tisdag 22 oktober 2013

....เสียงกู่ก้องเรียกร้องจากประชาชนไม่เห็นด้วย..เกี่ยวกับเรื่อง.."กฎหมายนิรโทษกรรม" ฝากเตือนให้นักเล่นการเมืองทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลที่คิดเสนอกฎหมายแบบ "เหมาเข่งสุดซอย?.".. โปรดได้คิดไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนตัดสินใจและต้องทำบนผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเท่านั้น ทำตามมติเสียงส่วนใหญ่บนพื้นฐานความความถูกต้องยุติธรรม..อย่าได้คิดทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวและพรรคพวกเด็ดขาด เพราะประชาชนฝากความหวังในการแก้ปัญหาประเทศชาติไวักับระบอบรัฐสภาไม่ใช่แก้ปํญหาด้วยม็อบเถื่อนนอกรัฐสภา ด้วยความปรารถนาดี

http://www.dailynews.co.th/Content.do?contentId=189610



    



เล่นกับปืนตายเพราะปืน
เล่นกับงูตายเพราะงู
เล่นกับประชาชน มึงต้องตายด้วยน้ำมือประชาชน
โอเคร?





21 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำคนเสื้อแดงคนสำคัญคนหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความสั้นๆลงเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า “สมบัติ บุญงามอนงค์” แสดงความเห็นต่อกรณีกรรมาธิการเสียงข้างมาก ซึ่งอยู่ในซีกรัฐบาลแปรญัตติร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ให้ล้างความผิดคดีการเมืองที่เกิดขึ้นตั้งแต่ 47 ถึงปี 56 รวมไปถึงคดีทุจริตอื่นๆ ด้วยว่า ถ้าจะดันนิรโทษกรรมสุดซอย ก็ไม่ต้องเสนอ พ.ร.บ. นิรโทษกรรมประชาชน เอาฉบับของพล.อ.สนธิ บุณยรัตน์กลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ซึ่งเป็นอดีตประธาน คมช.ก็จบไปแล้ว มาอ้างประชาชนตอนผ่านวาระหนึ่ง แล้วไปแก้เนื้อหาวาระสอง พูดได้เลยว่า วิธีแบบนี้ บัดซบ
สำหรับนายสมบัตินั้น เป็นแกนนำกลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ต่อต้านรัฐประหารและรณรงค์ไม่รับร่างรัฐ ธรรมนูญ คมช. ต่อมาได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนพ้องน้องพี่ โดยมีชื่อกลุ่มที่ตั้งใหม่ว่า แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ซึ่งต่อต้านคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) โดยเป็นแกนนำ นปก.รุ่น 2 ภายหลังแกนนำ นปก.รุ่นแรก ถูกคุมขัง รวมทั้งร่วมจัดตั้ง ศูนย์เฝ้าระวังการรัฐประหารแห่งชาติ เพื่อต่อต้านพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำสติกเกอร์ข้อความ "เบื่อม๊อบ

     











กลศึก เร่งไฟโหมไหม้ฟืน ........... เสื้อแดง ใจเย็นรอดู สถานะการณ์ให้ถ่องแท้

มองตามเกม พท.ได้ เข้าสู่โหมดตลุมบอน แล้วพี่น้อง
หลังจากเฝ้ามอง กองฟืนผุๆ แถมยังเปียกแฉะ บางดุ้นเป็นเมือกๆ เป็น กองขยะสุมประเทศอยู่ไม่รู้แล้วรู้รอด
70ปีผ่านมา กองฟืนโสโครกกองนี้ สุมสูงกว่า ภูเขา
ถ้า อุรุพงษ์ คือ กองไฟ
เหล่าสารพันท่อน้ำเลี้ยงและกองเชียร์ทั้งแอบจิตและเปิดเผย รวมทั้งมือที่มองไม่ถนัด พวกนี้คือ กองฟืนผุๆ เปียกๆ
กองไฟผลาญประเทศ คุกรุ่นมานานเนิ่น น่าเบื่อหน่าย เพราะ มีเศษฟืนส้นตรีนทั้งหลาย ที่ยัง รอเป็นเชื้อไฟไม่รู้เลิกรา
อาจเป็น เพราะ ตัดไม่ขาด หรือ คิดไม่ตก จนไม่อาจผละออกห่าง จากกองไฟ ตามประสา ฟืนฟายๆโง่แต่เกิด
ร่างพรบ.นิรโทษ คือ กลศึก เร่งไฟไหม้โหมกองฟืน
เร่งปฏิกริยา กองไฟให้ผลาญเผาเร็วขึ้น สลิ่มเปิดหน้ากากออกมาเป็นแผง อิมาร์คอิเมือกเต้นกระดี๊กระด๊า
ท่อน้ำเลี้้ยง เสี่ยๆ เจ้าสัว จะได้ตัดสินใจ ควักไม๊ควัก เปิดกระเป๋าให้สังคมได้รู้แล้วรู้แรดไป
เสื้อแดง ใจเย็นๆ ครับ ดูไฟไหม้ฟืน กันไป รอเต้นรอบกองไฟ ฉลองวันตาสว่างเเห่งชาติ ดีกว่า



 4.6 ริกเตอร์แรกมาจากผลพวงของ พรบ.นิรโทษฯ...

ที่ทำให้ตัวเลข 4.6 หมื่นล้่านทำเอาสะท้านไปทั้งยุทธภพ...

4.6 ริกเตอร์หลังมาจากคดีปราสาทพระวิหาร...

ด้วยตัวเลขพื้นที่ 4.6 ตร.กม. ก็เป็นเหตุให้สะเทือนไปทั่วแผ่นดิน...

ยุทธภพสะท้าน แผ่นดินสะเทือน...

สถานการณ์จะขับเคลื่อนไปทางใด...

สุดคาดคะเน...

By  big60

คนเสื้อแดง ไม่ใช่กลุ่มคนจัดตั้งขึ้นมาโดยไครทั้งหมด อาจมีบ้างที่เป็นฐานการเมืองเดิม แต่ก็ไม่แน่นอน เพราะฐานเหล่านั้นเป็นฐานจากผู้ลงสมัครเป็นส่วนใหญ่ ผู้ลงสมัครไปทางใหนฐานก็ย้ายไปด้วย ที่ตั้งเป็นกลุ่มก้อนขึ้นมาจริงๆและมั่นคง คือกลุ่มคนที่มีอุดมการณ์ รักกันเหมือนพี่น้อง ไม่มีวันทิ้ง ไม่มีวันแตกแยก
 
เงินซื้อไม่ได้ แต่ใจซื้อได้ พิสูจน์ได้เป็นอย่างดี แม้คุณทักษิณไม่มีเงินไม่มีอำนาจ ก็ไม่ได้ทอดทิ้ง แม้จะถูกหลอกล่อด้วยเงินและอำนาจก็ไม่ทอดทิ้ง โดนไล่ต้อน ไล่ยิงเหมือนสัตว์เลี้ยง เราก็ไม่ทิ้งกัน ไครโดนยิงก็เข้าไปช่วย แม้จะหนีพ้นมาแล้ว ก็ยังกลับไปอีก ซึ่งเงินซื้อไม่ได้แน่นอน เพราะมันหมายถึงชีวิต
 
ที่เรายึดถือคือ อุดมการณ์แนวคิดในใจแห่งความเสมอภาคของคน ที่แม้จะแตกต่างทางกำเนิด เงินทอง ฐานะหน้าที่ แต่ก็เป็นคนเหมือนกัน ควรได้ความเสมอภาคในการศึกษา การประกอบอาชีพ ความเป็นอยู่ในสังคม ไม่ควรมีไครใช้อภิสิทธิ์ไดๆ มาเยียดบังเอาสิทธิ์พื้นฐานของความเป็นคนของเขาไปเพื่อตนเอง
 
เราจึงไม่มีวันล่มสลายหรอก เพราะความรักความผู้พันที่เรามีต่อพี่น้องเรา มันเหมือนกับสายใยที่เหนียวแน่น ถึงแม้มองไม่เห็น แต่สามารถสัมผัสได้ยามคับขัน เราไม่เคยทิ้งกันแม้แต่ครั้งเดียว อะไรก็ทำลายไม่ได้หรอก แพ้ก็ไม่มีวันแพ้ เพราะเราคือประชาชนเจ้าของประเทศ ถ้าประชาชนแพ้เมื่อไหร่ก็หมายความว่าไม่มีประเทศ
 
ไม่ว่าไครมา ไครไป แต่ประชาชน ก็คงอยู่เหมือนเดิม อำนาจใหนมากดขี่ เราก็ไล่ไป อำนาจใหนมาดูแลเรา เราก็ดูแลเขา อาจมีเพลี้ยงพล้ำบ้าง เพราะความไม่พร้อมเพรียง แต่ไม่อาจพ่ายแพ้เด็ดขาด เมื่อเราพร้อมเพรียงไครก็ทำอะไรไม่ได้ ประชาชนหมดไปจากประเทศเมื่อไหร่ ก็หมายความว่าประเทศนั้นก็หมดไปด้วย

                 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar