torsdag 2 juli 2015

แล้งน้ำใจ ยิ่งกว่านาข้าวแล้งน้ำ งบประมาณกองทัพกับภาษีประชาชน นักวิชาการกาลี หอยเชอรี่ยังสู้มันไม่ได้.โกหกตอแหล"แผล็บๆ" มนุษย์ขยะ.แห่งตอแหลแลนด์

by  เพจกู
นักวิชาการสายเลียออกโรงใส่ร้ายเรื่องน้ำ
คนเดียวกันกับที่ใส่ร้ายจำนำข้าวนั่นแหละ
รูปภาพของ กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ-
 
ทีดีอาร์ไอซัดปัญหาแล้ง 58 เหตุการเมืองแทรก


คลิกอ่าน-http://bit.ly/1FQ1huy


สรุปข่าว TDRI โดย นิพนธ์ พัวพงศกร คนใส่ร้ายเรื่องจำนำข้าว และเป็นกรรมการข้าวสมัยรัฐบาลประชาธิปัตย์ (คนนี้แหละที่เรียกได้ว่าเป็นนักวิชาการแบบมี Conflict of interest อาจกล่าวได้ว่า เป็น Technocrat จัญไรรับใช้เผด็จการ)
ข้อความส่วนหนึ่งของนายนิพนธ์ (นักวิชาการสายเลีย)
 
"ปํญหาที่ส่งผลต่อการบริหารน้ำคือการปรับ เกณฑ์ควบคุมระดับน้ำตัวล่าง (Lower rule curve : LRC) ในปลายปี 2554 ที่มีการปล่อยน้ำจนน้ำในเขื่อนต่ำกว่า LRC ในปี 2555-2556 ขณะที่ นโยบายจำนำข้าวทำให้เกิดการระบายน้ำมากกว่าแผน ดังนั้นเมื่อปี 2557 มีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนน้อยและเกิดปรากฏการณ์เอลนีโญทำให้ฝนไม่ตกในเดือนพ.ค.และมิ.ย. ทำให้มีวิกฤตดังกล่าว"
"ปัญหาคือขณะนั้นคือไม่ใช้มืออาชีพมาบริหารน้ำแต่ให้นักการเมืองที่ไม่มีความรู้ด้านน้ำมาจัดการ" นายนิพนธ์กล่าว


สำหรับท่านสมาชิกที่อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม
แนะนำให้อ่านโพสท์ ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี

ข้อความตอนหนึ่งระบุว่า
"ขอเรียนว่าการระบายน้ำคือการใช้น้ำ น้ำที่ระบายจะออกมาทำไฟฟ้า ใช้เพื่อการเกษตรท้ายน้ำ (ชลประทาน) ใช้เพื่อการเดินเรือ ใช้เพื่อการประมง ใช้เพื่อไล่น้ำเค็ม และใช้เพื่ออุปโภคบริโภค ไม่ใช่ระบายทิ้งแบบชักโครกนะครับ การระบายน้ำมีคณะกรรมการเป็นข้าราชการประจำแท้ๆ ไม่มีนักการเมืองเลย
หลักการระบายใช้ Rule Curve หรือที่เรียกว่าระดับน้ำควบคุม คุมทั้งเก็บและการใช้ โดยปรกติจะใช้เป็นรายเดือน สำหรับสูตรการคำนวณก็มาจากข้อมูลพื้นฐานของเขื่อน ข้อมูลอุตุนิยมวิทยา ข้อมูลความต้องการใช้น้ำ โดยอาศัยหลัก Optimization Rule Curve ที่มีการใช้กันได้ผลมานานแล้ว และดูเหมือนว่าจะมีอายุมากกว่านักวิจารณ์ทั้งหลายเสียอีก"
ตามลิงก์https://www.facebook.com/dr.plodprasop/photos/a.234443300041440.1073741829.230759650409805/512744562211311
 
อ่านจากทั้งสองด้าน แล้วลองพิจารณาด้วยใจเที่ยงธรรม อย่าลืมหาข้อมูลประกอบ เดี๋ยวนี้อินเตอร์เน็ตเข้าถึงข้อมูลได้ไม่ยากหรอก อย่าทำตัวโงไปหน่อยเลย นักวิชาการชั้นเลวแบบไอ้นิพนธ์ เหล่าศัตรูพืชยังต้องเรียกพ่อเลย และการที่ TDRI ตกต่ำ ไม่น่าเชื่อถือ ก็เพราะมีนักวิชาการระยำแบบไอ้นิพนธ์นี่แหละ
 































































Inga kommentarer:

Skicka en kommentar