torsdag 27 april 2023

สารไซยาไนด์ ซึ่งมักถูกใช้เป็นยาพิษสำหรับการก่อเหตุฆาตกรรม .

12 tim 
 
3 ฆาตกรหญิงใน 3 ประเทศเอเชีย ที่ใช้สารไซยาไนด์สังหารเหยื่อเพื่อชิงทรัพย์
.
ผู้ชื่นชอบนวนิยายสืบสวนสอบสวน หรือมังงะ-การ์ตูน นักสืบ รวมถึง “โคนัน” และ “คินดะอิจิ” จะคุ้นชินกับชื่อ สารไซยาไนด์ ซึ่งมักถูกใช้เป็นยาพิษสำหรับการก่อเหตุฆาตกรรม
.
แต่คำว่าไซยาไนด์ตอนนี้ กำลังกลายเป็นที่พูดถึงในโลกแห่งความเป็นจริง และติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังเหตุสะเทือนขวัญกรณีของ “แอม ไซยาไนด์” ที่อาจกลายเป็นฆาตกรต่อเนื่องหญิง
.
บีบีซีไทย พาสำรวจฆาตกรหญิง ผู้มีอาวุธเป็นยาพิษไซยาไนด์สังหารเหยื่อเพื่อชิงทรัพย์หลายคน จนกลายเป็นข่าวใหญ่ระดับโลก ในวันที่คดี “แอม ไซยาไนด์” วางยาฆ่าเพื่อนและคนรู้จักในไทย อาจกลายเป็นหนึ่งในการฆาตกรรมต่อเนื่องด้วยยาพิษไซยาไนด์ ติดอันดับโลก
.
อ่านเรื่องราวของ 3 ดคีนี้ ทางนี้ https://bbc.in/3HFGEft

Kan vara en skärmbild från Twitter av affisch, paj och text där det står ”3 ฆาตกรหญิงใน 3 ประเทศ ที่ใช้สาร "ไซยาไนด์" สังหารเหยื่อเพื่อซิงทรัพย์ ญี่ปุ่น จิซาโกะ คาเคฮิ "แม่ม่ายดำ" วางยาพิษอดีตคนรัก คน และสามี รวม ศพ บทลงโทษ: ช่วงปี พ.ศ. 2550-2556 ก่อนถูกจับปี 2557 ชื่อ 'แม่ม่ายดำ" มาจากการวางยาฆ่าสามี รอประหารชีวิต หลังแต่งงานได้ไม่ถึง เดือน หวังเงิน ศาลสูงสุดปฏิเสธ มรดกและประกันกว่า พันล้านเยน ยื่นอุทธรณ์ครั้งสุดท้าย อินเดีย: เด.ดี. เคมปามมะ "ไซยาไนด์ มัลลิกา" หลูอกทำพิธีกรรมดับทุกข์ และให้เหยื่อดื่ม บทลงโทษ: "น้ำศักดิสิทธิ์" ผสมไซยาไนด์ ก่อนซิงทรัพย์ ผู้เสียชีวิต 6 คน ระหว่างปี 2542-2550 จำคุกตลอดชีวิต ในจำนวนนี้ คน เสียชีวิตในเวลาแค 3 เดือน หลังได้ลดโทษจาก "มัลลิกา" ถูกตั้งตามชื่อเหยื่อคนสุดท้าย การประหารชีวิต ไทย: นางสรารัตน์ "แอม ไซยาไนด์" ผู้ต้องสงสัยวางยาพิษ เพื่อฆ่าซิงทรัพย์ น.ส. ศิริพร ขันวงษ์ เมื่อวันที่ ตำรวจสงสัยว่า มีผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 11 ราย เกี่ยวข้องกับเธอ ระหว่างปี 2563-2566 เธอปฏิเสธไม่ให้การใด หลังถูกจับกุม กำลังสืบสวน ตำรวจยังไม่ชี่ชัด เป็นมาตกรรมต่อเนื่อง BBC NEWS ไทย ที่มา บีบีซีไทยรวบรวม ภาพ Getty Images”

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar