lördag 6 september 2014

กฎอัยการศึก "ดาบสองคม"ที่รัฐบาลทหารถืออยู่ในมือเพื่อเอาไว้ป้องกันตัวเอง สถานการณ์ไม่นิ่งกลัวอำมาตย์ทรราชแย่งดาบคืนใช้กลับเชือดคอ"ตสช."



วันที่ 6 ก.ย. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เขียนข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว "ชูวิทย์ I′m No.5"ล่าสุด ถึงกรณีที่นายกฯยังไม่ประกาศยกเลิก "กฎอัยการศึก" ดังนี้







กฎอัยการศึก
การไม่ยกเลิก "กฎอัยการศึก" ที่บรรดาบิ๊กๆทั้งหลายให้เหตุผลว่า ยังมีการต่อต้านอยู่ในบางพื้นที่ จึงไม่สามารถยกเลิกได้ และให้คงกฎอัยการศึกไว้จนกว่าการต่อต้านนั้นจะหมดสิ้นไป

โดยธรรมชาติแล้ว ไม่มีรัฐบาลไหนที่จะทำให้ประชาชนเห็นด้วยกับตัวเองไปเสียทุกอย่าง เป็นเรื่องปกติของความเป็นปัจเจกชน แต่ละคนย่อมมีความคิดความเห็นเป็นของตัวเอง ว่าเขาจะเชื่อหรือไม่เชื่ออย่างไร คงเป็นไปไม่ได้ที่รัฐบาลจะบังคับให้ทุกคนเชื่อถือการดำเนินการของรัฐบาลทุกประการโดยไม่มีการต่อต้าน

แม้แต่พ่อแม่ยังไม่สามารถบังคับให้ลูกอยู่ในโอวาทได้ทุกอย่าง

รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการแสดงผลงาน และทำให้ประชาชนเห็นว่านี่คือวิธีการที่ดี ถูกต้อง และเหมาะสมกับประชาชนคนไทย
ไม่ใช่ไปบอกว่ามีคนต่อต้านก็เลยไม่ยอมยกเลิกกฎอัยการศึก จะบังคับ ปิดปาก ปิดหู ปิดตา ได้นานสักเท่าไหร่?

ใครที่ไหนจะไปต่อต้านหากมันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับประเทศ?

เมื่อมีใครเคลือบแคลงสงสัยการดำเนินการของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีใหม่ถอดด้าม จะต้องแสดงให้เห็นประจักษ์อย่างสุดความสามารถ การจะไปบอกประชาชนของตัวเองว่า หากไม่มีการต่อต้านเมื่อไหร่ เมื่อนั้นถึงจะยกเลิกกฎอัยการศึก แบบนี้มันจะไหวหรือ?

ไม่ใช่วิสัยของผู้ที่จะทำงานใหญ่ มีเจตนาบริสุทธิ์ที่จะทำให้บ้านเมือง

ท้ายสุดไม่มีใครเป็นเจ้าของประเทศนี้ สิ่งที่ดีหรือเลวสามารถพิสูจน์ได้ด้วยวิจารณญาณของประชาชน

แม้ว่าประชาชนจะไม่เห็นด้วย แต่ก็ไม่มีใครสามารถทำอะไรรัฐบาลชุดนี้ได้อยู่แล้ว

ที่สำคัญคือไม่มี "ฝ่ายค้าน" ในสภา อย่างน้อยให้ประชาชนได้สะท้อนความคิดเห็นที่แตกต่าง กลับจะเป็นประโยชน์กับรัฐบาลของท่านประยุทธ์เสียด้วยซ้ำ

มันเป็นเหมือนรูเล็กๆ ให้ระบายความกดดันของสังคม ไม่มีรัฐบาลไหนในโลกที่จะไปบังคับให้ประชาชนเชื่อฟังและไม่มีการต่อต้านเลย

รัฐบาลต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

ปล่อยให้ประชาชนใช้วิจารณญาณของตัวเองตัดสินเถอะ อย่าไปบังคับเขาเลยว่าจะต้องเห็นดีเห็นงามกับตัวเองไปเสียทุกสิ่งทุกอย่าง

ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเขาจะค่อนแคะว่าเป็นรัฐบาลเผด็จการ
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid
....................................................


โดย  ราษฎรไทย


จดหมายเปิดผนึก ส่งถึง..."ท่านประธานคสช. นายกรัฐมนตรีคนที่๒๙."


เรื่อง  การไม่ยกเลิก "กฎอัยการศึก" โดยอ้างว่า พบการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่อต้านทั้งในและต่างประเทศผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ภายหลังจากที่มีการจัดตั้งรัฐบาล..


อยากบอกท่านว่าจงเปิดใจให้กว้าง ทหารอย่าผูกขาดรักประเทศไทยไว้เพียงฝ่ายเดียว  ประเทศไทยเป็นของคนไทยทุกคนร่วมกัน  ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง  ดังนั้นการคิดต่างที่พวกเราเคลื่อนไหวเรียกร้องต่อสู้เพื่อให้ประเทศมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้นไม่ผิดกติกาหรือกฎหมายใดๆเลยในระบอบประชาธิปไตย  พวกเราเป็นคนไทยที่รักประเทศชาติ   ไม่ได้ทำผิดคิดร้ายไม่ใช่ข้าศึกมาทำลายปล้นยึดครองประเทศไทยหรือทำร้ายเข่นฆ่าประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติแต่อย่างใด  นอกจากนี้ พวกเราไม่ต้องการผลประโยชน์ใดๆตอบแทนทั้งสิ้น   พวกเราทำด้วยจิตสำนึกในฐานะที่เป็นคนไทยรักประเทศไทยที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน   ต้องการเห็นประเทศไทยและประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติได้มีอิสระเสรีมีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถร่วมกันสร้างความเจริญให้แก่ประเทศชาติมีการพัฒนาในด้านต่างๆทัดเทียมนานาอารยะประเทศที่เขาเจริญแล้วเท่านั้นเอง...  


ประเด็นสำคัญที่สุดคือต้องการเห็นประชาชนไทยที่เป็นชนชั้นล่างด้อยโอกาสและยากจนตั้งแต่ลืมตาเกิดมาดูโลกที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในสังคมไทย  ได้มีโอกาสมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นก้าวพ้นจากความยากจน   พ้นจากการเอารัดเอาเปรียบจากระบบเหลือบศักดินาทุนผูกขาดไม่กี่ตระกูลที่ทำการครอบครองประเทศไทย  พวกเห็นแก่ตัวกอบโกยเอาผลประโยชน์ของประเทศชาติไปเป็นของตนเองและไม่คืนรายได้ส่วนเกินให้แก่สังคม  นอกจากนี้ยังใช้อำนาจอิทธิพลเหนือกฎหมายปกป้องคุ้มครองตนเองและพรรคพวกเหมือนที่"คสช."ไม่ยอม"ยกเลิกกฎอัยการศึก"นั่นเอง.


ไม่ต้องกลัว..ประชาชน พวกเขาไม่ต้องการอำนาจเหมือนอำมาตย์ทรราช  เพียงแต่ต้องการมีสิทธิเสรีภาพในการใช้สิทธิใช้เสียงเลือกอนาคตของตนเองและให้ประเทศไทยอันเป็นที่รักเท่านั้นเอง ทุกคนคือคนไทยด้วยกันไม่ใช่ข้าศึกศัตรู การคิดต่างไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมายที่"ท่านประธาน คสช, นายกคนที่๒๙".จะไปยัดเยีบดข้อหาให้พวกเขาและอย่ามองคนคิดต่างเป็นข้าศึกศัตรู..เพราะมันคือระบบเผด็จการ... คนไทยทุกคนมีความรักชาติไทยต้องการสร้างประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า   ให้ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน  มีสังคมที่ประชาชนอยู่ดีกินดี มีความสงบสุข  มีงานทำ  มีที่อยู่อาศัย มีรายได้เลี้ยงครอบครัว  มีความปลอดภัยในชีวิต..มองเห็นค่าของความเป็นมนุษย์ของคนในสังคมเท่าเทียมกันบ้าง.แค่นั้นเอง ..



น่าเสียดายแทนประเทศไทย  ที่เป็นประเทศที่อุดมสมบูรณ์ มีสภาพทางภูมิศาสตร์ที่ได้เปรียบชาติอื่นๆ มีทรัพยากรแร่ธาตุธรรมชาติมากมาย  เป็นประเทศเกษตรกรรมแหล่งผลิตอาหารเลี้ยงชาวโลก  มีประชาชนเฉลียวฉลาดเก่งไม่แพ้ชาติอื่นใดในโลก   แต่ทำไมจึงด้อยพัฒนาล้าหลัง"การเมืองไม่นิ่ง" ทำไมทหารจึงปล้นยึดอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งครั้งแล้วครั้งเล่า..ฝากให้พวกท่านคิดไตร่ตรอง  การคิดต่างไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมายที่จะไปยัดเยีบดข้อหาให้แล้วจับขังคุก   การมองคนที่คิดต่างเป็นข้าศึกศัตรู..มันคือระบอบเผด็จการทรราช...


ถาม."ท่านประธาน คสช, นายกคนที่๒๙" ท่านจะร่วมเดินทางไปกับประชาชนไทยสร้างอนาคตให้ประเทศไทยได้ไหม???   ไม่ต้องการคำตอบ ให้ท่านตัดสินใจลงมือทำได้เลย...

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar