tisdag 24 februari 2015

เป็นกำลังใจให้พวกเธอ "สองหนุ่มสาว" ผู้กล้าแสดงออกบอกคนในสังคมให้รู้ว่าไม่ยอมรับก้มหัวไม่ต้องการตกเป็นทาสยุคใหม่ภายใต้ระบอบอำมาตย์เผด็จการทรราชของกษัตริย์ภูมิพล ต้องการความเป็นไทมีเสรีภาพ ในการแสดงออกทางความคิด มีคุณค่าความเป็นคนเท่าเทียมกันในสังคม ให้โอกาสามารถพัฒนาความรู้ความสามารถทุกด้านก้าวทันยุคสมัยความเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก เพื่อความเจริญก้าหน้าของประเทศชาติและประชาชนไทยในการเดินย่างก้าวให้ทันกับสังคมนานาอารยะประเทศในโลก ที่ได้พัฒนาเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสการเปลี่ยนแปลงทุกเวลานาทีไม่หยุดนิ่ง...



ThaiE - News



คลิกอ่าน-ทั้งสองยิ้มสู้อยู่เสมอ กับการถูกกระทำจากผู้จองล้าง เชื่อว่าเวลาสองปีหกเดือน จะบ่มเพิ่มความแกร่งกล้ายิ่งกว่านี้หลายสิบเท่า เป็นเยี่ยงอย่างให้ผองเพื่อนและคนรุ่นต่อไปสืบสาน ว่าการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย 'ไม่มีทาง' เสียของ ได้ดั่งรัฐประหาร






กระบวนการถอนหญ้ายังไม่หยุดยั้ง
อีกสองกล้าถูกกำจัดด้วย ๑๑๒ ให้จำคุก ๒ ปี ๖ เดือน
พรทิพย์ มั่นคง กับ ปฏิวัฒน์ สาหร่ายแย้ม นักศึกษาละครเจ้าสาวหมาป่า
ทนายเผยว่า "ศาลไม่รอลงอาญาจำเลยทั้งสอง แม้จะไม่เคยกระทำความผิดมาก่อน เพราะมีพฤติการณ์ในการกระทำความผิดที่ร้ายแรง โดยทำการหมิ่นสถาบันต่อสาธารณะด้วยการเล่นละครในที่ประชุม"

หากแต่มีคำถามกินใจจากเพื่อพ้องของเธอและเขา

"ผมไม่รู้นะว่าละครที่น้องเล่นมันไปหมิ่นสถาบันตรงไหน เพราะการไต่สวนเป็นไปในทางลับ คนทั้งโลกก็เลยไม่รู้ว่าหมิ่นยังไง? และหมิ่นตรงไหน?


คนทั้งโลกก็เลยพากันวิจารณ์ว่ามันขัดกับหลักการสิทธิมนุษยชนสากล เพราะการดำเนินคดีใดๆ ต้องเป็นไปอย่างเปิดเผยตรวจสอบได้ แต่ ม.112 ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับสิ่งที่โลกเขาเป็น
ผมถาม? คุณเอากฏหมายที่โลกเขาติเตียนมาปกป้องสถาบัน!!! คุณคิดว่าสถาบันจะเป็นอย่างไรในสายตาชาวโลก?" ผู้ใช้นาม 'สิงห์ สีมา' เขียนไว้ในช่องความเห็นต่อข่าว 'ประชาไท'

"อำมหิต ฆาตกรรมกลางเมือง 99 ศพยังไม่เข้าคุกซักคน" ~ กานดา นาคน้อย นักวิชาการมหาวิทยาลัยคอนเน็คติกัต โพสต์สถานะ

"ภูมิใจในความกล้าหาญของเขา เขาตัดสินใจด้วยตัวเองมาตั้งแต่แรก" มารดาผู้ต้องขังกล่าวกับนักข่าว

เพื่อนๆ หลายสิบคนมาให้กำลังใจกอล์ฟที่ห้องขังใต้ถุนศาล ร้องเพลงบทเพลงของสามัญชนให้กำลังใจ ขณะที่เพื่อนๆ ฝั่งห้องคุมขังผู้ต้องขังชายร้องเพลงแสงดาวแห่งศรัทธา
ไม่นานฝนก็มา กล้าใหม่ได้เติบโต
....
Post by Banrasdr Photo.
https://www.facebook.com/video.php?v=1557285254510915&pnref=story

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar