tisdag 27 januari 2015

เผด็จการเพื่อประชาธิประไตย? มีที่ไหนในโลก? วาทะท่านผู้นำประยุทธ์ ผู้น่าสงสาร เกิดมาไม่เคยได้รู้ได้สัมผัสว่าระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงคืออะไร? เพราะเป็น"ทหารทาส"รับใช้ของพระราชาประเทศสารขันธ์แลนด์มาชั่วชีวิต...ท้ายนี้ฝากเตือนท่านประยุทธ์อำนาจไม่ใช่สิ่งจีรังยั่งยืน" เหมือนสมบัติผลัดกันชม".ตัวอย่างมีให้เห็น เช่นอดีตนายกยิ่งลักษณ์เวลานี้ ที่ถูกท่านแย่งชิงยึดอำนาจมาจากเธอ....

"บิ๊กตู่" โต้ "ยิ่งลักษณ์" ปชต.ไม่มีตาย ลั่น! ควบคุมอำนาจเพื่อให้ประชาธิปไตยอยู่ได้http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1422349519


"บิ๊กตู่" โต้ "ยิ่งลักษณ์" ปชต.ไม่มีตาย ลั่น! ควบคุมอำนาจเพื่อให้ประชาธิปไตยอยู่ได้
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1422349519

นายกฯโต้ ′ยิ่งลักษณ์′ ประชาธิปไตยไม่มีตาย ชี้หากหนีออกนอกประเทศก็กลับเข้ามาไม่ได้ ยันคงกฎอัยการศึกหลังสหรัฐแสดงความเป็นห่วง เผยอนุมัติงบ 3,000 ล้านบาท แก้ปัญหาภัยแล้งซ้ำซาก

http://www.matichon.co.th/online/2015/01/14223495191422349643l.jpg

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ยืนยันว่าจะยังไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก หลังผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกาประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก แสดงความห่วงใย ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ชี้แจงถึงเหตุผลและความจำเป็นที่ยังไม่ยกเลิก เนื่องจากยังไม่มีกฎหมายใดมาควบคุมสถานการณ์ได้ พร้อมกับตั้งคำถามกลับไปยังผู้แทนฯ ว่า ถ้าสหรัฐหรือประเทศอื่นประสบปัญหาเช่นเดียวกับประเทศไทยจะใช้กฎหมายใดมาควบคุม ซึ่งผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐก็ยังไม่สามารถตอบได้ และขอกลับไปคิดก่อน

นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยอีกว่า ได้ตอบรับคำเชิญของคณะเอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ค 19 ประเทศ ร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ในเดือนกันยายนนี้ พร้อมจะใช้เวทีนี้ชี้แจงและตอบทุกข้อซักถามให้ประชาคมโลกให้เข้าใจ ภายหลังที่ตนเองเคยเสดงความคิดเห็นว่าประชาคมโลกจะอยู่อย่างไรโดยไม่มีความขัดแย้ง

นอกจากนี้ยืนยันว่าไม่มีการกดดันใดๆจากประเทศมหาอำนาจพร้อมขอร้องคนไทยและสื่ออย่าให้ความสำคัญเพราะปัญหาภายในประเทศต้องแก้กันในประเทศ

http://www.matichon.co.th/online/2015/01/14223495191422349650l.jpg


ส่วนการถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าเป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งคดีดังกล่าวมีการฟ้องร้องก่อนการเข้ามาควบคุมสถานการณ์ ซึ่งหากนางสาวยิ่งลักษณ์จะเดินทางไปต่างประเทศ หรือพบทูต ก็ไม่ได้มีการห้าม เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกรอบกฎหมาย ซึ่ง คสช. เป็นผู้ดูแล แต่การออกนอกประเทศจะต้องให้ดูที่ความผิดตามกฎหมาย ซึ่งหากไปแล้วหนีก็กลับประเทศไม่ได้

"ส่วนตัวไม่สามารถห้ามได้ เพราะห้ามหาว่ารังแกผู้หญิง ถ้าคิดว่าไม่ผิดก็ไปต่อสู้ในชั้นอาญา ยืนยันถ้าจะจับวันนี้ก็จับได้ แต่ผมไม่ทำปล่อยให้ประชาธิปไตยจัดการ จะไม่มีการไล่ล่าใคร หรือ ตระกูลไหนทั้งนั้น ซึ่งไม่มีรัฐบาลรัฐประหารไหนเขาทำ"

ส่วนการแสดงความคิดเห็นรวมถึงการปลุกระดมทาง โซเชียล นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทาง คสช. กำลังติดตามอยู่ ยืนยันการปลุกระดมกันเพื่อสร้างปัญหาให้กับประเทศไม่สามารถทำได้ พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวไม่ได้อ่านแถลงการณ์ของนางสาวยิ่งลักณ์ หลัง สนช. มีมติถอดถอน และที่ระบุว่าประชาธิปไตยได้ตายไปจากประเทศไทยแล้ว ยืนยันว่า ประชาธิปไตยยังไม่ตายไปจากประเทศไทย เพราะที่รัฐบาลดำเนินการอยู่คือการสร้างบรรทัดฐานเพื่อให้รัฐบาลที่จะมาบริหารประเทศต่อไปต้องไม่กระทำการทุจริตและขอให้เข้าใจคำว่าประชาธิปไตยคือการช่วยเหลือประชาชนและกล่าวว่า ประชาธิปไตยไม่มีตายจากแผ่นดินไทย ผมเป็นทหารหัวใจประชาธิปไตย แต่ควบคุมอำนาจเพื่อให้ประชาธิปไตยอยู่ได้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธว่า ไม่ได้มีการแต่งตั้ง นางสาว จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร แนวร่วม กปปส. เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตามที่มีเอกสารของกระทรวงฯเผยแพร่ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์

นอกจากนี้ครม.ได้อนุมัติเงิน3,000 ล้านบาท ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ขอให้พิจารณาเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือเกษตรกรที่อยู่บนพื้นที่เกิดภัยแล้งซ้ำซาก

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar