söndag 7 augusti 2016

บีบีซีไทย - BBC Thai

บรรยากาศการลงประชามตินอกกรุงเทพฯ
ช่วงเช้าของการออกเสียงลงประชามติในหลายพื้นที่ยังไม่คึกคักมากนัก บีบีซีมีภาพจากบรรยากาศการไปใช้สิทธิของประชาชนในปัตตานี เชียงใหม่และแม่สอดมาให้ชม ที่มีผู้ไปเข้าคิวต่อแถวยาวที่เห็นในภาพคือที่แม่สอด เป็นหน่วยออกเสียงที่โรงเรียนสรรพวิทยาซึ่งมีจำนวนผู้มีสิทธิราว 1,900 ชื่อ ส่วนที่ปัตตานีนั้นประชาชนทั่วไปที่ไปใช้สิทธิต่างบอกว่า เหตุผลที่ออกไปลงเสียงก็เพื่อต้องการจะรักษาสิทธิของตนเอง
จำนวนผู้ไปใช้แม้จะยังบางตา แต่เจ้าหน้าที่ยังเชื่อมั่นว่า การลงปร...คลิกดูเพิ่ม-See More
สื่อต่างประเทศจับตาการลงประชามติในไทย ส่วนใหญ่ชี้ร่างรัฐธรรมนูญเป็นหนทางสานต่ออยู่ในอำนาจของ คสช.
ข่าวการลงประชามติในไทยได้รับการรายงานจากสื่อต่างประเทศรายใหญ่ ๆ อย่างถ้วนหน้า หลายสำนักบอกว่า ก่อนการลงประชามติคนไทยจำนวนมากยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกออกเสียงอย่างไร และทั้งๆที่ร่างรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องสำคัญต่ออนาคตของประเทศ แต่การถกกันเรื่องเนื้อหาก่อนตัดสินใจรับหรือไม่รับกลับมีน้อยฟรานซ์ 24 รายงานว่าการลงประชามติหนนี้อาจถือได้ว่าเป็นบททดสอบคะแนนนิยมครั้งใหญ่ของ คสช. พร้อมกับบอ...คลิกดูเพิ่ม-See More
เตือนภัยแพร่ภาพนิ้วมือในโซเชียลมีเดีย อาจเปิดช่องให้มิจฉาชีพเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล
ประชาชนจำนวนมากออกไปใช้สิทธิ์ลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ 2559 ซึ่งจัดขึ้นทั่วประเทศ วันนี้ (7 ส.ค.) ขณะที่ผู้ใช้สิทธิ์หลายรายเผยแพร่ภาพตนเองชูนิ้วมือเปื้อนหมึกลงในเครือข่าย โซเชียลมีเดียต่าง ๆ ทำให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียบางส่วนออกมาเตือนว่าการเผยแพร่ภาพนิ้วมือผ่านสื่อ ออนไลน์อาจทำให้บุคคลตกเป็นเหยื่อของแฮกเกอร์ ซึ่งสามารถปลอมลายนิ้วมือโดยอาศัยข้อมูลจากภาพถ่ายได้ โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่ลายนิ้วมือเป็นส่...คลิกดูเพิ่ม-See More

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar