lördag 20 augusti 2016

Somsak Jeamteerasakul.....นัยยะของการที่คุณดิสธร วัชโรทัย ถูกพระบรมฯเล่นงานคือ ในหลวงน่าจะไม่ทรงรู้สึกพระองค์แล้ว (ไม่เช่นนั้น คงไม่มีใครกล้าหรือสามารถ "แตะ" คุณดิสธรได้)

 
Somsak Jeamteerasakul
คุณดิสธรถูกพระบรมเล่นงานแสดงว่าในหลวงคงไม่ทรงรู้สึกพระองค์แล้ว ไม่งั้นไม่มีใครกล้า"แตะ"ดิสธร
นัยยะของการที่คุณดิสธร วัชโรทัย ถูกพระบรมฯเล่นงานคือ ในหลวงน่าจะไม่ทรงรู้สึกพระองค์แล้ว (ไม่เช่นนั้น คงไม่มีใครกล้าหรือสามารถ "แตะ" คุณดิสธรได้)
ผ่านไป 3 วันกว่า ไม่มีการออกมาโวยวายหรือปฏิเสธว่าไม่ใช่ของจริง เอกสาร "พระราชบัณฑูร" หรือคำสั่งของพระบรมฯที่ให้"ริบ"อำนาจควบคุมสำนักพระราชวังของคุณดิสธร (คุณดิสธรเป็นเลขาธิการสำนักฯตัวจริง เพราะลุงและพ่อ คุณแก้วขวัญ-ขวัญแก้ว ชรามากแล้ว) และสั่งให้ไป "ฝึกอบรม" ตาม "หลักสูตรพิเศษ" ของพระบรมฯ
ซึ่งโดยปกติ ในปัจจุบัน ถ้ามีเอกสารลักษณะนี้ ถ้าเป็นของปลอม จะต้องมีการออกมาปฏิเสธหรือโวยวายแล้ว พวกเจ้าเซเลปอย่างคุณจุลเจิม หรือคุณปนัดดา หรือพวกเพจอย่างองค์การขยะฯ ก็เงียบกริบ
(ตั้งแต่แรก ผมก็เชือว่าเป็นของจริง เพราะไม่คิดว่ามีใครกล้าปลอมลายเซ็นพระบรมฯแน่ อีกอย่าง มีคนบอกผมมาหลังไมค์ ว่าการเล่นงานคุณดิสธรมีมากกว่าเรื่องออกเป็นเอกสารนี้ด้วยซ้ำ แต่ผมยังยืนยันไม่ได้ จึงไม่ได้โพสต์)
วันก่อนที่ผมโพสต์เรื่องนี้ ผมเสนอว่า นัยยะคือพระบรมฯได้ "เท็คโอเว่อร์" การควบคุมสำนักพระราชวังแล้ว
ผมลืมเขียนไปว่า ที่จริง มันมีน้ยยะด้านกลับที่สำคัญมากอีกข้อหนึ่งคือ แสดงว่า ในหลวงน่าจะไม่ทรงรู้สึกพระองค์แล้ว เพราะถ้ายังทรงรู้สึกพระองค์หรือยังทรงส่งสัญญาณสื่อสารอะไรได้ ถ้าคุณดิสธรไม่อยู่ ก็น่าจะทรงถามไถ่หรือแสดงความไม่พอพระทัย ("คุณใหม่ หายไปไหน" อะไรประมาณนี้) ความจริงคือ ถ้าในหลวงยังทรงรู้สึกพระองค์ คงไม่มีใครสามารถ "แตะ" หรือ "เล่นงาน" คุณดิสธรได้ แม้แต่พระบรมฯเอง
เหตุผลคือคุณดิสธรใกล้ชิดและเป็นที่ไว้วางพระทัยของในหลวงอย่างยิ่งมานานมาก

ภาพที่เอามาลงให้ดู สำหรับใครที่อาจจะยังไม่รู้ คือภาพที่คุณดิสธรเข็นรถเข็นให้ในหลวง ตอนลงมาจาก "ชั้น 16" ของศิริราช เพื่อชมแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อสิ้นปี 2557 (วันที่ 29 ธันวาคม)




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar