onsdag 9 oktober 2013

..แล้งน้ำใจ จริงหรือ?.. เรื่องเกิดที่ .กฟผ. พระราม 7...น่าติดตามถ้าเป็นเรื่องจริงขอตำหนิพนักงาน กฟผ พระราม 7 พวกคุณแย่มากที่ไม่มีสามัญสำนึกแยกแยะหน้าที่การงานกับความชอบสีส่วนตัว ช่างแล้งน้ำใจมีจิตใจอคติมืดบอด การช่วยเหลือผู้เดือดร้อนซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชาติไม่จำเป็นต้องแบ่งสีแบ่งพวกเพราะเป็นคนไทยอยู่ร่วมแผ่นดินเดียวกัน...อนิจาตอแหลแลนด์...

พฤติกรรมพนักงาน กฟผ. พระราม 7 พวกคุณแย่มาก


 






By  big60                                      

ที่จริง พวกที่แยกไม่ออกระหว่างจรรยาบรรณของอาชีพตัวเอง หน้าที่ของอาชีพตัวเอง กับ ความชอบความชังส่วนตัว แล้วนำสถาบันอาชีพของตัวเองลงไปร่วมต่อกรกับสิ่งทีตนชอบหรือชัง ไม่ควรให้อยู่ในหน่วยงานที่ต้องบริการประชาชนโดยรวม เพราะมันต้องทำงานให้ทุกฝ่าย

ไม่งั้นเสียหาย แก่ประเทศ เสียหายแก่องค์กร เสียหายแก่ส่วนรวม นี่ถ้าเป็นของเอกชนเขาไล่ออกไปแล้ว ชอบชังต้องอยู่ในใจ หน้าที่ต้องเป็นหน้าที่ จะแสดงออกก็ต้องตามโอกาศที่แสดงได้ และต้องโดยส่วนตัว ไม่ใช่ในนามองค์กร ถ้าเขาแยกไม่ออก ก็ให้ไปหางานด้านอื่นเถอะ

ไม่ใช่เพราะชังเขา แต่ถ้าให้เขาทำความเสียหายมันจะเกิดแก่ส่วนรวมไม่จบไม่สิ้น ถ้าเขาจะประท้วงก็ปล่อยเขาประท้วงไป เขาทำผิดหน้าที่เอง จะโทษไคร ทำแบบนี้มันจะยิ่งขยายความแตกแยก เกิดสักวันแต่ละฝ่ายไม่ทำหน้าของตนให้อีกฝ่ายจะทำยังไง ไม่ยุ่งตายชักหรือ

หมอเสื้อเหลืองก็ไม่รักษาเสื้อแดง หมอเสื้อแดงก็ไม่รักษาเสื้อเหลือง ครูเสื้อแดงก็ไม่สอนเด็กเสื้อเหลือง ครูเสื้อเหลืองก็ไม่สอนเด็กเสื้อแดง ตำรวจเสื้อแดงก็ไม่จับผู้ร้ายให้เสื้อเหลือง ตำรวจเสื้อเหลืองก็ไม่จับผู้ร้ายให้เสื้อแดง พ่อค้าเสื้อเหลืองก็ไม่ขายให้เสื้อแดง พ่อค้าเสื้อแดงก็ไม่ขายให้เสื้อเหลือง

ประเทศไทยก็คงได้ละเลงเลือดกันเท่านั้น เพราะความโกรธแค้น ลงโทษให้เข็ดหลาบ ถ้ายังทำอีกก็ต้องไล่ออก ประท้วงก็หาคนอื่นไปทำแทน คนตกงานงานยังมีอีกเยอะ คงต้องเลิกเกรงใจม๊อบแบบที่ผ่านมาแล้ว ไม่งั้นทำอะไรก็ประท้วงไปหมด ประท้วงก็ประท้วงไป ทำผิดเมื่อไหร่ก็จับ เขาไม่รักษาหน้าที่เอง จะโทษไคร
 
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar