tisdag 29 oktober 2013

....ไม่เอา นิรโทษกรรมเหมาเข่ง...ประเทศชาติจะดำรงอยู่ได้รัฐบาลต้องนำกฎหมายที่ยุติธรรมมาบังคับใช้กับสังคมไทยเท่านั้น....

  คณะนิติราษฎร์ : นิติศาสตร์เพื่อราษฎร แถลงจุดยืนต่อร่างพรบ.สุดซอย
http://www.youtube.com/watch?v=APXY5y0lp6E&feature=player_embedded



ขอเชิญสื่อมวลชน และผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังการแถลงข้อวิจารณ์และจุดยืนของคณะนิติราษฎร์ ที่มีต่อ “ร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน พ.ศ....” ที่ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมาธิการฯ และกำลังจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในวาระที่สอง

ณ ห้อง ๑๒๓ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ในวันพฤหัสบดีที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๓.๓๐ น. เป็นต้นไปคณะนิติราษฎร์ : นิติศาสตร์เพื่อราษฎร


รูปภาพ : "ถ้าในที่สุดร่าง พรบ.นิรโทษกรรมฉบับเหมาเข่งผ่านวาระ 2 และ 3 ไปได้ แล้วแกนนำ นปช.ก็ทำตาเศร้าๆ บอกกับประชาชนว่าพวกเราได้พยายามคัดค้านอย่างเต็มที่แล้ว ด้วยการไม่ลงคะแนนเสียงให้ แต่ก็จำต้องยอมรับมติเสียงส่วนใหญ่ของสภา เราทำได้แค่นี้แหละ แล้วพวกเขาก็ดำเนินชีวิตในฐานะลูกพรรคที่ดีของทักษิณต่อไปอย่างมีความสุขราวกับว่าไม่เคยมีการสังหารประชาชนกลางเมืองมาก่อนเลย ราวกับว่าพวกเขาไม่เคยสัญญาว่าจะคืนความยุติธรรมใดๆ ให้กับมวลชนของพวกเขา ราวกับว่า ฝันร้ายได้ผ่านไปแล้ว ตื่นเถิดพี่น้อง ทำใจกับฝันร้ายนั้นเถิด เราต้องเดินต่อไป เราอาจฝันร้ายอีก แต่มันเป็นเรื่องของอนาคต อย่าคิดไกลเกินไป บลาๆๆ

.... ใครรับได้ก็รับไปนะคะ แต่ดิฉันรับไม่ได้ พวกแกนนำ นปช.สู้เพื่อคืนความยุติธรรมให้ประชาชนน้อยไป พวกคุณต้องทำมากกว่านี้ ต้องกล้าชนให้ได้สักครึ่งหนึ่งของเมื่อครั้งคุณเป็นแค่ฝ่ายค้าน แม้มันว่าจะทำให้คุณหมดอนาคตภายใต้อ้อมอกของทักษิณก็ตาม 

ความขัดแย้งครั้งนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าใครบ้างจะเดินข้ามศพประชาชนไปได้อย่างไม่ละอายแก่ใจ"

ข้อเรียกร้องที่อาจารย์พวงทองได้ทวงถามจาก นปช. นี้สมควรแก่เหตุแก่ผลหรือไม่ โปรดตรึกตรอง 

พวงทอง ภวัครพันธุ์
Puangthong R. Pawakapan
29 ตุลาคม 2556
สเตตัสในเฟชปุ๊คต่อกรณี 
พรบ.นิรโทษกรรมฉบับเหมาเข่ง
 

-------------------------------------

อ้างอิง: https://www.facebook.com/puangthong.r.pawakapan/posts/641511145899648

ภาพจาก : https://www.facebook.com/photo.php?fbid=205857119553541&set=t.100001223054048&type=3&src=https%3A%2F%2Fscontent-a.xx.fbcdn.net%2Fhphotos-ash3%2F62338_205857119553541_199994981_n.jpg&size=800%2C534

ถ้าในที่สุดร่าง พรบ.นิรโทษกรรมฉบับเหมาเข่งผ่านวาระ 2 และ 3 ไปได้ แล้วแกนนำ นปช.ก็ทำตาเศร้าๆ บอกกับประชาชนว่าพวกเราได้พยายามคัดค้านอย่างเต็มที่แล้ว ด้วยการไม่ลงคะแนนเสียงให้ แต่ก็จำต้องยอมรับมติเสียงส่วนใหญ่ของสภา เราทำได้แค่นี้แหละ 
แล้วพวกเขาก็ดำเนินชีวิตในฐานะลูกพรรคที่ดีของทักษิณต่อไปอย่างมีความสุขราวกับว่าไม่เคยมีการสังหารประชาชนกลางเมืองมาก่อนเลย ราวกับว่าพวกเขาไม่เคยสัญญาว่าจะคืนความยุติธรรมใดๆ ให้กับมวลชนของพวกเขา ราวกับว่า ฝันร้ายได้ผ่านไปแล้ว ตื่นเถิดพี่น้อง ทำใจกับฝันร้ายนั้นเถิด เราต้องเดินต่อไป เราอาจฝันร้ายอีก แต่มันเป็นเรื่องของอนาคต อย่าคิดไกลเกินไป บลาๆๆ

.... ใครรับได้ก็รับไปนะคะ แต่ดิฉันรับไม่ได้ พวกแกนนำ นปช.สู้เพื่อคืนความยุติธรรมให้ประชาชนน้อยไป พวกคุณต้องทำมากกว่านี้
 ต้องกล้าชนให้ได้สักครึ่งหนึ่งของเมื่อครั้งคุณเป็นแค่ฝ่ายค้าน แม้มันว่าจะทำให้คุณหมดอนาคตภายใต้อ้อมอกของทักษิณก็ตาม 

ความขัดแย้งครั้งนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าใครบ้างจะเดินข้ามศพประชาชนไปได้อย่างไม่ละอายแก่ใจ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar