fredag 4 oktober 2013

สร้างอนาคตไทย2020 ที่ จ.หนองคาย โครงการเพื่อประเทศชาติและประชาชนไทยสัมผัสได้ ไม่ใช่โครงการฝันเฟื่องลมๆแล้งๆเหมือนอดีตยุดเผด็จการครองเมือง....


[IMG]

ใครเป็นใครดูเอาเอง...รมต.และผู้ว่าการรถไฟไทยนักบริหารยุคใหม่เท้าติดดินของประชาชนไทย

[IMG]
[IMG]

รัฐมนตรีคมนาคมนั่งรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปหนองคาย โดยล่าช้ากว่ากำหนดถึง 2 ชั่วโมง รวมทั้งต้องเร่งแก้ปัญหาห้องน้ำ จัดระบบการบริการ ยืนยันจะสร้างรางคู่เส้นทางนี้ในอนาคตแน่นอน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย นั่งรถไฟขบวนรถด่วน จากกรุงเทพลงสถานีรถไฟหนองคาย เพื่อร่วมงานโรดโชว์ อนาคตไทย 2020 แผนพัฒนาประเทศ 2.2 ล้านล้านบาท โดยพบว่าการเดินทางล่าช้ากว
่ากำหนด 2 ชั่วโมง เพราะฟ้าผ่าระบบสัญญาณเสียที่ จ.นครราชสีมา ประกอบกับมีฝนตก ส่วนปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข คือ เรื่องของห้องน้ำ และระบบการจองตั๋ว

ทั้งนี้ ยืนยันจะสร้างรถไฟรางคู่ในเส้นทางกรุงเทพฯ-หนองคาย ระยะทาง 615 กิโลเมตรแน่นอน ซึ่งสามารถดำเนินการได้ทันที โดยสามารถย่นเวลาเดินทางเหลือเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น

เยี่ยม...
[IMG]

งานโรดโชว์โครงการสร้างอนาคตไทย2020 ที่ จ.หนองคาย บรรยากาศล่าสุด ที่ศาลากลางจังหวัดหนองคายที่มีการจัดงานโรดโชว์ หรือนิทรรศการสร้างอนาคตไทย2020 โครงการพัฒนาประเทศ ตาม พ.ร.บ. เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ของรัฐบาลที่เริ่มต้นขึ้นแล้ววันนี้วันแรก ประชาชนจำนวนมากต่างมาเข้าแถวรอกันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า จนต้องเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมก่อนกำหนดเปิดงานเดิม คือ10.00น เพราะเกรงว่าประชาชนจะเสียเวลารอนาน

ไฮไลต์ของงานนี้คือการจำลองรถไฟฟ้าความเร็วสูงในอนาคตที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยหลังจากงานเริ่มนายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้นำประชาชนเข้ามาทดลองใช้บริการตู้รถไฟฟ้าความเร็วสูงจำลองด้วยตัวเอง สร้างความประทับใจให้กับประชาชนทมี่มาร่วมงาน และหวังว่าจะได้ใช้ประโยขชน์จากระบบโครงสร้างคมนาคมสมัยใหม่ในเร็ววัน เพราะจะได้ประโยชน์หลายอยางจากโครงการนี้

[IMG]


"สร้างอนาคตไทย 2020" เมื่อเชื่อมเส้นทางกรุงเทพฯ โคราช อุดร หนองคาย ลาว พม่า จีน จะมีการพัฒนาอะไรตามมา คำตอบอยู่ที่
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=y28-3H2HcqM

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar