onsdag 9 oktober 2013

...ประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง 3 เขต 10 วัน คุมม็อบกองทัพประชาชน(ม็อบของคนส่วนน้อยในสังคม)... ขอสนับสนุนการใช้กฎหมายเพื่อความถูกต้องยุติธรรมนำความสงบเรียบร้อยคืนสู่สังคม...


ประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง 3 เขต 10 วัน คุมม็อบกองทัพประชาชน

9 ต.ค.56 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดเล็ก ที่มี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม เป็นประธานการประชุมได้เห็นชอบให้ประกาศบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 9 -18 ต.ค. ใน 3 เขตพื้นที่ คือ พระนคร ดุสิต ป้อมปราม และแต่งตั้งพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ทำหน้าที่ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยโดยศูนย์บัญชาการอยู่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) หลังการเจรจาระหว่าง พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกับแกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. เพื่อขอคืนพื้นที่ี่บริเวณถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาลไม่ประสบความสำเร็จ
ขณะที่แผนปฏิบัติการจะเริ่มจากเบาไปหาหนัก โดยขั้นแรกจะมีการติดประกาศให้ผู้ชุมนุมได้ทราบ สกัดกั้นไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้ามาเพิ่มเติม และจะมีการกำหนดเส้นตายให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่หน้าทำเนียบฯ รวมทั้งจะมีการตัดน้ำ ตัดไฟ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงฯประเมินว่าอย่างน้อยวันที่ 10 ต.ค.กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางออกจากพื้นที่
อนึ่งระหว่างวันที่ 11 - 13 ต.ค.นี้ นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน จะเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือข้อราชการกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม
พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบฯ ว่า เรื่องข้อกฎหมาย ขั้นตอนการปฏิบัติ ความชอบธรรมที่สังคมรับได้ เมื่อถามว่า มีการรายงานให้นายกฯ รับทราบ หรือไม่ พล.ท.ภราดร กล่าวว่า มีการประเมินสถานการณ์ให้นายกฯ รับทราบเป็นระยะอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เราจะมีแขกต่างประเทศ มีการย้ายที่ชุมนุมจากสวนลุมพินี มายังทำเนียบฯ ทำให้เกิด อุปสรรคในการปฏิบัติราชการ เมื่อถามว่าเหตุผลรวม ๆ เพราะนายกฯ จีน มาเยือน หรือไม่ พล.ท.ภราดร กล่าวว่า ไม่ใช่เป็นสถานการณ์โดยรวม เพียงแต่ว่า นายกฯ จีนเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งที่ต้องดูแลผู้นำระดับประเทศ เราต้องสร้างความมั่นใจ ให้ทีมรักษาความปลอดภัยของจีน และต้องยืนยันให้ชัดเจน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar