tisdag 8 oktober 2013

...... ทำดีมีผลงาน... ต้องชมเชยให้กำลังใจทหาร...ที่ทำงานช่วยเหลือประชาชนยามเดือดร้อนไม่ทำร้ายและเข่นฆ่าประชาชนมือเปล่าเหมือนทหารยุค"ไอ้งั่งเผด็จการมาร์ค" ครองเมือง.... ..ทหารแบบนี้แหละที่เราต้องการ เราต้องการทหารของประชาชน...จงรักษาแนวทางที่ถูกต้องนี้ไว้..จงรักษาสภาวะผู้นำแบบนี้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย..


รมต.ช่วยว่าการกลาโหมเอาไปเลย.... ผมมอบให้...

...ครึ่งชั่วโมง  ....
นั่งฟังรายการของ พ.อ.ประชาสรรค์ กับ นีรนุช พูดถึงภาระกิจการแก้ปัญหาน้ำท่วม ของหน่วยทหารที่ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ที่มีอุทกภัย
เป็นการปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างมีระบบเป็นเครือข่ายโยงใยกันทั่วทุกจุด   พวกเขากำลังช่วยชาวบ้านที่เดือดร้อนอย่างไม่เห็นแก่เหน็ดแก่เหนื่อย
พวกเขากำลังอยู่ในสนามรบ  ไม่ได้ใช้ปืน  แต่ใช้พายพายเรือลำเลียงคนและเข้าของ  ใช้กระสอบใส่ทรายอุดถมกั้นทางน้ำหอบหิ้วขนส่งอาหารทั้งสามมื้อแจกชาวบ้านนับร้อยหลังที่ติดเกาะอยู่กับบ้านไปไหนไม่ได้..  หมอทหารแจกยารักษาโรค  ฯลฯ
ผบ.ทบ. ดูแลให้กำลังใจทั้งหน่วยทหาร และประชาชน ..ว่าอย่าต้องวิตกกังวล ..ว่าทั่วทั้งโลกเดือดร้อยเหมือนกันหมด และ..ว่าทหารพร้อมไปอยู่ด้วยถ้าต้องการ
..ทหารแบบนี้แหละที่เราต้องการ  เราต้องการทหารของประชาชน...จงรักษาแนวทางที่ถูกต้องนี้ไว้..จงรักษาสภาวะผู้นำแบบนี้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย

ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นอีกสถานะหนึ่งของท่านนายกคนนี้  ต้องเดินทางไปประชุมต่างประเทศที่ อินโนนีเซีย
คงทราบข่าวน้ำท่วมทุกระยะด้วยความเป็นห่วง ... ท่านคงสบายใจที่ผู้ใต้บังคับบัญชาของท่าน..คนของท่าน..กำลังทำศึกสู้อยู่กับอุทกภัย

..นี่คือหน่วยงานตัวอย่างหนึ่ง..ที่ต้องพูดถึงในวันนี้ที่ชี้ให้เห็นการทำงานอย่างทุ่มเทและ /เป็นทีม /เป็นระบบและอย่าง/เป็นกระบวนการ
..หัวหน้าทีม ..ผบทบ. แสดงศักยภาพไม่ธรรมดา.... //  จะตั้งให้ใครเป็น รมช. กห. ก็ตั้งไป... แต่คนที่ทำงานในระดับนั้นมีแล้ว ๑ คน คือ
พล.เอก ประยุทธ ฯ ผบ.ทบ.คนนี้... ผมขอมอบตำแหน่ง รมช.กห.ให้คุณ..

By  big60
ฝากถึง  พลเอกประยุทธ  

เอาน่า ตู่ อยู่กับเรานะดีแล้ว เพราะได้ชื่อว่าอยู่กับประชาชน เกิดจากประชาชนก็ควรอยู่กับประชา ไม่ทิ้งประชาชน ประชาชนมีหรือจะทิ้งท่าน กอดคอร่วมทุกข์ร่วมสุขกันไป ท่านก็จะเป็นวีระบุบรุษในใจของประชาชนตลอดกาล สมศักดิ์ศรีชายชาติทหาร ประชาก็จะเชิดชูท่านเอง ต่อไป รมต.กห. จะไปใหนเสีย
 
ได้ทั้งเกียรติ์ ได้ทั้งกล่อง ไม่เอาก็ไม่รู้จะว่ายังไง หรือจะเลือกยึดอำนาจเข่นฆ่าประชาชนให้คนสาปแช่งอีกก็ตามใจ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar