fredag 5 december 2014

พสกนิกร..สุดปีติ ในหลวงทรงโบกพระหัตถ์ จาก รพ.ศิริราช บริเวณหน้าต่างที่ 5 จากชั้น 11 โรงพยาบาลศิริราช ".เพียง 34 วินาที "!....

พสกนิกร..สุดปีติ ในหลวงทรงโบกพระหัตถ์ จาก รพ.ศิริราช


พสกนิกร..สุดปีติ ในหลวงทรงโบกพระหัตถ์ จาก รพ.ศิริราช

(หมายเหตุ-ขอให้พสกนิกรผู้จงรักภักดีทั้งหลาย...โปรดกรุณาใช้แว่นขยายยี่ห้อดีๆขยายภาพส่องดูถึงจะเห็นพระหัตถ์ใครที่โบกมือ)


งดลงนามถวายพระพร รพ.ศิริราช

สำนักพระราชวัง แจ้งงดการลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ศาลาศิริราช…



พสกนิกร..สุดปีติ ในหลวงทรงโบกพระหัตถ์ จาก รพ.ศิริราช
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก  Piyarut Kochasarntong

 พสกนิกร..สุดปีติ ในหลวงทรงโบกพระหัตถ์ จาก รพ.ศิริราช ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ เพียง 34 วินาที แต่ก็ทำให้ประชาชนต่างประทับใจและซาบซึ้งจนน้ำตาไหลอาบแก้ม..

  วันนี้ (5 ธันวาคม 2557) ถึงแม้ว่าแพทย์จะงดพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันนี้ แต่ประชาชนต่างก็ยังเดินทางมาที่หน้าโรงพยาบาลกันอย่างเนืองแน่น พร้อมกล่าวคำว่า "ทรงพระเจริญ" กึกก้องทั่วบริเวณ ซึ่งถือเป็นภาพที่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง โดยพสกนิกรต่างให้เหตุผลว่า เมื่อทราบว่างดพระราชกรณียกิจ ยิ่งอยากถวายพระพร ขอให้ในหลวงทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง

 อย่างไรก็ดี ช่วงสายที่ผ่านมา ก็ได้มีการแชร์ภาพสุดปลื้มปีติของเหล่าชาวไทย เมื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโบกพระหัตถ์ให้กับพสกนิกรที่เฝ้ารอรับเสด็จ ถึงแม้ว่าเป็นเวลาเพียงสั้น ๆ 34 วินาทีเท่านั้น แต่ก็ทำให้พสกนิกรที่อยู่บริเวณน้ำ ซาบซึ่งน้ำตาไหล พร้องเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" ดังยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งถือได้ว่าเป็นวินาทีที่ยิ่งใหญ่และประทับใจเป็นอย่างมาก โดยเจ้าของคลิปเผยว่าอยู่บริเวณหน้าต่างที่ 5 จากชั้น 11 โรงพยาบาลศิริราช



นอกจากนี้ ในโลกออนไลน์ยังได้มีการแชร์ภาพพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพฯ ที่ทรงถือโทรศัพท์เก็บภาพของเหล่าพสกนิกรที่มาร่วมถวายพระพรหน้าโรงพยาบาลศิริราชด้วย


คลิกhttps://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=Z0EkoXpY60g


ว่ากันว่า..คลิปวิดีโอที่ทรงถ่ายโดย "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" จากชั้น 16 แล้วทรงให้ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เผยแพร่ ... คลิก 


สำนักพระราชวัง แจ้งว่า ในวันที่ 4 - 7 ธันวาคมนี้ จะงดการลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช โดยจะเปิดให้ลงนามถวายพระพรอีกครั้ง ในวันที่ 8 ธันวาคม 2557 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 5-7 ธันวาคม จะเปิดให้ลงนามถวายพระพร ได้ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เวลา 08.30 น.-16.30 น.



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar