fredag 19 augusti 2016

Somsak Jeamteerasakul......เอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์และน่าสนใจมากนี้ให้ดูอีกครั้ง "ลายเซ็นคนป่วย" คือเห็นได้ว่า ไม่ทรงมีพระพละกำลังแล้ว เซ็นออกมาแทบมองไม่เห็นเป็นคำ "ภูมิพลอดุลยเดช" แล้ว

Image may contain: text
Somsak Jeamteerasakul 
อนุสนธิจากกระทู้เรื่องพระบรมฯสมรสกับคุณสุทิดาหรือยัง?
ใน กระทู้ที่แล้ว เรื่องพระบรมฯสมรสกับคุณสุทิดาหรือยัง ซึ่่งผมชี้ว่า ถ้าพระบรมฯจะสมรสใหม่ จะต้องได้รับอนุญาตจากในหลวง ซึ่งต้องเกิดหลังธันวาคม 2557 ที่พระบรมฯเพิ่งมา "เลิก" กับศรีรัศมิ์อย่างเป็นทางการ ตอนท้ายกระทู้ ผมได้กล่าวว่า ถึงตอนนั้นในหลวงก็ป่วยมากแล้ว ดูจากจดหมายที่ทรงให้เงินศรีรัศมิ์ 200 ล้านจากสำนักงานทรัพย์สินฯ พระปรมาภิไธยหรือ "ลายเซ็น" ของในหลวงในจดหมาย มีลักษณะที่พูดแบบบ้านๆคือ เป็นลายเซ็นของคนที่ไม่ค่อยมีแรงจะเซ็นแล้ว ซึ่งผมก็ให้ลิงค์ไปยังภาพจดหมายนั้น ที่เคยโพสต์เมื่อเกือบ 2 ปีก่อน
ปรากฏว่า มิตรสหายหลายท่านบอกผมว่า ทางเมืองไทย(บางคนว่าเมืองนอกด้วย) ภาพดังกล่าวไม่สามารถดูได้แล้ว เพราะโดนบล็อก
ไหนๆก็ไหนๆ ผมถือโอกาสโพสต์เอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์และน่าสนใจมากนี้ให้ดูอีกครั้ง อย่างที่ผมอธิบายไว้ตั้งแต่ตอนนั้น เอกสารนี้ยืนยันชัดเจนในเรื่องที่ผมพยายามพูดมาเป็นปีๆ แต่พวกคนรักเจ้าและรัฐไทยเองพยายามปฏิเสธ นั่นคือ อำนาจในการควบคุมใช้จ่ายทรัพย์สินฯเป็นของในหลวง "ใช้จ่ายได้ตามพระราชอัธยาศัยไม่ว่ากรณีใดๆ" ดังนั้น ทรัพย์สินฯจึงไม่ได้มีสถานะ "ทรัพย์สมบัติของแผ่นดิน" อย่างที่โฆษณากัน
และผมได้ถือโอกาสตัดส่วนที่เป็น "ลายเซ็น" ในหลวงในเอกสารนั้น มาเปรียบเทียบให้ดูกับลายเซ็นปกติของในหลวง
จะเห็นว่า ในลายเซ็นปกตินั้น คำว่า "ภมิพลอดุลยเดช ปร" แทบจะอ่านได้ทุกคำเลย ในขณะที่ลายเซ็นในจดหมาย 200 ล้าน เป็น (อย่างที่เขียนข้างบน) "ลายเซ็นคนป่วย" คือเห็นได้ว่า ไม่ทรงมีพระพละกำลังแล้ว เซ็นออกมาแทบมองไม่เห็นเป็นคำ "ภูมิพลอดุลยเดช" แล้ว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar