคาข้าวและะชาวสวนยาง ยังหวังกับราคายางจะเกิน 3 โลร้อย อีกหรือ? หรือว่าหากเปลี่ยนนายกฯเป็นคนของเปรม100% แล้ว เสรีภาพจะลดลงอีกหรือ?)
 
วันนี้สถานการณ์การไล่ล่าและเข่นฆ่าทางการเมืองฝ่าย ปชต.โดยใช้ทุกองค์กรได้ให้การศึกษาแก่ประชาชนในยุคผลัดแผ่นดินอย่างชัดแจ้งซ้ำแล้วซ้ำเล่า, เช่นคำพิพากษาลงโทษจำคุกไม่รอลงอาญาในเรื่องที่ทั่วๆไปศาลจะให้รอก็ไม่เหลือความเมตตาในยุคแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองเลย แถมยังตั้งใจทิ่มแทงโดยไม่เอาเหตุเอาผลตัวอย่างเช่นจำคุกเจ็งดอกจิก, การุณ (เก่ง) โหสกุล, ปปช.ฟันรมว.พาณิชย์ บุญทรง และอีกหลายเรื่องจะตามมา
ผมกำลังรอผลลงมติของสภาสุนัขรับใช้ (สนช.) หากพวกมันไม่เกรงกลัวบาปบุญอีกแล้วตามคาดผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าว่าแกนนำแดงทั้งหลายจะตาสว่างสักทีหลังจากยอมแล้วยอมอีกกับเผด็จการ

แต่อย่างไรก็ตามผมยังจะอดทนรอเพื่อสร้างเอกภาพของขบวนการต่อสู้แต่ผมจะไม่ห้ามมวลชนที่จะทำอะไรตามแต่ที่เขาจะเห็นชอบ, อะไรจะเกิดต้องให้เกิด, วันนี้ประชาชนไม่มีอะไรให้สูญเสียอีกแล้ว...นี้คือวิวัฒนาการสังคมในช่วงประวัติศาสตร์การเปลี่ยนผ่านของไทยที่เราต้องมองเห็นความเป็นจริงของมันไม่ใช่หลอกตัวเอง

ด้วยความเชื่อมั่นต่อมวลชน
สส.สุนัย จุลพงศธร
22มกราคม2558

 


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar