onsdag 3 december 2014

อัพเดทเรื่องเก่านำมาเล่าใหม่ ...จดหมายตอบทาสผู้จงรักภักดีจนตามืดบอดที่เกลียดและกลัวระบอบประชาธิปไตย........

จดหมายจาก   ข้าทาสผู้จงรักภักดีจนตามืดบอด

แก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อใคร


บทความนี้ เขียนเพื่อให้ข้อคิด ข้อเตือนใจ ต่อนักการเมือง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ทุกกลุ่ม ให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจ เท่าที่ความรู้ความเข้าใจของข้าพเจ้ามีอยู่ ความจริงแล้ว ข้าพเจ้าเองไม่อยากเข้ามายุ่งเกี่ยว แต่เนื่องจาก ข่าวการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีแนวโน้มจะนำพาไปสู่ความหายนะของระบอบประชาธิปไตย ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงกาลของเหล่านักการเมืองที่เห็นแก่พวกพ้อง บางกลุ่มบางคน รวมไปถึง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มีสมอง แต่สติปัญญาไม่ค่อยมีเท่าไหรนัก ออกมาให้สัมภาษณ์แบบเขลาๆ โดยไม่ได้คำนึงถึง สถานะในด้านต่างๆของประเทศ
การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องมีเหตุผลที่ดีพอ ไม่ใช่ออกมากล่าวอ้างว่า รัฐธรรมนูญที่มีอยู่ไม่เป็นประชาธิปไตยบ้าง มาจากเผด็จการบ้าง มาจาก อำมาตย์ บ้าง พวกคุณรู้กันบ้างไหมว่า มันผู้ใดกล่าวอ้างถึง ระบบอำมาตย์ ในทางที่ไม่ถูกไม่ควร มันผู้นั้น คิดคดทรยศเป็นกบฎต่อราชบัลลังค์ โดยไม่มีข้อแก้ตัว.
นักการเมืองทุกคนที่ได้รับเลือกเข้ามาเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต่างก็ล้วนเข้ามาได้เพราะรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ในปัจจุบัน แล้วกลับมากล่าวอ้างว่าจะแก้ไข รัฐธรรมนูญ เพราะเป็นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน พวกนักการเมืองเหล่านั้นรู้หรือไม่ว่า ที่พวกท่านได้รับเลือกเข้าไปในสภาฯ ก็เพราะประชาชนต้องการอยู่ดีกินดี
ที่เลือกพวกท่านเข้าไปในสภาฯ ก็เพราะนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชน จะช่วยให้ประชาชน มีเงินพอใช้จ่าย ไม่ได้ต้องการให้ท่านทั้งหลายเข้าไปแก้ไขรัฐธรรมนูญ
ข้าพเจ้าอยากจะรู้เหมือนกับประชาชนส่วนใหญ่ที่อยากจะรู้ว่า จะแก้ไขรัฐธรรมนูญทำไม รัฐธรรมนูญที่มีอยู่ไม่เป็นประชาธิปไตยที่ตรงไหน เหล่านักการเมือง ที่กระหือรือ อยากจะแก้รัฐธรรมนูญ
1.แก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อใคร
2.แก้ไขรัฐธรรมนูญ แล้ว ประชาชน และประเทศชาติ จะได้ประโยชน์อะไร

ลองตอบคำถาม ที่ถามนี้ให้ได้ซิ
ในที่นี้ข้าพเจ้าจะไม่ขอเอ่ยนามถึงผู้ใด แต่อยากจะถามว่า พวกท่านเหล่านักการเมืองที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ อยากให้ประวัติซ้ำรอยอีกหรือ เอางบประมาณแผ่นดิน ไม่ใช้แบบไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน เหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง เงินงบประมาณไม่ใช่เงินของพวกคุณใช่ไหม อยากจะใช้ก็ใช้ เพื่อเป็นข้ออ้าง หากทำประชามติแล้วมีเสียงข้างมาก เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ
ข้าพเจ้าเอง แม้จะไม่ได้เรียนมาทางด้าน รัฐศาสตร์ แต่ขอบอกได้เลยว่า นักการเมือง บางคน บางกลุ่ม ไม่ได้มีความเป็นประชาธิปไตยอะไรเลย มันก็แค่ พวกเผด็จการเสียงข้างมาก แถมยังไม่เป็นอีกด้วย ไม่รู้ว่า ประชาธิปไตยเป็นอย่างไร บ้าง ก็ดีแต่พูดป่าวประกาศว่า ต้องเอาเสียงข้างมาก จะทำอะไร ก็ต้องเอาเสียงข้างมาก เสียงข้างน้อยไม่มีความหมาย มันผิดหลักประชาธิปไตย นะ ในที่นี้จะยังไม่สอนในรายละเอียด เพราะเกรงว่าจะเอามะพร้าวห้าวไปขายสวน หรือสอนจระเข้ให้ว่ายน้ำ
ขอให้ท่านทั้งหลายที่เป็นนักการเมือง เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกฝ่าย ได้อ่าน ได้คิดพิจารณา อย่าทำให้กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวอีก เพราะคงไม่ใครยอมใคร ถ้าไม่ยึดหลักประชาธิปไตยที่แท้จริง

จ่าสิบตรี เทวฤทธิ์ ทูลพันธ์ (ผู้เขียน)
17 ธ.ค.2555
 ...........................................................................                            


โดย   ราษฎรไทย
๑๘ ธ.ค.๕๕
-จากจดหมายข้างบนเมื่ออ่านแล้ว   ชี้ให้เห็นว่าทหารในกองทัพไทย    นับจากพวกนายพลเอกลงมา จนถึงพลทหาร   ส่วนมากไม่รู้ว่าระบอบประชาธิปไตยคืออะไร    เพราะเป็นทหารทาสรับใช้อำมาตย์เหลือบศักดินา ไม่ใช่ทหารรับใช้ประเทศชาติและประชาชน  แต่พวกทหารกินเงินเดือนจากภาษีประชาชนไม่ใช่เงินจากพวกอำมาตย์เหลือบศักดินา    นอกจากนี้พวกทหารมีความคิดคับแคบล้าหลัง    ไม่เคารพความคิดเห็นต่างของคนอื่น   ไม่ยอมรับกฎเกณฑ์การอยู่ร่วมกันในสังคม    
ก่อนอื่นเราขอให้  นายเทวฤทธิ์สำรวจถามตัวเองก่อนว่าเคยทำความดีทำประโยชน์อะไร ให้สังคมหรือทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีรับผิดชอบตัวเองและเลี้ยงดูครอบครัวไม่ให้เป็นภาระของสังคม  ไม่ทำให้สังคมเดือดร้อน  คุณทำได้แล้วหรือยัง?    ถึงมาเที่ยวสั่งสอนกล่าวหาประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศว่าไม่จงรักภักดี  "เป็นกบฎต่อราชบัลลังก์"    เราถือว่าพวกนายเป็นทหารเผด็จการที่ไม่มีจิตสำนึกเนรคุณประชาชนที่จ่ายภาษีเลี้ยงดูทหารและคอบครัว

-เราขอบอกนายเทวฤทธิ์ว่าที่จำเป็นต้องแก้รัฐธรรมนูญปี ๒๕๕๐  เพราะพวกทหารโจรกบฎ(พวกคุณ)ทำการปฎิวัติปี ๒๕๔๙  โดยฉีกทำลายรัฐธรรมนูญปี ๒๕๔๐ ฉบับที่มาจากประชาชนและเป็นประชาธิปไตย  ขอตอบคำถามข้อสองว่า   ประชาชนส่วนมากไม่ต้องการอยู่ภายใต้การปกครองของรัฐธรรมนูญโจร  ที่ใช้กดขี่ข่มเหงกดหัวประชาชน     รัฐธรรมนูญปี ๒๕๕๐เขียนขึ้นโดยเผด็จการเพื่อเผด็จการและขัดขวางการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติ    มีการใช้กฎหมายอย่างไม่ยุติธรรมสองมาตรฐาน      จับกุมตั้งข้อหาให้ผู้บริสุทธิ ใช้ปกป้องคนทำผิด นอกจากนี้ยังเอื้อประโยชน์ในด้านต่างๆแก่ ฝ่ายอำมาตย์เผด็จการทรราช   ประชาชนไทยจึงจำเป็นต้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี๕๐
-เป็นการแก้ไขรัฐธรรมมนูญ  เพื่อประชาชนไทยทุกคนทุกชนชั้น(รวมทั้งปลดปล่อยนายเทวฤทธิ์ให้มีอิสระเสรีพ้น จากความเป็นทาส) มีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกันกับทุกคนในสังคม   ไม่ถูกปิดหูปิดตา   ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ   ประชาชนในสังคมมีงานทำ   มีที่อยู่อาศัย   อยู่ดีกินดี   ได้รับการศึกษาเท่าเทียมกันตามความสามารถ   เจ็บป่วยได้รับการรักษา  กฎหมายมีความยุติธรรม   สังคมสงบไม่มีโจรผู้ร้ายชุกชุม ไม่มียาเสพติด  

นายเทวฤทธิ์อยากได้ไหมสังคมแบบนี้    นี่คือสังคมในระบอบประชาธิปไตยที่มีอยู่ในโลกที่เขาเจริญแล้ว      ถ้าอยากได้สังคมแบบนี้นายเทวฤทธิ์ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ออกมาช่วยกันสร้าง สังคม      หมั่นศึกษาหาความรู้เปิดหูเปิดตา ติดตามข่าวสารในโลกกว้าง   และเปิดใจให้กว้างยอมรับฟังความคิดของคนอื่น

-ท้ายนี้อยากจะบอกนายเทวฤทธิ์และผู้จงรักภักดีทั้งหลาย   คุณจะจงรักภักดีเทิดทูลสถาบันก็ไม่มีใครว่าอะไรเพราะเป็นสิทธิส่วนตัว    แต่ที่พวกคุณมากล่าวหาคนอื่นบังคับคนอื่นให้คิดเหมือนพวกคุณ  ประชาชนไทยถือว่าพวกคุณล่วงละเมิดไม่เคารพสิทธิของคนอื่นชึ่งเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง .

จากราษฎรไทยผู้รักความถูกต้องยุติธรรมและต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง....

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar