torsdag 29 januari 2015

เสือเฒ่าพระองค์เปรม vs สิงห์หนุ่มผู้นำประเทศ พวกเดียวกัน? เล่นปาหี่?..โปรดติดตามชมอย่ากระพริบตา ..ประชาชนอย่าหลงทาง..

[​IMG]


เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 29 มกราคม ที่สโมสรทหารบก เทเวศน์ พล.อ.เปรม ตินสานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  เป็นประธานเปิดงานโครงการ สานใจไทยสู้ใจใต้ พิเศษ รุ่นที่1 หลักสูตรสังคมพหุวัฒนธรรม นำสันติสุข สู่แดนใต้ พร้อมด้วย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก และผู้แทนผบ.เหล่าทัพ เข้าร่วมเปิดงานสานใจไทยสู่ใจใต้รุ่นพิเศษ อย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้มีเยาวชนที่นับถือศาสนาอิสลามและพุทธในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 240 คน (เยาวชนมุสลิม 120 คน เยาวชนพุทธ 120 คน) เข้าร่วมโครงการ





โดยโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นพิเศษนี้ จะไม่มีการนำเยาวชนเข้าพำนักกับครอบครัวอุปภัมภ์และเข้าค่ายกิจกรรมทางการศึกษาเหมือนที่ผ่านมา แต่จะได้รับการคัดเลือกให้รับทุนส่งเสริมการศึกษา เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะเป็นเยาวชนที่มีผลการเรียนดี เป็นกำพร้าและขาดโอกาส และมีความต้องการที่จะเรียนให้สูงถึงระดับมัธยมศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และระดับอุดมศึกษา ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนระดับวิชาชีพจะไปศึกษาที่วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการวังไกลกังวล หัวหิน ส่วนผู้ที่มีผลการเรียนดีจะได้ร้บการส่งเสริมให้ได้ทุนการศึกษาระดับอุดมศึกษาด้วย  เพื่อให้เยาวชนที่นับถือศาสนาอิสลามและพุทธในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีโอกาสเรียนรู้วัฒธรรมของภาคกลาง เพื่อพาสันติสุขให้เกิดขึ้นในสังคมไทย    

จากนั้น พล.อ.เปรม ได้กล่าวโอวาทในตอนหนึ่ง ว่า "ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือโครงการนี้มาโดยตลอด ตั้งแต่ครั้งแรก สิ่งที่ทุกฝ่ายมอบให้ เป็นสิ่งที่หาได้ยาก วันนี้เป็นการเริ่มดำเนินโครงการในรุ่นพิเศษ ซึ่งได้หารือกับคณะกรรมการโครงการ และเริ่มดำเนินการ หลังจากนี้ต้องขอให้ทุกฝ่ายที่ร่วมดำเนินการ ติดตามและแนะนำเข้ามาด้วย ว่ามีผลเป็นอย่างไร ซึ่งทางคณะกรรมการโครงการ พร้อมรับฟังและแก้ไข

"เยาวชนทั้ง 240 คน นั้น เป็นคนไทยนะ เป็นคนไทยเหมือนผม และเหมือนกับ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ. เราเป็นเจ้าของประเทศนี้ ประเทศนี้เป็นของเรา ไม่ใช่ของ คุณประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.เป็นของเราทุกคน คนไทย ไม่ว่าจะนับถือศาสนาอะไร ฉะนั้นผมมั่นใจว่าคุณคงรักประเทศไทย เหมือนผม และคนอื่นๆ ที่รักประเทศไทยเหมือนกัน ทุกคนต้องสำนึกว่าทุกคนต้องทำหน้าที่ให้ชาติสงบสุข เราจะปล่อยให้ประเทศเกิดความบาดหมางคงไม่ดีแน่" พล.อ.เปรมกล่าว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar