onsdag 17 augusti 2016

ข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai

เลขาธิการ กกต.คาดคนไทยอาจได้เลือกตั้งในวันรัฐธรรมนูญปีหน้า ชี้ คสช.เป็นผู้กำหนดว่าพรรคการเมืองจะหาเสียงได้เมื่อใด
นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยกับบีบีซีไทยว่า เขามีความเห็นส่วนตัวซึ่งยังไม่ใช่มติของคณะกรรมการ กกต.ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะจัดการเลือกตั้งทั่วไปได้ในวันที่ 10 ธ.ค.2559 อย่างไรก็ดี จะต้องพิจารณาเงื่อนไขหลายอย่างประกอบกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดทำ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง 4 ฉบับ ได้แก่ พ.ร.ป.ที่เกี่ยวข้...คลิกอ่านต่อ-See More



 “ไผ่ ดาวดิน” ถูกหมายเรียกอีกคดี “พระไพศาล” เข้าเยี่ยม ขอบิณฑบาตการอดอาหาร
วันนี้พระไพศาล วิสาโล เจ้าอาวาสวัดป่าสุคะโต จ.ชัยภูมิ และพระนักกิจกรรมทางสังคมที่มีชื่อเสียงเดินทางไปเยี่ยมนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ขณะที่มีหมายเรียกนายจตุภัทร์อีกคดี ข้อหาขัดคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จากกรณีจัดกิจกรรมอภิปรายเกี่ยวกับประชามติหัวข้อ ‘พูดเพื่อเสรีภาพ รัฐธรรมนูญกับคนอีสาน?’ ที่มหาว...คลิกอ่านต่อ-See More


ผู้ กำกับ สภ.เกาะพะงัน ปฏิเสธข่าวจับผู้ต้องสงสัยโยงเหตุระเบิด 7 จังหวัด ด้าน “ทักษิณ” ส่งตัวแทนกล่าวโทษ “ดร.อาทิตย์” ที่ปอท. ฐานกล่าวหาอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ
พ.ต.อ.สมชาย นพศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ให้สัมภาษณ์บีบีซีไทยปฏิเสธข่าวลือการจับกุมชายต้องสงสัยเชื่อมโยงเหตุ ระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้ ระบุขณะนี้เจ้าหน้าที่เข้มงวดตรวจสอบทุกคนที่ขึ้นมาบนเกาะ ขณะที่ชายดังกล่าวมีโทรศัพท์เก่าติดตัวอยู่ถึง 7 เครื่องจึงขอยึดไว้ตรวจสอบก่อนปล่อยตัวไปเนื่องจากไม่มีประว...คลิกอ่านต่อ-See More

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar