onsdag 2 oktober 2013

..ประชาชนไทยฉลาด...รู้จัก อ่าน คิด เขียน. ฟัง..ทำให้รู้ทุกเรื่อง.. ทั้ง เศรษฐกิจ สังคม..การเมือง รู้จักติดตามข่าวสารทันต่อเหตุการณ์โลก ไม่หลงงมงายเชื่อผีสางเทวดาอีกต่อไป คือสิ่งที่ไอ้โคตรไดโนเสาร์เต่าล้านปีกลัวหนักหนา....


! นับวันคนไทยฉลาดขึ้นๆ ปิดหูปิดตาไม่ได้....ปกครองยากกกกกกกส์ !


โดย  AEC

นับวันคนไทยฉลาดขึ้นๆ ปิดหูปิดตาไม่ได้....ปกครองยากกกกกกกส์ "

 คนแก่ไม้ใกล้ฝั่ง รำพึงรำพันในวันฟ้าหม่นครึ้มฟ้าครึ้มฝน....
คนฉลาดอยู่รอดเพราะรู้จักปรับตัวตลอดเวลา....
ไดโนเสาร์สูญพันธุ์เพราะไม่รู้จักปรับตัว....
หรือจะเป็น....คนฉลาด รู้จักปรับตัว มีวิวัฒนาการ....อยู่ยั้งยืนนานตลอดกาล

ถึงเวลา....ต้องเลือก....
จะเป็นไดโนเสาร์เต่าล้านปี....นับเวลาถอยหลังสูญพันธไม้ใกล้ฝั่งมีเวลาเหลือน้อยมาก...
.คิด คิด........ติ๊กต๋อก ติ๊กต๋อก........


โดย   ท้องฟ้าสีทอง

นี่แหละ คือสิ่งที่ไอ้โคตรไดโนเสาร์เต่าล้านปีกลัวหนักหนา
1. กลัวเทคโนโลยี่การสื่อสารทั้งอินเตอร์เน็ต โซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ค ไลน์ และการแชร์ข่าวสารข้อมูลบนโลกใบนี้ ทำให้โลกอยู่ในกำมือทุกคน ไม่สามารถปิดหูปิดตาใครได้อีก คนฉลาดมากขึ้น คนโง่ก็น้อยลง
2. กลัวคนไทยได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม และเอาระบบการศึกษาที่เน้นคิดวิเคราะห์มาใช้แทนการท่องจำ การโฆษณาชวนเชื่อจะไม่มีผลมากมายเท่าอดีต เพราะคนจะเริ่มคิด
3. กลัวความเป็นอยู่ของคนไทยดีขึ้น เด๋วจะไม่มีระบบอุปถัมป์ และจะไม่ซาบซึ้งกับบทดราม่าที่ชอบเอามาโชว์ คนไทยจะไม่ต้องพึ่งพาผู้มีอำนาจ  อำนาจที่แท้จริงจะอยู่ในกำมือของทุกคน  จะไม่มีการมาทวงบุญคุณกับคนไทย เพราะทุกคนยืนได้ด้วยตัวเอง
4. กลัวคนไทยรู้สิทธิของตัวเอง จะไม่ให้ใครมาละเมิดตนเองและจะไม่อนุญาตให้ใครมาใช้สิทธิ์มากเกินกว่าที่ทุกคนควรได้
เราจะไม่ให้ใครมาคิดแทนเรา มาตัดสินแทนเราว่าสิ่งไหนถูกสิ่งไหนผิด สิ่งไหนดีหรือเลว ไม่ต้องมาชี้นำทางความคิด เราคิดของเราเองได้
เราจะมีสิทธิ์มีเสียง ไม่ต้องให้ใครมาพูดแทนเรา
เราจะไม่ให้ใครมาปกครองเรา เราจะปกครองตนเองด้วยรัฐบาลที่เราเลือกมาเอง
ปัญหาของเรา ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรา ไม่ใช่มาบอกว่าคนไทยยังยากจน จึงไม่ควรมีประชาธิปไตย เพราะประเทศไม่เป็นประชาธิปไตยต่างหาก คนไทยถึงได้ยากจน
เราไม่ต้องกาเผด็จการ...ที่กินไม่ได้
เราต้องการประชาธิปไตย...ที่กินได้

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar