fredag 16 januari 2015

อันตรายๆๆ ม.๑๑๒ เมื่อถูกนำมาใช้ใส่ร้ายป้ายสีทำลายคนไทยด้วยกัน โดยยัดเยียดข้อกล่าวหาโยงเรื่องให้บุคคลสองคน.ให้กลายเป็นคนเดียวกันเรื่องเดียวกันให้ได้ ? ม.๑๑๒ เป็นกฎหมายที่ง่ายปล่อยให้คนไทยนำมาใช้ทำลายซึ่งกันและกันพร่ำเพรื่อ..ที่เกิดขึ้นมากที่สุดในยุค"ปฎิรูปอะไร?"..ของ คสช.


คลิกอ่าน-สั่งตรวจสอบผลการดำเนินคดี 112 พ.ต.อ.หญิง อดีตอาจารย์โรงเรียนนายร้อยตำรวจ



[​IMG]


เรื่องราวความจริง....ความเป็นมาก่อนเกิดเรื่องถูกใส่ร้ายป้ายสี.
ดวงจำปาอาศัยอยู่ ณ.ต่างประเทศ ...?
อาจารย์ณหทัย อาศัยอยู่ในประเทศไทย...?

ความจริงจากดวงจำปา.ชี้แจงความจริงและข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร
ดิฉันพยายามเข้าไปแก้ไขข่าวคราวให้เพื่อนๆ ได้ทราบ ปรากฎว่า account ถูกปิดไปอีก ก็เลยต้องเงียบ

เรื่องนี้จริงๆ แล้ว เป็นความชุ่ยของฝ่ายตำรวจเอง ที่เหมาเอาเพื่อนของดิฉันคือ อาจารย์ณหทัย เข้าไปมั่วว่า เป็นผู้โพสต์ในการใช้ชื่อ ดวงจำปา ซึ่งเรื่องนี้ ถ้าดูดีๆ แล้ว เอกสารการแปลต่างๆ ของ Department of State และเรื่องอื่นๆ นั้น ไม่ใช่เรื่องที่อาจารย์ณหทัยชำนาญเลย

เราเป็นบุคคลสองคน ที่รู้จักกันดีในเฟสและออนไลน์ เราให้ความชื่นชมกับระบอบประชาธิปไตย และสิ่งที่สำคัญคือ ทางฝ่าย คสช เองนั้น ชัวร์หรือเปล่า ที่เหมาว่า เราเป็นคนเดียวกัน

ดิฉันจำได้ดีว่า วันที่อาจารย์ณหทัย ถูกเรียกเข้าไปรายงานตัว และต้องอยู่ในค่ายกักกันเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ดิฉันก็ยังโพสต์ Facebook อยู่ในเวลานั้น ตลอดทั้งวัน และเท่าที่สามารถทำได้ ก่อนที่จะเดินทางออกไปที่ Argentina และทำการสมรสกับสามีที่นั่น

เรื่องที่แปลกประหลาดคือว่า ไม่มีการค้นหาข้อความในเนทกันเลยหรือว่า อาจารย์ณหทัยเขาโพสต์อะไร อยู่ๆ ก็เอาบทความที่ดิฉันเป็นผู้แปลทั้งหมด เหมารวมไปว่า อาจารย์เขาเป็นคนแปล คนมีส่วนร่วมและโพสต์ทุกอย่าง เรื่องแบบนี้ เป็นเรื่องที่ชุ่ยมากๆ และ สงสัยเหมือนกันว่า คนที่เป็นต้นเหตุ หรือเป็น อริกับอาจารย์ที่โรงเรียนนายร้อยนั้่น เขาทำการเลื่อยขากันอย่างนี้เองหรือ?

คุณเป็นตำรวจ สอนหนังสือนักเรียน แต่การกระทำของอาจารย์กลุ่มนั้น เป็นการสร้างการ "ป้ายสี" สร้างระบบ "กล่าวหา" คือ ใส่ความทุกอย่างก่อน

คุณที่เป็นต้นเหตุ ผู้ทำการส่งเรื่องเท็จเกี่ยวกับอาจารย์ณหทัยนั้น กล้าสาบานต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือ ที่วัดพระแก้วอันเป็นสถานที่ที่เคารพของคนไทยอย่างคุณหรือเปล่าว่า ถ้าอาจารย์ณหทัยเขาไม่ได้เป็นคนแปลบทความเหล่านั้น (ซึ่งดิฉันเป็นผู้แปลเอง) ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์จงบันดาลให้ครอบครัว ญาติพี่น้อง งานการและตำแหน่งคุณพินาศฉิบหายวายป่วง แต่ถ้าอาจารย์ณหทัยเขาเป็นผู้แปลเอง ก็ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่านั้น จงบันดาลความฉิบหายต่างๆ ให้กับตัวอาจารย์ณหทัยและครอบครัวเช่นเดียวกัน คุณที่เป็นต้นเหตุ กล้ารับคำท้าหรือเปล่าคะ?

ดิฉันเห็นเรื่องแบบนี้แล้ว มันทุเรศสิ้นดี ที่ คนดีๆ อย่างอาจารย์ณหทัย ต้องกลายเป็นแพะรับเรื่อง ทั้งๆ ที่เธอไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้เลยแม้แต่นิดเดียว และไอ้พวกที่ปั้นเรื่อง แต่งเรื่องต่างๆ นั้น ก็ควรจะได้รับความฉิบหาย วายวอดไปด้วยเช่นกัน



ขอกล่าวให้ทราบอีกครั้งว่า Log-in "ดวงจำปา" ที่เคยใช้ในประชาไทมาก่อนนั้น อาจารย์เขาไม่ได้ใช้ตั้งแต่ปี 2550 ค่ะ เพราะดิฉันขอไป takeover มาเองและตั้งแต่นั้นมา Log-in ชื่อนี้ ไม่ได้หมายความถึงอาจารย์ณหทัย แต่อย่างใดทั้งสิ้น แต่บุคลากรที่ทำงานอยู่กับอาจารย์ณหทัย ยังคงคิดว่าเป็นตัวของอาจารย์อยู่ จึงทำการใส่ร้ายป้ายสีเขา ด้วยการเอาโพสต์ที่ดิฉันเป็นผู้โพสต์ ไปทำลายอาจารย์ณหทัยกันและเรื่องเหล่านี้ ไม่เคยมีปัญหาเมื่อสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ จนกระทั่งถึงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ การโพสต์ต่างๆ ก็กระทำกันมาอย่างเป็นปกติ  แต่เมื่อ คสช มีนโยบายการรายงานตัว บุคคลที่อยู่ในที่ทำงานของอาจารย์ณหทัย คิดว่า วิธีเดียวที่จะกำจัดอาจารย์ได้ ก็คือ การส่งเรื่อง การเป็น "ดวงจำปา" ของอาจารย์ณหทัย เข้าสู่ระบบ คสช เมื่อเป็นอย่างนี้ ชื่อของอาจารย์เขาจึงอยู่ในบัญชีรายชื่อของบุคคลที่อยู่ต่างประเทศทั้งหมด (ดูคำสั่งที่ 49)   แต่เรื่องจริงคือ อาจารย์ณหทัย ยังทำงานอยู่ในประเทศไทยตามปกติ และไปรายงานตัวอยู่คนเดียวตามคำสั่งฉบับนั้น เท่าที่ทราบมา มันไปสร้างความงุนงงกับเจ้าหน้าที่หลายคน เพราะนึกว่า อาจารย์ณหทัย หลบหนีอยู่ในต่างประเทศ

ดิฉันทราบเรื่องในวันนั้น ก็เลยต้องทำการพิสูจน์ว่า เราสองคน เป็นบุคคลคนละคนกัน ก็เลยทำการโพสต์ในหน้า facebook และตอบคำถามที่เพื่อนๆ ส่งให้ เพื่อพิสูจน์ว่า ดิฉันกับอาจารย์ณหทัย ไม่ใช่คนๆ เดียวกัน  แต่เมื่อสองวันที่แล้ว เวปของกลุ่มอนุรักษ์นิยม เริ่มเล่นเรื่องนี้ต่ออีกว่า อาจารย์ณหทัยคือตัวดิฉัน ดิฉันก็เลยต้องพยายาม ออกมาแถลงให้ท่านทราบว่า มันไม่เป็นอย่างที่คิดกัน

ส่วนอาจารย์ณหทัยอยู่ที่ไหนนั้น ดิฉันไม่ทราบ และท่านไม่ได้อยู่ที่ Alaska แน่นอนค่ะ
ปล. ส่วนเรื่อง log-in นั้น ดิฉันไม่เคยมีปัญหา ตั้งแต่สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ จนมาถึงคุณยิ่งลักษณ์ ใช้มาหลายปี ก็เพิ่งมีเรื่องนี้เกิดขึ้น ดิฉันไม่วิจารณ์เรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต เพราะเราแก้ไขไม่ได้ แต่เมื่อมันไม่เคยมีปัญหามาก่อน เราก็คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร และ ทาง USA ก็ไม่ได้แคร์อะไรกับเรื่องนี้ด้วย เพราะดิฉันรับผิดชอบกับมันเองตลอด

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar